[A/N]- Hi Watty may new character tayo meet Manolo Bryce Elizalde.
Ano kaya ang magiging role nya sa buhay ni Hailey..? Interesting right??? Well continue Lang Watty sa pag Vote and Read...thank you so much 😘
Chapter 7: Your Smile
Manolo Bryce Elizalde POV
Two months of vacation for me was not enough. Pero this time I enjoyed it 😊. Ilang probinsya din kasi yung napuntahan ko ngayong bakasyon. At sa lahat ng napuntahan ko. Ang pinaka paborito ko ay dito sa rest house namin sa Pangasinan .
Ewan ko ba, siguro malapit lang talaga sa akin itong lugar na 'to. Isang linggo na din ako dito at bukas uuwi na ako ng Manila. Malapit na naman kasi ang pasukan. 4th year ako this year. Kaya isang taon nalang college na ako.
I think this is my second time na punta dito. If can remember bata palang kasi ako noon nung unang punta ko dito. Kasama ko pa ang Dad ko, dito kami nag bakasyon ng ilang araw lang para i'celebrate namin yung birthday ni mom.
Tama, naaalala ko na. May park kasi dito na pinuntahan ko nung bata ako. Nawala ko pa nga yung picture ko eh. Sinubukan kong hanapin pero nilipad na ata nung hangin. 😊
*Flashback*
"Dad pwede po bang pumunta ako sa park doon, malapit lang po sya dito" pagpapaalam ko. Nakita ko kasi yung park nung dumaan kami dito.
"Okay sige Manolo tatawagin nalang kita, doon pagka dating ng mom mo."
"Thank you dad, sige po mag lalaro na po muna ako 😊 " palabas na sana ako ng...
"Manolo nga pala may ibibigay at ipapakita ako sayo. Tignan mo ang gwapo mo dito anak manang mana ka sa akin 😉 " pag papakita nya doon sa picture ko.
Agad ko namang tinignan at kinuha. Stolen picture ko na sobrang saya ng mga ngiti ko. Nag lalaro ata kami ni Dad nung time na to. Si mom ang nag pi'picture samin. Pina develop pala ni Dad lahat ng pictures namin dito.
"Oo nga po dad 😊 " tipid na sagot ko. Gustong gusto ko na kasing mag laro. 😁 "Bye po punta na po muna ako doon."
"Ikaw talagang bata ka basta mag laro excited ka. Oooo shaaa!!'Mag iingat ka anak ha. Wag masyadong makulit doon at wag makikipag away." Hinawakan nya ako sa ulo na habang ginugulo yung buhok ko. 😊 Ngumiti nalang ako at tumakbo na.
Nung makarating ako sa Park. Namangha ako. Kasi ang lawak ng park dito. Open field sya at ang sariwa ng hangin. Ang dami ngayon nag lalaro na mga bata. May sari-sarili silang laro at mga ginagawa. Ang saya nilang tignan at nakaka ingganyong makipag laro din sa kanila. 😊
Napansin kong hawak ko padin pala yung picture ko na binigay sa akin ni Dad. Sa sobrang excited ko kasi mag laro dito sa park, yan tuloy nadala ko. Kaya naman inilapag ko muna sa may bench doon at naglaro na kasama yung ibang mga batang nag aya sa akin mag laro ng soccer.
Pero habang nag lalaro ako may napansin akong batang babae na mag-isa lang syang nakaupo dun sa lilim ng puno. Ang Ganda nya pero bakit parang ang lungkot ng mukha nya.
Napansin kong may hawak syang papel at lapis nag do'drawing siguro sya. Gusto ko sana syang lapitan. Kaso narinig ko si Dad na tinatawag yung pangalan ko.
"MANOLO" kaya napatingin ako sa kung na saan si Dad. Agad naman akong kumaway para makita nya ako at tumakbo na papunta sa kanya.
At nung makarating ako kay Dad nilingon ko yung babaeng nakita ko kanina. Nahagip naman ng mata ko ang mga mata nya. Nakatingin sya samin. Ang ganda nya talaga. At siguro nung napansin nya na nakatingin din ako sa kanya. Bigla syang umiwas ng tingin sakin.
BINABASA MO ANG
LOVE is when I met YOU
Teen FictionIn this World there are 7 billion people. Sa Philippines there are 96 million people And 7,107 islands. Siguradong may ISA dyan nakareserve SAYO. Malay mo ako 'yon. ❤️ "LOVE is when I met YOU" Written by: PrincessBee28