Chapter 11: This is it!

560 8 22
                                    

Chapter 11: This is it!

(PhilFW2014)

Juliet's POV

"Tuuug...tuug...tug..tug" beat po ng Heart ko haha 😊

Grabe lang yung kaba ko ngayon. Kasi ito na. This is it!!! Ito na yung isa sa pangarap ko eh. Yung maipakita ko sa sarili kong bansa yung mga designs ko. Wooohoo! Nakaka'excite lang.

Pasensya na ganito lang ako pag naeexcite at kinakabahan haha. Kulit noh 😊Parang teenager padin ang peg kahit na mommy na. Paano kasi para lang kaming mag kapatid ng maganda kong anak syempre mana sa akin hihi 😉

I know this isn't my first time for Fashion Week I've attended a lot of Fashion Week to Paris and New York. Pero feeling ko first time ko ulit. Well yes dito sa Pinas ito yung unang beses kong maipapakita yung sarili kong mga designs. Ewan ko ba kung bakit sobra sobra lang yung kaba ko. Buti nalang Im healthy wala akong sakit sa puso. Kasi kung meron man kanina pa ako inatake at walang malay. Haha

I'm a cool mom, in a way I love may love ones to be happy. Alam nyo yung word na kwela. I became kwela simula dumating si Hailey sa buhay ko. Ayoko kasi syang nalulungkot lalo na kami lang naman magkasamang dalawa lagi. Ayoko maging super strict parent gusto ko yung tama lang at nasa lugar. Kasi ang tendency ng sobra mong strikto sa anak mo ayun na yung possible things na pwedeng lumayo ang loob ng anak mo sayo.

As a parent, ako kasi yung mommy na pwedeng mong maging kaibigan.I'm not just a parent to Hailey but also a bestfriend to her. I don't want to be just like my Dad, cause his super strict. My true father lolo ni Hailey.

I really miss my parents so much lalo na si mommy ko 😔. Hailey doesn't know about this, his real Lolo and Lola. Why? Sa susunod ko nalang ikwekwento. I mean busy eh hellooo!! Philippine Fashion Week ngayon. Waaah, ayoko mag drama. Pero infairness nawala na yung kaba ko napalitan naman ng lungkot.

Maiba nga tayo ng topic 😊

Meron pa akong 5 hours to relax. Nan dito pa kami ni Hailey sa Condo 3:30 pm pa naman ang start ng show. Pero Hailey and I need to be there na din madami pa kasi akong ichecheck kung ok na ang lahat. Buti magaling na yung baby Princess ko. Nagka sakit kasi sya. Siguro na pagod sa byahe nya. Isang araw lang naman kami sa hospital nun at nagyaya na itong si Hailey na umuwi na. Ayaw nya kasi sa hospital eh.

Sobra akong nag alala nung tumawag si Bryce sa akin nung time na yon. Kahit na Im in the middle of my meeting . Agad akong pumunta sa said hospital na sinabi sa akin ni Bryce. Natutuwa ako sa batang yon, ang gaan ng loob ko sa kanya. And I think bagay sya sa anak ko hihi. Agad agad? Just kidding. I hope na maging magkaibigan sila.
Hindi kasi friendly yang anak ko eh. Hindi dahil masungit sya or whatever. Alam nyo naman siguro kung bakit. She doesn't easily trust people unless she knows you very well.

Kakamiss tuloy maging teen. Naalala ko tuloy yung Dad ni Hailey. Nung mag boyfriend at girlfriend pa lang kami noon, we use to go out and mag adventure. We act like were bestfriend but so much inlove with each other, na matatawag kong perfect relationship that you can have. And I hope and pray that someday maging perfect family na din kami. Hindi pa man sa ngayon but in the right time. May reason si God para dyan.

Thats why I lift it all up to Him. Just like Jesus said, "For mortals it is impossible, but for God all things are possible. -Mat 19:26

I believe that "Everything happens for a reason" talaga. You just need to be strong enough and have this Faith to face all the challenges that God has given you. 😊


"Mommy let's go" pag aaya ni Hailey na kakatapos lang mag bihis. Hindi na sya nag ayos pa. Aayusan naman sya doon.

"Ang tagal tagal naman ng baby ko haha. Biro lang 😉 " sabi ko.

LOVE is when I met YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon