Chapter 27: Better Days

217 5 3
                                    

Chapter 27: Better Days


"Mommy natutunan ko na, In the midst of the storm. God is upto something.

GOD is accomplishing his pupose.
GOD did not forget us.
GOD will never leave us nor forsake us. 😊

Yan po ang pinang hawakan ko para maging matatag ako sa buhay. Truly when you believe in Him nothing is impossible."

At dahil lumalaki na non si Hailey, I decided to work. Nag punta ako ng Manila para makipag sapalaran. Iniwan ko muna si Hailey kila tatay Mateo. Kaylangan ko kasi kumita ng malaki para sa pag aaral ng anak ko.

Napunta ako sa isang Fashion Design School, kung saan nangagailangan sila ng isang mananahi nung araw na 'yon. I'm bless kasi natanggap ako agad. And I'm so happy that time 😊

Pinag butihan ko ang trabaho ko. Natutuwa ako, sa mga student na pangarap din ang maging fashion designer. Naalala ko ang sarili ko, parang ako lang sila dati. Pangarap na pangarap ko din ang maging isang designer.

Sa bawat araw na lumilipas natututo din ako. Nagkaroon ako ng knowledge at na enhance pa ang pag di'design ko.

Kapag maaga ang uwian ng mga students. Naiiwan ako para mag linis din. At kapag tapos na ako. Nag i'sketch naman ako. Hobby ko na kasi ito simula bata pa ako.

One time, natapilok ako dahilan para mahulog ko ang mga gamit ko. Tinulungan ako ni Prof. Samantha sa pag pulot ng mga gamit ko.

Na amaze sya sa mga sketch designs ko. Hindi nya akalain na may hidden talent pala ako sa pag di'design. At ayon kwinento ko nga sa kanya na pangarap ko ang maging designer talaga 😊

Hanggang sa sinabi nya sakin na mag apply daw ako ng scholarship sa school sa Paris. Ang kailangan ko lang ay mag pasa ng mga designs ko. Hindi ko akalain, na makakapasa ako. Nagustuhan nila yung designs na pinasa ko.

Lumipad kami ni Hailey patungo sa Paris, nag tapos ako ng Fashion Design doon....

At ngayon mommy I am very thankful and so much bless dahil isa na akong Fashion Designer na dati pinapangarap ko lang. 😊

Sobra ako nag papasalamat kay God. Kasi sinagot nya lahat ng pinag dadasal ko. Iba talaga kapag kumilos sya sa buhay mo. Basta lagi ka lang mag tiwala sakanya. Hinding hindi ka nya papabayaan. 😊

Meron pa akong isa sa pinag dadasal ngayon, at yun ay gumaling si Dad. Im also praying na sa pagising nya matanggap nya muli ako at mapatawad.

"Gusto kong bumawi sa inyo Mommy. Sa lahat ng pag kukulang ko bilang anak. 😔Mommy hayaan mong tulungan ko po kayo. Gusto ko po kayo alagaan."

"Anak sa lahat ng nalaman ko. Sobrang proud na proud ako sayo. At alam ko pag nalaman din ito ng Dad mo proud na proud din yon sayo." 😊

"Salamat mommy, I'm hoping na mapatawad pa ako ni Dad."

"Oo naman anak, sino ba namang magulang ang hindi magiging proud sa anak nila... Hindi man mag salita 'yon. Alam ko at ramdam ko dahil kitang kita ko sa mga mata nya na namimiss ka na nya. Lalo na ngayon nan dito ka na ulit at malalaman nyang may napaka ganda syang apo. Im sure sobrang matutuwa 'yon." ☺️

Niyakap ako ulit ni Mommy at ganon din ako. Ngayon kahit papano gumaan na ang pakiramdam ko. Thank you Lord for making this happen.

Si Harry nalang ang kulang. Lord I pray na pag balik ko ng Philippines, makita na ni Hailey ang daddy nya. Pero saan ako mag sisimula para hanapin sya dito. Hindi kaya alam ni Mommy kung nasaan si Harry ngayon?

LOVE is when I met YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon