Bulletproof 2

79 4 0
                                    

"Chun Eun Ae?"

"Nandito sir!"

Nakarinig ako ng tawanan pagkatapos kong sabihin ang pangalan ko. Binaba ko ang mga kamay ko at yumuko.

"Ano ba. Haha wag muna itaas kamay mo nakikita ka naman ni Sir~"

Bulong nang lalaki sa likod at tumawa. Napakagat ako ng labi. Ba't di pa ako nasanay?

"Sayang! Matalino sana kaso kung kumain~"

I heard a click of tongue and everyone laughed after that. Ganito sila sa loob ng classroom. Pag uusapan ka nila kahit nasa harapan ka.

"Si Jungkook ba yun?"

Napa angat ang ulo ko at tumingin sa labas ng classroom. Ngumiti ako ng makita siyang dumaan. Nakangiti ito habang may kausap na mga lalaki habang naglalakad.

"Balita ko successful comeback nila!"

"Ewan ko. Wag mo akong tanungin sa ganyan."

"Yah~ umandar na naman pagiging KJ mo~"

Rinig kong usapan sa mga babae sa classroom. Madami na akong mga artistang narinig na nag aaral dito sa paaralan pero wala akong narinig na pinagkaguluhan o nasaktan. It's just too peaceful. Siguro may ibang magpapa autographs pero pagkatapos nun ay wala na. Baka... meron talagang issue na pinagkaguluhan sila pero hindi lang natin alam.

"Hindi talaga ako makapaniwalang sisikat sila."

Napaigting ang tenga ko sa narinig ko. Yah! Sisikat talaga sila! They are destined to be an artists. Hindi na yun nakakapagtaka! Sa husay nila! Napangiti ako ng makitang nakangiti si Jungkook. Ang saya niya siguro. Nawala ang ngiti ko ng may nagtapon ng papel sa ulo ko.

"Yah! Laway mo. Pati ba naman siya kakainin mo."

Nagtawanan ulit ang lahat. Napayuko ako ng na wala na sa paningin ko si Jungkook. Baka mamaya pupunta siyang rooftop.

"Wala siya?"

Napabuga ako ng hangin. Actually ngayon ko lang nakitang bumalik si Jungkook na pumasok. Paano kaya siya nag aaral? Sino kaya nagtuturo sa kanya?

"Bangtan bumalik na kayoooo~"

"Juseyo~"

"Bumalik na kayo~"

Sabi ko bago umupo sa sahig. Kakatapos lang talaga noong nakaraang linggo ng promotion nila pero grabe na bo-bored na akooo~

"Know you love me girl so that I love you~"

I smiled while looking at the sky. It's very refreshing. Iwas toxic sa baba. Grabe talaga. Yung iba siguro hindi na nila na kaya to.

"Know you love me boy so that i love you~"

I sighed after singing the two lines. Nagugutom ako~

"Saan na ba yung pagkain ko~"

I was about to open my bag when I saw a feet. Nanlaki ang mga mata ko. Agad akong tumayo at sumilip sa gilid.

"Si-sino yan?"

I was hugging my bag while looking at someone's feet. Naglakad ako papalapit. Habang papalapit ako nakikita ko yung nakahigang katawan.

"O-ottoke?!"

I was panicking. I don't know what to do. Is he dead? He is not breathing!

"Tatawag na ba ako ng pulis? Ah hi-hindi! Dapat ambulance! Tama! Tama! Yung ambulance!"

Hinanap ko ang phone ko. Lumapit ako ng konti. He was laying in a side way so I can't see his face properly! Ottoke?! There is a dead person in the rooftop!

"Yo-yoeboyeso!"

Taranta kong kausap na nasa phone.

"Ano po maitutulong-"

"Ano po! O-ottoke?! Ahh-ottoke!"

Hindi ako makahanap ng tamang isasagot. I was shaking my other hands while jumping. Hindi ko alam ano ang gagawin ko! May patay akong nakikita! Mahihimatay rin ata ako! Bumibilis na yung pag hinga ko.

"Ano-ano po! Ahh- may ano po!"

"Ang ingay~"

Nanlaki ang mga mata ko at nabitawan ang cellphone ko. Napasigaw ako habang nakapikit at tinapon ang bag ko doon sa bangkay! Gumalaw siya! Tulong! Napaatras ako.

"Yah!"

I didn't open my eyes. Ottoke!

"Mahuhulog ka!"

I heard a shout. Napabukas ang mga mata ko.

"Jungko-ahhhh!"

My eyes grew bigger! I'm falling! I didn't know I was at the edge already. I closed my eyes. I'm not ready for this! I don't want to die! Feeling ko lahat ata nagslow motion. Naalala ko yung Mama at Papa ko.

"Yah! Kumapit ka!"

Napabukas ang mga mata ko. He was gritting his teeth. His veins are going out and his face are really red!

"Tangna kumapit ka parang awa!"

Sigaw nito. I was about to look down when his hands hold my other hand tighter. Napatingin ako sa kanya.

"Wag kang tumingin sa baba! Ihawak mo ang isang kamay mo sa mga kamay ko!"

He was sweating. Napaiyak ako. I was about to reached for his other hand when his hands are slipping. Nanlaki ang mga mata niya.

"Jungkookie-yah~"

Mahina kong tawag. Napatigil ito habang nanlaki ang mga mata niya. He probably realize I'm an ARMY. Hinigpitan niya ang hawak niya sa palapulsuhan ko. My hands are burning with pain. He doesn't have a choice but to hold me painfully.

"Wag mo akong tingnan ng ganyan! Hindi kita bibitawan! Tangna ibigay mo ang isang kamay mo!"

Sigaw niya. Yung mga mata niya parang galit na galit. He was reaching my other hand. Nararamdaman kong nanginginig siya. Sinubukan kong itaas ang kamay ko.

"Itaas mo pa!"

Sigaw niya. I bit my lips and keep reaching his hands. Yung mga luha ko hindi matigil sa paglabas. When he reached my other hand he started lifting me up.

"Ack!"

I put my foot into the wall and tried to pushed some force just to help Jungkook to lift me up. When i'm finally at the edge Jungkook lift me down. Ang lakas niya. Pano niya yun nagawa? Ilang kilo nga ako ulit.

"Ya-yah..."

He was breathing so fast while looking at the ground. Nakahawak ang dalawang kamay niya sa kanya tuhod habang humihingal ng mabilis.

"YAH!!"

Nagulat ako sa pagsigaw nito. Galit ako nitong tiningnan. Umiwas ito ng tingin. He touched the bridge of his nose and close his eyes. He look so angry and exhausted. Mianhae~

"Mianhaey-"

"YAH!"

Nanlaki ang mga mata ko ng sumigaw ito ulit. Galit na galit ang boses niya. Humihinga ito ng mabilis at malalim. Tumingin ito sa akin.

"Baliw ka ba?! Gusto mo bang mamatay?!"

Sigaw nito. Napaatras ako sa sigaw niya. I have never seen him getting angry like this. Its..... so scary.

--------

Hello~
I have a really really bad schedule this week so I'm giving an early update. I don't have any proper schedules of updating. Don't worry I still update (probably just like the way I update of Series two) but I don't have specific time or day. Really don't worry I will update.
Thank you for reading~

The Bulletproof Fan (Youth) Series III ONHOLD AGAINWhere stories live. Discover now