Bulletproof 21

28 5 1
                                    

"Yahhh!!!"

Sumigaw ako dahil sa inis. Nagising ako dahil sa doorbell ng room namin.

"Nasaan ba si Jiyoo?!"

I look at the clock on the wall. It's still 6 in the morning! Narinig ko ulit ang doorbell! Ugh!! Padabog akong tumayo sa higaan ko at agad lumabas. Binuksan ko ang room ni Jiyoo.

"Grabe hindi talaga siya nagising! Yah!"

He was sleeping so peacefully. I hear the doorbell again. Napahilamos ako nang mukha dahil sa inis. Pumunta ako sa isa pang room pero naalala kong si Jungkook pala ang nandoon kaya dumeritso na ako sa sala para buksan yung nasa pinto.

"Who dare disturbed us in our sleep?!"

Nagdoor bell ulit ito. Ahhhh!! Napakagat ako ng labi pag ito si Tim o si Nathan makakaisa talaga sila sa akin!

"What the fu-"

Naputol ang sasabihin ko nang makita ko kung sino ang nasa labas ng pintuan. I stepped back and my mouth are wide open.

"Excuse me? Do you live here?"

Hindi ako makasagot. I stepped back again.

"Have you seen our friend? His name is Jungkook."

The edge of the table hit me at the side of my knee which actually makes me fall down in the floor. Lahat sila pumasok at agad lumapit sa akin. Am I dreaming?! No way!

"Are you okay?"

My eyes are wide while looking at the person who was talking.

"Hyung? Ayos lang ba siya?"

"Hello ahmmm do you know Jungkook?"

They are circling me. I look at the other man who asked. This very gorgeous man!

"Are you okay miss? I'm sorry if we intrude inside your floor. We are actually here to find our friend. Don't worry we are no harm. We also asked permission to the people who worked here."

I feel like stoned. I can't move nor talked. They both look at each other when I didn't respond. Omg how do I look? My hair probably mess up.

"Ah ano~ miss kilala mo ba ito?"

Napatingin ako sa lalaking nagsalita. Hinarap nito ang phone niya sa akin. I saw Jungkook's picture. Tumango ako. Agad silang napatingin sa sa nagsalita. He smirked to everyone and shrugged his shoulders as if he did something good.

"Sabi ko sayo~ nakakaintindi siya."

"Jimin yah~ alam naming kababayan natin siya."

"Eh?~ akala ko hindi niyo alam Taehyung-ssi. Tinanong kasi nila hyung na-"

"Jimin ah~ may ibang korean na hindi lumaki sa korea."

"Hobi! Dito ba talaga sa building na ito ang tinuturo ng GPS."

"Dito nga hyung~"

They all look at Hobi's phone. I look at each of them. I can't believe they are in front of me. I'm so speechless. I don't know what to do. Napatingin si Namjoon dahilan para magulat ako. Ngumiti ito.

"Wag kang matakot. May hinahanap lang talaga kami. Pasensya na talaga. Nasaan si Jungkook?"

Tinuro ko ng wala sa sarili ang isa sa mga rooms. Nag tinginan silang lahat bago gulat na tumingin sa akin.

"Te-teka? Doon siya natulog?"

Napakunot ang noo ko sa tanong ni Jin. Tumango ako. Napaatras ito sabay tingin ni Jimin na nakangiti ng malawak. Napakunot noo ko sa mga reaksyon ko nila. Si Taehyung napaawang ang bibig.

The Bulletproof Fan (Youth) Series III ONHOLD AGAINWhere stories live. Discover now