"Sigurado ka bang pwede ako sa BigHit?"
Sabi ko habang inaayos ang sapatos ko. Napataas ang ulo ko nang hindi ito sumagot. His brows are furrowed while doing something to his phone. Baka hinahanap na siya ng mga manager niya. Tumayo ako nang maayos.
"Tara na!"
Gulat itong napatingin sa akin.
"Hah?"
"Sabi ko tara na!!"
He look lost for a second but he eventually gets it and stand up from sitting in the sofa. Hinawakan nito ang kamay ko bago ako kinaladkad palabas. Napangiti ako nang maalala ang nangyari sa date namin noong nakaraang araw.
"Ngingiti-ngiti mo diyan?"
He teasingly said while fixing his seatbelt. I glared at him. Palagi niya itong ginagawa. I saw how the bridge of his nose crunched while smiling widely. Ginulo nito ang buhok ko dahilan mapasigaw ako.
"Yah! Alam mo bang ilang oras ko itong inayos ang buhok ko-"
"Dalawang oras."
Sagot nito habang nakangiting nakaharap sa manebela. I lean closer to him. Ginulo ko ang buhok niya. His posture gone defensive as if he was about to karate chop me. His face turned into smug when he saw me laughed.
"Alam mo bang mahirap ibalik sa dati ang buhok ko! Naluko na!"
He was fixing his hair while looking at the mirror. He suddenly glared at me. I just gave him a satisfied smile and a shrugged. Pero nawala ang mga ngiti ko nang unti-unti itong lumapit sa akin. Napalunok ako at napatikom nang bibig. Napakunot ang noo nito.
"Ano ang ginagawa mo?"
Tanong nito. Hindi ako sumagot dahil sa lapit nito. Nagulat ako nang binaba nito ang seatbelt.
"Mag seatbelt ka."
Sabi nito at ginulo ang buhok ko. Napatulala ako ng konti bago nagpakawala nang hangin. Parang pinigilan ko yata ang paghinga ko. Akala ko-
"Ano iniisip mo?"
Hindi ko alam na mangyayari yun. Sa drama ko lang yun nakikita. Napaka cliche naman!
"W-wala!"
Sabi ko habang umiiling. Tumingin ako sa labas. Umiinit ang pisngi ko! Nakakahiya!
"Akala mo hahalikan kita~"
He said teasingly. I respond fastly with an awkward laughed.
"Hindi ah!"
Sabi ko habang pilit na tumawa. Wa-wait I think I was too obvious! Pinaandar nito ang sasakyan habang tumatawa.
"Sa susunod na baka may makakita sa atin dito~"
Sabi nito habang mahinang tumawa. He really is teasing me.
"Hindi nga!!"
Sigaw ko. Nagsimula na siyang magmaneho. He was still smiling while driving. He was really amused by the fact I was thinking he was about to kiss me. The whole ride he keep teasing me about it and I keep attempting to change the topic but he keep turning it back.
"Nandito na tayo~"
Napatigil ako sa sinabi niya. Tumingin ako sa paligid. We really are in BigHit! OMG! I'm going to see what's inside! I excitedly look at Jungkook!
"Yah~ nandito sila-"
Napatigil ako sa pagsasalita nang makita ang ekspresyon nang mukha nito. He look so surprised before it turned to annoyed. I look at where he was looking. Napakunot ang noo ko nang wala akong makita sa tinitingnan niya.
STAI LEGGENDO
The Bulletproof Fan (Youth) Series III ONHOLD AGAIN
FanfictionAre the seven of you worth it for my tears? My laugh? Or smile? I'm afraid I love them too much I love them I love you Thank you Goodbye~ (Youth)