Bulletproof 35

27 2 0
                                    

"Akala ko pagpasok ko dito nakakalat lang gamit mo pero mukhang maayos naman."

"Teka! Akala mo ba madumi ang studio ko?!"

Natawa ako sa sinabi nito. Tumingin ako sa paligid. Akala ko talaga siya yung tipong tinatapon lang kahit saan gamit niya.

"Pwede ba... noon yun..."

Natawa ulit ako nang marinig ang bulong niya. Napatingin ako sa kanya. He was searching something to his cabinet. I look the other way. Ito pala itsura ng golden closet. May malaking computers, may iba't ibang keyboards, may instruments, microphones, cameras, at mga pictures.

"Is he collecting these?"

Napakunot ang noo ko nang makita ang mga camera nito na nakahilira sa isang kabinet at sa dulo nito ay may nag iisang larawan na nakalagay. Lumapit ako dito para matingnan nang maayos. I tilted my head and crossed my arms while staring at the picture.

"You all look so happy here~"

Ngumiti ako nang konti. Napalunok ako at napatikom nang bibig nang makita ko ang manager na kasama nila. Is she that important?

"Ano ang tinitingnan mo?"

Umiwas ako nang tingin. Naramdaman ko ang paglapit ni Jungkook kaya umalis ako sa pwesto ko. I walk closer when I noticed something. I touched the glass. Isn't this the limited collection of Iron Man? How did he get this?! Even Tim got upset for days for not getting this!

"Regalo yan ni Ava-nim noon. Apat na taon na yan sa akin."

Napatigil ako. Tumayo ako nang maayos bago lumingon sa picture kung saan ang manager nila. Lumapit ulit ako doon at tiningnan ito nang maayos. Who are you? Something just keep on bothering me about her.

"Bakit iba ugali mo kapag siya pinag uusapan natin?"

"Hah?"

Tiningnan ko si Jungkook. He was sitting to his swivel chair. He was looking at me confused. I raise my brow at him and pointed at the picture while not looking at it. Napakunot ang noo nito bago tumingin sa tinuro ko.

"Hindi kita maintindihan."

I rolled my eyes. I act like a demanding girlfriend right now so what!

"Lingguwahe naman natin ang ginamit ko. Sabi ko sino siya?"

I said while pointing at the frame again. Tumingin ulit si Jungkook sa frame bago sa akin. Napataas ang kilay nito. Tumayo ito sa upuan niya. He rolled his sleeves up before going closer to me. He was looking at me seriously. Napaatras ako nang malapit na ito sa akin.

"A-ano ang ginagawa mo?"

He went closer to me again so I stepped back. I was pinned to the wall before I realize it. Inilapit niya ang mukha niya dahilan para umiwas ako nang tingin. Hindi ako makahinga nang maayos dahil sa bilis ng tibok ng puso ko. I felt his warm breath to my neck.

"Nagseselos ka ba?"

Nanlaki ang mga mata ko sa binulong niya. He just said those with a husky tone. I can feel my spine tingling. Napakagat ako nang labi.

"Ya-yah! Ano ba pinagsasabi mo? Hi-hindi ah!"

Hindi ko matuloy na sabi habang hindi nakatingin sa kanya. Naramdaman ko ang paglayo niya nang konti. I slowly look at him. His brows are meeting and his mouth is close. I was surprised when he gave me a flicked to my forehead.

"Ack!"

Agad akong napahawak sa noo ko at napasigaw sa sakit.

"Masakit yun! Yah!"

Sigaw ko. I give him a glare while massaging my forehead. That really hurt. Nagulat ako nang inilalis nito ang mga kamay ko sa aking noo.

"Patingin nga!"

Sabi nito. Nanlaki ang mga mata nito. Nilakasan mo! Walangya to!

"Namumula nga..."

He was looking at my forehead intently while massaging it using his thumb.

"Ayos lang naman kasing sabihing nagseselos ka. Hindi naman masamang sabihin yun. Kung may nararamdaman kang mali magtanong ka! Hindi yung kinikimkim mo lang. Sa susunod sabihin mo sa akin para maintindihan kita. Sasabihin ko rin kong ganun din nararamdaman ko. Para magkaintindihan tayo. Arrasso~"

Sabi nito habang hindi nakatingin sa akin. Napakagat ako nang labi bago mahinang tumango. Para akong batang tinuruan. I did act like a child! Nakakahiya! Tumingin ito sa akin.

"Si Ava-nim. Parang naging pamilya na rin namin siya. Parang ate na rin turing ko sa kanya."

Sabi nito. Tumingin ulit ito sa noo ko. Napatingin ako sa frame.

"Ikaw kasi. Nalakasan ko tuloy."

Ginulo nito ang buhok ko. Napasigaw ako. Narinig ko ang tawa nito. Seriously?! He leaned his hands to the wall. I look at him. He was looking at me. He suddenly smirked before going closer to me. Nanlaki ang mga mata ko nang bumulong ito.

"Hindi kaba natatakot? Tayong dalawa lang dito-"

Agad ko inapakan ang mga paa nito dahilan para sumigaw siya. Agad hinawakan nito ang paa niya.

"Ahh!! Masakit talaga! Yah! Inano kita dyan ha?! Ahhng sakit!"

Sigaw nito. I crossed my arms. You really planning to scare the hell out of me but Mr. Jeon you can't scare me! Bigla itong tumayo. Gulat akong napaatras dahilang madikit ulit ako sa haligi. He put his other hand to my waist and his other hand was leaning to the wall. His nose crunched while acting brave in the middle of paining foot. It probably really hurt since his face is red.

"That's for scaring and making my forehead red."

"Aisst~ yah~ hindi naman gaano kasakit yun ah! Feeling ko talaga nabali buto ko sa paa ko! Kaya isa lang! Eun Ae isa lang talaga! Isang pitik lang ulit sa noo mo. Ayos na."

Sabi nito. Pinigilan ko ang kamay niya na dumapo sa noo ko. He hold my waist tighter. Hindi ako makalayo. His nose crunched while he was smiling widely. Obviously amused of what he was doing. Napapikit ako nang makawala ang kamay. I'm really ready to get another flicked in my forehead but instead I got a soft thing landed to my lips.

"Hmmm!"

When I opened my eyes I started panicking. I saw how he smile in the middle of kissing me. Damn him! He pulled my waist closer. His kissed was so gentle that actually makes me drowned to him. My knees gon weak. It feels like he was carrying me. He pulled away. He smirked. I was catching my breathing while looking at him.

"You-"

"Yah!!! JUNGKOOK!"

Sabay nanlaki ang mga mata namin bago napatingin sa sumigaw. After it I saw how the slipper flew to Jungkook's head before he actually got knocked out to the floor.

"Ayos ka lang? Anong ginawa niya sayo?"

He was rushing to my place and started checking me as if I was hurt. I was silent for a second before I let out a big laugh that actually echoed to the room. He look at me confused. I look at Jungkook before laughing again.

The Bulletproof Fan (Youth) Series III ONHOLD AGAINWhere stories live. Discover now