"Sinabi mo ba ang nangyari kanina?"
Napasapo ako sa aking mukha nang makita ang lahat ng lalaki bagsak sa sahig. Nagulat ako nang biglang tumayo si Jiyoo at nagsimulang maglakad papunta sa silid niya.
"Yah! Hyung~ papatayin ako nang mga yun!"
Napakunot ang noo ko at tumingin kay Jungkook na nakatayo malapit sa bintana habang may kausap sa phone. Hindi ko alam na malaki pala bahay alak nito. When did he start drinking?
"Hey! Let go of her handshhhh-"
Nagulat ako nang biglang nagsalita si Tim. Huminga ako nang malalim bago pumunta sa mga silid nila para kumuha nang unan at comforter.
"Nasaan si Yoongi hyung?"
Muntik pa akong mapatili nang pagharap ko ay nakita ko si Jungkook sa pintuan hawak pa rin ang phone niya.
"Yah~ sinusundan mo ba ako?!"
Ngumiti ito ng konti bago nagsalita ulit. Napaismid ako at inayos ang mga dala-dala kong unan.
"Pabayaan niyo na babalik rin naman yun bukas. Ako rin balik rin ako bukas. Bye~"
Binaba na nito ang phone niya bago nakangiting tumingin sa akin. Napakunot ang noo ko bago naglakad palabas.
"Tulungan na-"
"Ako na."
Sagot ko. Tumigil ako sa harap ni Roe at Nathan sabay lagay ng mga unan sa carpet. I was surprised when Jungkook grab some blanket and pillow. He went near to Tim. Nakatingin lang ako sa kanya. He was just standing while looking at Tim. He was also tilting his head like he was examining it. He look so innocent.
"Grace is mineeee."
Napailing ako nang magsalita ulit si Tim. Jungkook's forehead furrowed and his brows are meeting. I was about to put some blanket to Roe when I saw how Jungkook bend his knees and put some pillow to Tim's head.
"Yah~"
He was trying to wake him up but eventually give up after doing it multiple times. I bit my lips to stop myself from smiling when I saw how he covered Tim with a blanket. I don't know. Something just warmed my heart because of what I saw. I put some pillow to Nathan.
"Palagi ba kayong magkasama kapag umiinom?"
"Minsan."
Sagot ko habang inaangat ang ulo ni Nathan para ilagay ang unan sa ilalim. Napatingin ako ni Jungkook nang nilagyan niya ng comforter si Nathan. We are too close when he look at me. We are looking at each others eyes-
"Let her gohhkkss"
Nagulat kami sa biglaang pagsalita ni Tim. Agad akong lumayo. Jungkook fake a cough before he stand up.
"Sa-ahmm sa silid ka ni Roe matulog. Hindi na ito magigising hanggang umaga."
Tumango ito habang nakahawak sa likod ng leeg niya. Tumayo rin ako.
"Banyo muna ako."
Tumango ako bago ito pumunta banyo dala ang bag nito. Teka bakit may dala itong bag?
"Did he already plan to sleep here?"Napailing nalang ako. Kaya pala confident makipaginuman. Ni hindi nga sila nagsasalitang dalawa ni Tim hanggang bumagsak ito dahil sa dami nang ininom.
"Kailangan ko na rin matulog."
I went to my room to have a bath and change before going to bed. Huminga ako nang malalim nang mapahiga ako sa higaan ko.
"Ayos lang kaya yung isa sa kabila?"
Napailing ako nang maisip si Jungkook. Huminga ako nang malalim bago pumikit.
أنت تقرأ
The Bulletproof Fan (Youth) Series III ONHOLD AGAIN
أدب الهواةAre the seven of you worth it for my tears? My laugh? Or smile? I'm afraid I love them too much I love them I love you Thank you Goodbye~ (Youth)