H A Z E L ' S POV
"Sure ka bang di ka sasama Zel?" - Elle
"Neeh di ka ba mabobored dito mag-isa? >3<" - Tiff
"Oo nga naman Zel..sama ka nalang kasi." - Nat
"Nah ^__^ Gora lang guys. Pati, masama pa pakiramdam ko eh." Nakangiti kong sabi sa kanila. Sa totoo lang gusto ko sanang sumama, kaso ayokong makita si Skylar >0< nakakahiya naman kasi..sungit sungit ko sa kanya tapos inalagaan pala nya ako nung nahimatay ako....pero..kasalanan naman nya kasi...>__>a makonsyensya sya!!!!
______________________________________________________________________________________________________________________
S K Y L A R ' S P.O.V
"Sayang tlaga i makakasama si Zel no.."
Napatingin ako sa taong nagsalita.Si Tiff lang pala..pero..bakit di makakasama..si Hazel?
"Oo nga eh..sayang party party pa naman sana tayo.." Si Elle na naka-pout. Nakita kong nahalata nila ako na nakasandal sa may pared at nakapamulsa at alam kong papunta na sila sa kinatatayuan ko ngayon...para magtanong....NA NAMAN.
"IKAW! Anong ginawa mo sa kaibigan namin?" Panguguna ni Tiff.
"Wala akong gin----" Di ko na natuloy ang sasbihin ko kasi hinila nila ako papasok sa isang kwarto. THE FCK?!
Pagkatapos nila akong hilain at ipasok sa isang madilim na kwarto, pinaupo nila ako at sinindihan ang isang ilaw na nakatapat sa mukha ko. Gets nyo naman no? =__= Parang interogasyon lang ng pulis sa mga pelikula....
"Mr.Rivera magko-confess ka na ba sa nangyari noong gabing kayo'y nawala?" -Si Nat
"What the hell?! YOU DRAGGED ME IN HERE JUST FOR THAT?! Sinabi ko na ang lahat!"Napatayong sagot ko dahil di ko na mapigilan ang mainis. Hindi ko naman talaga sinabi ang lahat lahat pero sakin...SA AMIN NALANG YUN!
"Well Mr.Rivera we don't think na yun lang ang nangyari." Matiim na sabi sa kanya ni Tiff. Ngayon lang nya ito nakitang nagseryoso ang mukha at doon na sya kinabahan.
L U K E ' S P O V
"Dre...nakiita mo ba si Skylar? Kanina pa kasi namin hinahanap..." Nagkakamt ng batok at naglilinga-lingang tanong sakin ni Mikey."At yung mga babae din dre."
Napa angat ang isa kong kilay at nagtaka. Bakit naman sila mawawala?
"Ah hindi eh dre.."
"Ganun ba..eh aalis na tayo eh. Nasa kotse na yung dalawang J.. ( · _ · )ゞ pano yan dre?"
"Hahanapin ko nalang sila."
"Sige dre hintayin namin kayo sa kotse ( ^~^ ; )ゞ" Kumaway sya at umalis na din.
「( ° ヘ ° )...problema...SAN KO SILA HAHANAPIN?! Ah..bahala na nga lang...(;-____-)
Inumpisahan kong maghanap sa mga kwarto sa ibaba tutal nandoon na rin naman ako pero ang resulta WALA. Maghihigit isang oras na din akong naghahanap sa 2nd floor ng may makita akong tao na bumababa mula sa 3rd floor. Teka..si Elle yun ah!
Dali dali akong pumunta sa tabi nya at hinarang. Di ko namalayan na nasa likod pala nito sila Nat,Tiff at Skylar. Kitang kita kong masaya ang tatlo pero si Skylar lang ang hindi. Nalito na naman ako sa inaasta nila. Ano bang nangyayari?
"Oh Luke anjan ka pala. ( 。⌒∇⌒) 。 " Masayang bati sakin ni Tiff.
"Luke? Anong ginagawa mo dito? Asan yung ibang pangit? (  ̄з ̄)ノ " Tanong naman ni Nat sa kanya. >__> Ewan pero..laging sinasabi na siya ang pinakapogi sa kanila at kami naman ang pangit..
Hindi kumibo si Skylar at nagatuloy na itong bumaba ng hagdan.
"Ah..eh..."Bigla kong naalala na kanina ko pa pala sila hinahanap." HOY! ANONG andito pala ako?!Kanina ko pa kayo hinahanap hutengene =__= mag iisang oras na akong naghahanap. Ano bang pinagkaabalahan nyo at sinama nyo pa si Skylar?"
Nagtinginan silang tatlo at sabay na humagik-gik. 〈( ゜。゜ ) Ha? bat sila natatawa?
"Anong nakakatawa?" Kunot noo kong tanong sa kanila.
"Pffft~ w-wala naman. ( ^∇^) Halika na nga lang!!" At hinila na nila ako pababa pero napansin kong di nila kasama si Hazel..
"Bat hindi nyo kasama si Hazel?" Tanong ko kay Nat na naka-upo sa tabi ko. Kasalukuyan syang nakatingin sa bintana at parang kinakatay iyon (;>___>)a pero napansin nya ako at hinarap na nakangiti. (o____o)
"Oh ang sabi nya di pa daw sya magaling eh. Kaya di na daw sasama at magpapahinga nalang..^0^"
"Ah...." Tumango nalang ako at itinungo ang pansin sa mga tao sa loob ng kotse. Binilang ko sila isa-isa. Pito...pitong kaming nasa sasakyan ngayon. Pero...syam kaming lahat..kung wala si Hazel......walo kami sana.. ∑( ゜ Д ゜ ; ) WALA SI SKYLAR?!
S K Y L A R ' S P O V
( ̄□ ̄;)
*SWOOOOOOOOOSH......" (sfx:hangin na dumaan = 3 =)
"Na....nasan na sila...?" Nakatayo ako ngayon sa harap ng pinto namin na nag-iisa at wala na ang sasakyang lulan ang iba....
INIWAN NILA AKO!!!!!! SHT!!!
BINABASA MO ANG
My Bestfriends...My lovers?!
MizahAng pag-ibig ay ang kondisyon kung saan ang kaligayahan ng ibang tao ay mahalaga sa iyong sariling. Pero pano pag... Mahal ka ng bestfriend mo... Mahal ka din ng kaibigan nya... Anong gagawin mo? Pipiliin mo ba ang isa sa kanila? Kahit alam mong ma...