Chapter --- 6 ^Dog Moment

3.7K 71 1
                                    

Chapter --- 6 ^Dog Moment

*sigh*

Thanks God its Friday. Pero bakit hindi ata magandang araw ang meron ngayon? Naku!!

Tumayo na ako ng kama ko. Napangiti tuloy ako. Yung libro na binigay ni Paulo. :) Naman! Kinikilig tuloy ako! HAHA!

Kinuha ko tsaka ko niyakap. Baliw man ako sa inyong paningin! Ayba ikaw ba naman bigyan ng crush mo nang libro! HAHAHA! Edi magpapakabaliw ka.

Ah?!!! Teka?!

O______O Anong sabi ko? CRUSH?! At kelan ko pa nalaman na crush ko siya? Nakuuu Rain. Baliw kana.

Tumayo na ako at nag ayos lahat lahat. Hm?

Dapat yellow ang kulay ng eye glasses ko ngayon. Black nalang.

"Pa." Umupo ako sa upuan at kukuha na nang pagkain.

"Hm?"

"Kelan daw uwi ni Mama?"

"Di ko pa alam anak."

Kelan kaya uuwi si Mama? Bata pa lang ako nasa abroad na siya. Pero nagpapadala naman si Mama. Tulad nalang ng mga gadget namen at minsan nakakausap namin. Pero hindi ko pa nakita mukha niya eh. Sa picture lang.

"Matagal pa ba siya dun sa Canada?" Tanong ko sabay subo ng ham.

"Sa tamang panahon." Cold na sabi ni Papa.

Hm. Wag na nga akong magtanong. Baka nakukulitan si Papa dahil tanong ako ng tanong.

Tinapos ko nalang yung pagkain ko at umalis na ako. Ang weird kasi ni Papa pag si Mama ang itatanong. Haaaay.

"Pa. Una na po ako."

"Mag iingat ka."

"Opo." Nag wave na ako kay Papa at naglakad papuntang school. Ng biglang may lumapit na isang aso saken.

"WAAAAH!!"

"Arf! Arf! Arf!"

"Shu! Shu!"

Dinamba ba naman ako! Kaya eto nasa taas ko yung aso! Naman eh! Dinidilatan niya ako!

"Shu!" Naku!

"Pag di kapa umalis iluluto kitang adobo! Ang taba mo ba naman! Mataba kapa saken!"

"Arf!"

"Hey! Shu!" Naku naku..

Habang busy ako sa pag alis sa aso. May narinig naman akong tumatawa.

"HAHAHAHAHA! Douglas! Come here!" Biglang umalis sa harapan ko yung aso at dumamba kay... P-paulo?

O____O

Bat di ko nga naisip na kay Paulo pala tong asong to! Naman eh!

"HAHA! Sorry Rainbow. HAHA! Nakita ka ni douglas." Hinimas himas ni Paulo si douglas. At tumayo ako.

"Oo nga eh. Baka pag di kapa dumating i'lelechon ko na yan." I said it in sarcastic voice.

"Sabay na tayong pumasok." Bigla na naman akong nilapit nung douglas!

"Err! Naman eh! Gusto mo talagang mag palechon?! Shu!" Busit na aso eh. -_____- I'lelechon ko talaga to.

"HAHA! Mukhang gustong gusto ka ni douglas." Nakatingin siya sa aso niya at nakangiti. Eh bat ang gwapo mo?!

Lumapit si douglas sa kanya. "Naku douglas magtatampo ako pag siya na favorite mo."

"Arf!"

Ngek! Ayba! Sumagot yung aso?! Watta dog!

"Hmmmmp!" Sabay himas sa ulo ni douglas. "Pero ok lang. Basta sa kanya ka lang close ah? At saken." Sabi niya sa aso at ngumiti.

Hello?! People here! Sila nalang nag usap eh no?! Aso lang yan. Baka pag sumagot yan tumakbo ako ng di oras.

"Arf! Arf!" Tong asong to! Parang nagegets.

Hay. Mauna na nga akong maglakad sa kanila. Ng maramdam ako ng bumangga saken!

"Eh!" Nakita ko yung lalaking lumapas sakin.

"Harang harang!"

Sabi niya sabay alis.

Pakunwari kong kukunin yung sapatos ko at ibabato sa kanya!

Busit kang Manyak!

"Ayt!"

"Galit ka dun?"

"Ay palaka!" Kagulat naman to. Naabutan pala ako.

"Gwapo pa ako sa palaka." He said while smiling. Matutunaw ako! Ay!! Naku naman!

"Hehe. Sorry." Napakamot ako. Pero not means may kuto ako no!

"Mukhang gusto ka nun ah?"

Ehhhhh?? Loading.. Loading...

"HAHAHAHAHAHAH!Yon?!! HAHAHAHAH! Baka nga! Gustong gusto ako nun!"

HAHAHAH! Yon? Oo! Gusto ko nun. Gustong gustong asarin! MANYAK YUN EH!! PERVERT NALALAKE!

"Aw." Natahimik ba naman ako.

Nakita kong umupo siya hanggang maka level niya si douglas.

"Pano niyan? May gusto siya sa iba." Umupo yung si Douglas. HALA! NAGKAKAINTINDIHAN SILA?!

"Arf!"

"Nagseselos daw siya." Tinignan ako ni Paulo. At hinimas yung ulo ni douglas.

"Yun ba? Gustong gusto akong ASARIN nun! Ang manyak! Nag kaka phobia tuluy ako dun sa hayup na lalakeng yun."

Bigla naman siyang ngumiti.

"Douglas narinig mu yun!! Wag kana magselos!" Ay naku. Man's bestfriend nga naman oh.

"Arf! Arf!" Ano ba yan. Nagegets ba talaga ng aso yung sinasabi ni Paulo? Kalerki lang!

Tumayo siya at inakbayan ako! >////////< WAAAAAH!! Feel ko yung dugo ko umakyat na sa mukha ko! Ang init ko!

"Tara douglas!"

"Arf! arf!"

Watta DOG MOMENT nga naman oh!

Ayan hindi ko na pala alam nasa harapan na ako ng room. >//////<

Ibig sabihin naka akbay pa rin siya?! Pati nung naglalakad kame?! WALA AKONG NARINIG NA BULLY!!

Mag papamisa ako mamaya sa sampung simbahan!

Mister Manyak meets Miss NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon