Chapter --- 9 ^Plan
*Rainbow's POV*
After ng date. Di ko alam kung date ba talaga yun? Eh first date ku yun eh. Taga bundok tabon ako kaya wala akong alam -____- alam ko lang e magbasa ng libro at mag aral.
1week na yung lumipas. Lagi kong kasabay si Paulo na pumasok. Yung bang ang sarap ng gising mo kasi paglabas mo ng bahay makikita mo si Paulo kasama ang aso niyang si douglas sa harap ng bahay niyo. Nagkakaintindihan nga yun eh. Sempre akoy kinikilig no. >//////<
Eh ako nagtry na akong kausapin di man lang tumahol! Kaimbyerna eh! Tinatawanan tuloy ako ni Paulo.
Palabas na ako ng bahay. Imbis na nakangiting Paulo at tumatahol na douglas ang makikita ko eh.
Mga haliparot na lumilipad sa harap ng bahay namen.
Wat da!
"Goodmorning Rainbow!" They said in chorus.
"Alam mo bang mag surprise kame sayo?" Lumapit si Parot1 na nakangiti. Ngiting maamo.
Gumaan tuloy pakiramdam ko.
"Yep! Dahil nakonsensya kame sa ginawa namen eh." -- Parot2
Napangiti tuloy ako.
"Kunin mo to." -Parot1
"Ano to?" Tanong ko sa kanila habang hawak hawak yung panyong kulay pink.
"Belong kana sa group namen!" -said Parot3
"Ah??"
Teka lang? Nakonsensya sila sa ginawa nila? Tapos ngayon belong nako sa group nila? Teka ka lang ah? Magkakamot lang ako ng mata bata isang malaking panaginip lang to.
Pero hindi eh. Pakisampal nga ako?
Ikaw ba naman?! Nasa state of shock ako! Makipag kaibigan ba naman sila sayo?! Aba aba!
"I'm Era."
"I'm Lucy."
"I'm Petty."
"And I'm Kimmy!"
"And we are the Beauty Four!" They said ing chorus. Wow? Beauty Four?
"Ah eh. T-talaga bang k-kasali nako?"
"Oo naman!" Sabi ni. Lucy kung natatandaan kopa.
"BFF's tayo! Means Beauty Four Forever!" Said Petty.
"Excuse me? Correction. It's Beauty Five Forever!" Said Kimmy.
"Oo nga kasali na si Rainbow eh!" Said Era.
Tulala naman ako? Kagulat eh. Parang gusto kong sampalin ang sarili ko at baka nananaginip lang akong gising!
"Let's go! Sabay sabay na tayo!" Said Kimmy then hinawakan niya ako.
BINABASA MO ANG
Mister Manyak meets Miss Nerd
Hayran KurguANONG MANGYAYARI SA BUHAY PAG IBIG NI RAINBOW CRUZ AT JESSE ALAYA? Magugustuhan kaya ng isang NERD ang isang MANYAK?