Chapter --- 38 ^The accident
*Rain's POV*
Sabay kameng humigop ng sopas ni Jesse. Ang awkward.
Kaya di ko matiis ang katahimikaaaan!!
"Jesse?"
"Hm?" Di siya tumitingin dahil busy siya sa pag higop ng sabaw.
"Tulungan mo ako."
"Saan?"
Saan nga ba? Magpapatulong akong mag sorry kina Papa? Parang nakakahiya.
"Ah eh.. Wala. Hehe." Sabay balik sa kinakain ko.
"Gusto mong magpatulong sa mga pamilya mo no?"
"Aw! *cough* *cough*"
Napaso ako!! At nabulunan.
"Ok ka lang?" Sabay tapik sa likod ko. At inabutan ako ng tubig kaya inunom ko.
Bat nabasa niya isip ko?
"Ok nako." Kumalma lang ako. At inumpisahan. "Tulungan mo akong mag sorry sa kanila."
"Sabi na eh. Sige. Tutulungan kita." He flash a smile. Tapos ngumiti din ako.
"Salamat."
"Pagkatapos naten kumain at magpahinga pupunta na tayo sa bahay niyo."
"Hindi." Hinawakan ko yung kamay niya.
"Eh??"
"Dalhin moko kina Paulo. Mas gusto kong mayakap ang tunay kong nanay. Tatawagan ko sina Papa na uuwi na ako mamaya pag nagbati na kami ng nanay ko."
Gusto ko kasi talaga na magbati kami ni Nanay. Tapos bibigyan ko ng surpresa si Papa na nagkabati na kame. Bago ako makauwi.
"Ok then." Ngumti siya.
Umakyat na kame ng kwarto niya. Naligo lang siya habang ako nanonood.
"Jesse? Di ka pa tapos?"
Excited na ako eh. -___-
Pina laundry ni Jesse ang damit ko kaya eto ulkit yung suot ko. Baka mabastos ako ulet.
Pero sabi niya. Di siya aalis sa tabi ko. Kaya I feel safe. :)
"Teka lang. Malapit na. Ayoko naman lumabas na naka brief lang baka pagnasaan mo ako." Sigaw niya. Alam kong sarcastic ang sagot niya kaya bigla akong namula. >///< Hay! Ang manyak pa rin!
Pero excited na talaga ako. \^O^/
Excited na akong mayakap ang tunay kong nanay. Parang yung desisyon kong to. Gumagaan ang pakiramdam ko.
"Eto na..."
BINABASA MO ANG
Mister Manyak meets Miss Nerd
FanfictionANONG MANGYAYARI SA BUHAY PAG IBIG NI RAINBOW CRUZ AT JESSE ALAYA? Magugustuhan kaya ng isang NERD ang isang MANYAK?