Epilogue

3.1K 58 12
                                    

Epilogue

Sa LOVE.

Walang pinipiling kung SINO ka, ANO ka, o kahit anong pagkataong meron ka.

Tulad ng istorya namin ni Jesse.

Nakita niyo naman siya kung gaano siya kamayak diba? Pero minahal niya ang isang tulad kong nerd.

Hindi man ako kagandahan noon pero nakita ko na kahit pala hindi lumabas ang tunay kong ganda, alam kong hindi basihan ni Jesse ang itsura ko sa pagmamahal niya.

Now, I'm Back for being a nerd.

Nerd na marunong nang magsuklay sempre XD

Pinahaba ko na buhok ko.

Nkaupo ako sa bench sa park.

Ang dilim. Badya ito na uulan na.

Pero ang saya ko. Masaya akong nakasama siya.

Tulad nga ng sinabi ni Chastine ba yun? NUUH! Nevermind! XD

BE YOURSELF.

Kung sino ka. Di mo kailangan magbago para magustuhan ka ng taong gusto mo. Kung para sayo. Para sayo talaga.

Hindi mo na kailangan pang ilabas ang clibage mo para maakit sila sayo.

JUST BE YOURSELF. Walang kahirap hirap.

Chin up! And be proud at sabihin sa sarili.

"AKO TO!"

Dahil wala ng ibang tao ang tutulad sayo. Dahil nag iisa ka lang sa mundo. Nag iisa ka lang.

Siguro most of uus. Dumanas na nang BINAGO ang sarili nila because of PROBLEM. Like Family, Love, Friendship. O kahit ano pa.

Pero hindi sapat ang pagbabago.

Dahil ang problema HINDING GINDI mo ito matatago kahit mag iba kapa ng Identity.

Tulad ko. I'm a nerd na binago ang sarili para maibsan ang problema. Ngayon pala hindi yon ang tunay na solusyon. Pagiging totoo sa sarili lang ang solusyon.

I'm happy kase. Naging totoo na ako.

Pero nalulungkot din ako sa tuwing naalala ko na hindi ako nagpakatotoo ng maaga, hinayaan ko pang may mawala at may mag bago sa istorya.

Kaya dapat, magpaka totoo na tayo. Wag na nateng hintayin na pag sisihan natin ito sa bandang huli.

Life is full of regrets.

After ng aking word of wisdom. Biglang bumagsak ang napakalas na ulan. Hay! Bastos na ulan! Sarap ng emote ko eh. -________-

"Babyrain! Umuulan! Bakit nasa labas ka?"

Natawa ako sa itsura ni Jesse. May hawak siyang pintuan. Yung platik yung pintuan sa banyo XD Nasira kasi yung pintuan ng banyo niya. XD

"Babyjess! Bakit yan ang dala mong pansalilong?! Bat di payong?"

Tawang tawa ako. Eh kasi naman may hawak na pintuan. HAHAHA! Yung pinyuan sa mga banyo. XD

"Nagmamadali ako eh! Nawawala ka sa tabi ko bigla kaya eto hawak ko kaya eto na lang." He smile. "Dali! Dito!"

Lumapit ako saknya at humawak sa likod niya habang tumatawa.

"Wag kang tuamawa Babyrain. HAHALAYIN KITA MISMO DITO. UNDER THE RAIN." Seryoso niyang sabe.

"Eto naman seryoso? Nag word of wisdom lang naman ako."

Humarap siya saken at binitawan yung pinto.

"Hoy!! Nababsa ako! Pati ikaw!"

Kukunin ko sana yung pinto kaso bigla niya akong niayakap.

"Basa ka na din naman eh. I love you." He whispered. I smile and said..

"I love you too"

_THE END :)

All right reserved 2014

Copyright (c) Kurdapyaaa

Mister Manyak meets Miss NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon