^CHAPTER 10^

17.1K 230 6
                                    

Sa opisina nila Eugene kinabukasan

"Nga pla Eugene, pupunta ako sa mall na pinapatayo natin sa bario Magallanes, check ko bka me problema sila sa mga suppliers natin", pagsasaad ni Al.

"Sige please,medjo busy pa kasi ako ngayon sa dami ng pending na documents na pipirmahan..mamaya susunod din ako", wika ni Eugene.

Sa bario Magallanes

Natapos ang shift ni Shiela dahil nung araw na iyon ay night shift sya. Sa isang 24hrs na restaurant sya nagttrabaho at huminto muna sya ng isang semester dahil kapos sya sa pang tuition niya. Isang vocational course lang knuha nya at isang taon na lang ggraduate na sya sa kursong secretarial.

Pag dating sa bahay tumutulong din sya sa nanay nyang magtinda tinda ng meryenda pag me oras pa syang natitira. Si Shiela ay simpleng babae at morena, matalino sya ngunit dahil sa hindi matustusan ang gastusin sa eskwelahan kaya nd nya napagpatuloy sa kolehiyo kya sya kmuha ng vocational course. Ang ganda niya bagamat mahirap ay maihahalintulad din sa ganda ni Jen. Simple lang pangarap ni Shiela ang matulungan ang kanyang magulang at mga kapatid sa pagaaral ay ayos na sa kanya.

Nasa mahabang pagiisip sya ng me lumapit sa knya para bumili ng meryenda.

" Magkano kakanin mo Shiela, nagugutom na kasi ako eh, bilhin ko na yan lahat", si Al na napadaan sa bahay nila bago pmunta sa mall na kanyang iinspeksiyonin.

"Sige kunin mo na lahat yan para makapagligpit na ko nitong paninda ko", masayang sabi ni Shiela.

At inubos nga ni Al lahat ng paninda ni Shiela ska sila ngkwentuhan.

Hindi na nga nkapaghinga si Shiela ngunit masaya nman sya dahil naubos paninda nya at pinatunguhan nya si Al ng maayos.

Natapos ang araw na iyon sa tagpong iyon nila Al at Shiela.








«««comment ulit»»»»

Mr. CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon