CHAPTER 37

1.9K 40 3
                                    




JOVYNAIDA'S POV

Ligtas ang lahat na naka balik sa afiama ngunit may pangambang bumabalot ngayon sa mga head at pangamba ng mag ka-kaibigan para sa prinsesa.

Kaagad nilang dinala ang prinsesa sa clinic kasama si Rence na dala ang kapatid at si Rein.

Lumipas ang oras pero wala paring malay si Pinky ganon din si Rein. Ok na si Ernest pero nasa kulungan sya ng afiama.

Si Sanfa, Andrew, Jay, Serio at Rence kasama na din ang gurong si Rico.

Pumunta sila sa isang maliit na pintuan na hindi mo paniniwalaang mag kakasya sila.

Sa pag pasok nila ay sinalubong sila ng isang maliit na nilalang.

"Head master." Wika ni Android at nag bigay galang.

Hindi pa man nag sasalita ang head master ng ipakita na sa kanila ang nais nilang malaman, ngunit ganon na lang ang pag ka gulat ng lahat ng masaksihan ang hindi nila inaasahan.

"Si-." Naputol ang sasabihin ni Jay ng mag salita si Serio.

"Rein." Napatingin ang lahat kay Andrew na pinalilibutan na ngayon ng itim na aura na iisa lang ang ibig-sabihin, handa na syang pumatay.

Agad na nag laho ang binata na nag bigay pangamba sa kanila. Senenyasan ng hm ang tatlong binata upang sundan ang prinsipe.











Sa clinic. Saktong nag kamalay na si Rein ng makita nya si Andrew na nag aapoy sa galit. Binigyan lang sya ng blankong tingin ni Rein.

"Where is she?" Tanong nito. Lalo namang nainis si Andrew sa inasta ng kaibigan at hinwakan to sa kwelyo.

"Bakit!?" Madilim at malamig na sabi ni Andrew biglang nag bago ang expression ni Rein biglang napalitan ito ng pag tataka.

"Anong bakit?" Tanong nito mas lalo pang nainis si Andrew at akmang sasapakin sya ng dumating sila Jay upang pigilan sya nag pupumiglas sya.

"Bitawan nyo ako!" Sigaw nya.

"Bakit!? Bakit!? Bakit Rein!? Bakit mo sya nagawang saktan?" Lalong nag taka si Rein kaya napatayo sya kahit ng hihina pa.

"Asan si Pinky?" Tanong nya pero ni isa walang sumagot.

"Wala kang karapatang hanapin sya, pag katapos mo syang saktan! Muntik mo na syang mapatay!" Sigaw ni Andrew na nakapag pabitaw sa pag kakahawak sa kanya at nasapak si Rein!

Yun din ang pag bangon ni Pinky.


PINKY'S POV

Nagising ako ng may marinig akong malakas na ingay at sigaw.

Te-teka? Boses yun ni Andrew. Sumilip ako sa kurtina at doon na kita ko ang ng yayari. Agad akong lumapit sa kinaroroonan ni Rein.

"Rein!" Sigaw ko na nakapag patigil sa kanila inalalayan ko syang maka tayo.

"Anong ngyayari?" Tanong ko pero ni miski isa walang nag salita.

"Jay? Serio? Rence?" Tanong ko pero umiwas lang sila ng tingin.

"Andrew?" Ibinaling ko ang tingin ko sa kanya.

"Lumayo ka sa kanya." Madiin at may pag ka bossy nyang utos pero umiling ako. Ano ba talagang ng yayari?

Tumingin ako sa kanya ng nag tataka at humihingi ng paliwanag pero umiling lang sya at naging kalmado na tsaka lumapit sakin at binuhat ako.

"Te-teka Andrew, san mo ako dadalhin?" Nag tataka kong tanong, tumingin ako kay Rein na gusto akong kunin mula kay Andrew pero hinaharangan sya nila Jay.

Gusto ko syang abutin gusto kong kumawala kay Andrew gusto kong lumapit kay Rein gusto syang yakapin at sabihing mahal na mahal ko sya pero hindi ko magawa kasi dahil nghihina pa ako.

Pag luha na lang ang tangi kong magagawa.

"Rein." Bulong ko ng makitang sinikmuraan sya ni Rence dahil muntik na syang makawala.

"Rein." Ulit ko bago sya mawalan ng malay at bago sila mawala ng tuluyan.




"Andrew ano ba?" Sigaw ko sa kanya ng mailapag nya na ako sa kama. Tinignan nya ako ng may blankong expression ng mukha. Ngayon nya lang ako tinignan ng ganyan kilala ko si Andrew at alam kong may problema sya pero ano namang problema nya kay Rein para saktan nya ito.

"Andrew ano bang problema?" Huminahon ako dahil wala naman akong mapapala kung sisigaw ako lalo lang mauubos ang energy ko.

"Hindi mo alam?" Sabi nya na nakapag pataas ng kilay ko, minsan iisipin ko ng bobo tong kuya ko kasi sa pag kakatanda ko matalino sya. Itatanong ko ba kung anong problema kung alam ko naman.

"He almost killed you Pinky!" Sigaw nya, bigla kong naalala nung nasa dark kingdom kami. Yes that's true pero..........

"Alam kong hindi si Rein yun!" Paliwanag ko

"Hindi nya magagawa yun." Dugtong ko pa, umiling lang sya.

"But he already did." Sabi pa nito bago tumalikod. Humakbang sya palabas at binuksan ang pinto.

"From now on stay away from him." Umiling ako at muluhaluhang tumingin sa malapad nyang likod.

"I can't." Sabi ko pero hindi nya yun pinakinggan bago tuluyang lumbas ay may sinabi sya na nakapag pahinto ng saglitan sa pag hinga ko.

















"Or else he will die."

The Long Lost Princess Of AfiamaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon