CHAPTER o4

5.8K 234 1
                                    


I got my schedule, actually kagabi pa.

Sa class A ako nilagay ewan ko kung bakit malalakas daw and nandun. Dami nilang kalokohan. Ah! Dito na pala kumatok ako bago pumasok. Hindi naman ako ganon ka bastos no. Hehe,

Buti wala pang prof. Umupo ako sa pinakadulo.

"Kyahhhhhhh!" Putcha pati ba naman dito uso ang tilian. Teka? Wait! Nakakita ba sila ng multo? Whaaaa may multo dito?

"Nakakainis! Bakit ba kayong dalawa lang ang pinapunta sa mortal world?" Rinig kong sabi ng lalaki.

"Kaya nga gusto ko ring makapunta don." Sabi naman nung isa.

"Syempre para lang sa mga pogi yun no!" Sabi din nung isa, pero parang pamilyar sa akin yung boses non.

May pumasok na dalawang lalaki.

"I'm Jay Noa."

Oh may! Si Jay Noa ba yun? Yung transferee sa Arthur para hindi ako ma-curious ay sinilip ko yung nag-uusap O.M.G wrong move. Lalo tuloy akong na-curious bakit sila nandito? So that's mean may power din sila? Pero ako may power din ba ako?

"Hai transferee ka?" Tanong nung isang lalaki kaya napalingon sakin lahat. Grabe kuya kulang na lang ipag sigawan na nya. Ah! Sya pala yung kaninang lalaki na gustong ring pumunta sa mortal world. Tumango na lang ako.

"Ako nga pala si Rence. Ikaw?" Pakilala nito wala naman sigurong masama kung sasabihin ko yung pangalan ko. Isa pa transferee and baka pag naging bad girl ako baka mawala nako dito sa mundo, hindi ko pa nakikita sa Irine.

"I'm Pinky Lenaleya Nodalera."

"Wow ang haba ng name mo. And by the way i'm Serio and this is—" Pinutol ko na ang sasabihin nya.

"I know them." Sabi ko rito.

"Wow sikat talaga kayong dalawa." Serio said.

"Syempre ganon talaga ang pogi." Sabi ni Jay.

Pero pansin ko yung isa tahimik lang habang nag babasa ng libro.

But then suddenly our eye's met. Parang may kakaiba sa mata nya. He's eye's it's reminding me someone.

Sa kaka pilit kong maalala ay bigla na lang sumakit ang ulo ko what the heck! Grabe ang sakit.

Pakiramdam ko umiikot ang mundo ko.

"Pinky!"


JAY'S POV


Nagulat kami ng nawalan ng malay si Pinky pero mas nagulat kami ng tumakbo si Andrew para saluhin si Pinky kadalasan wala syang paki sa ibang tao except book iniisip ko nga kung paano namin naging kaibigan sila ni Rein. Tsk ang kill joy ng dalawang yon.

Nag simula na ang klase tatlo lang kami kasi si Andrew dinala sa clinic si Pinky, ngayon lang sya nag ka ganyan pati nga si Rein. Nawala. Anong meron sa babaeng yon?

~~~~~~~

Hi! Thanks sa support guys happy 1.8k reads.

hope magustuhan nyo.

Fb acc: Jovy Naida
Thank You.

vote and comment 😉

The Long Lost Princess Of AfiamaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon