What? I can't believe this. Kayakap ko na ang kuya ko. Ang nag-iisang natira sakin. Na luluha akong tumingin sa kanya. Kaya pala parang may kakaiba sa kanya nong una naming pagkikita."Don't cry." Sabi nito at pinunasan ang mga luha ko. Hindi ko lubos maisip na ang minsan ko ng pinagpantasyahan ay yung kuya ko.
"Ha! Pero paano!?" Sigaw ng apat.
Umupo kami at tumabi sakin ang kuya ko.
"Paanong hindi namin alam." Nag tatakang tanong ni Rein.
"Because their parents decided to keep Andrew. Para hindi ito mapahamak. Palihim na nag se-celebrate sila ng kaarawan nito. Miski ang mga nag lilingkod sa palasyo ay hindi alam na may isa pang Anak ang hari at reyna." Paliwanag nito.
"Kaya hindi nyo alam ay dahil mas pinili nyang itago ito hangga't hindi nahahanap ang kanyang kapatid." Dugtong nito. Napangiti naman ako.
"Ngayon prinsesa. Nais kong ipakilala sayo ang iyong mga tagapag tanggol." Sabi nito ngumiti ako at tumango.
"Jay vampire prince." Napatingin ako kay Jay isa syang bampira?
"Serio from witch kingdom." Nag tataka akong napatingin kay Tanda. Ipinapahiwatig ng mga mata ko kung ano ang gusto kong itanong. At mabuti naman ay naintindihan nya. Pero si Serio na ang sumagot.
"Hindi ko gusto ang patakaran namin sa kahariaan masyadong bulag sa kapangyarihan ang mga taga palasyo kaya't naisipan kong mag lakbay at mag hanap ng matutuluyan hanggang sa napadpad ako dito." Paliwanag nito tumango lang ako. Diba ang mga witch bruha pero dahil sa lalaki si Serio. Bruho?
"Pinky!" Sigaw nila nag peace sign lang ako. Hehehe joke lang naman.
"Rein from vampire kingdom." Alam ko na yan. Kaya tumango ako na ipinapahiwatig na ipagpatuloy nya na.
"Rence dark kingdom prince." Naglaki ang mga mata ko sa sinabi ni headmaster. Bakit kasama namin ang mula sa dark kingdom? Hindi naman sa ayaw ko na kasama si Rence pero diba kaaway ng Afiama ang Dark?
"Ang totoo nyan umalis ako sa Dark Kingdom dahil sawa na ako maging sunud-sunuran ng aking ama at kapatid na si Ernest." Tumango na lang ako. Nakahinga rin ako ng maluwag dahil sa sinabi nya. Masaya ako at hindi sya katulad ng kuya nyang matanda ang pangalan.
"Ngayon ang gusto kong malaman mo ay kung ano ang totoo mong pangalan."
"Ikaw si Irish Pinky Lenaleya Nodalera Afiama." What the—! Ang haba na nga ng pangalan ko lalo pang humaba.
"Nais mo na bang maupo sa trono?" Umiling ako. Gusto ko pag umupo ako sa trono ay maayos na ang lahat.
"O sige. Mag pahinga na kayo." Tumango kami at nag paalam na sabay-sabay kaming lumabas ng makita ko si Irine.
"Irine? Anong ginagawa mo dito?" Nag tataka kong tanong dapat ay nag papahinga pa sya. At paano nya nalaman na nadito kami?
-------
maganda ba ?
suggestion naman guys
guys pa like na din ng page ko JovyNaida haha thanks
LoVeLoTs♥
BINABASA MO ANG
The Long Lost Princess Of Afiama
Fantasíapano kung ikaw pala ang prinsesang matagal ng nawawala ? PRINSESA NG AFIAMA KINGDOM isang kontenente sa IMMORTAL WORLD . at dumating yung araw na na-bihag ang iyong puso ng isang binata na syang tagapag tanggol mo . dumating yung araw na nahanap m...