James's POV*
Nandito na ako sa bahay nanunuod ng movie kasama ang mga kaibigan ko. Balak ko pa sanang ipasyal si Chescalyn pero sabi niya masama daw pakiramdam niya at gusto niyang magpahinga kaya hinatid ko nalang siya sa mansyon nila. My kakaiba ky Chesca kanina para siyang umiiyak, sila kuya naman at yung mga kaibigan namin walang kiboan kaya nakakapagtataka.
"Guys wala ba kayong napansin kanina." Basag ni JL sa sobrang katahimikan naming magkakaibigan. Napatingin kaming lahat sa kanya. Tumingin naman sakin si JL. "Ikaw James wala kabang aaminin samin?" Tanong niya na ikinagulat ko naman.
"A-ano naman ang aaminin ko?"
"Ano nga ba?" Pabalik na tanong niya sakin.
d>_<b
"Si Chescalyn..." Ani Xander. Napalunok ako dahil sakin na sila nakatingin. Pero ano naman ang aaminin ko? Eh wala naman akong dapat aminin. Tss!
"Ano ba meron sa kanya?" Tanong ko sa kanya.
"Asawa mo daw siya." Si JL. Napatayo ako at nanlaki ang mga mata. "Ang sabi niya samin kinasal daw kayo sa America nung pumunta ka dun." Mas lalong lumaki ang mga mata ko dahil sa sinabi ni JL.
"What the hell." Mura ko. Inaamin ko medyo kinilig ako dahil sa sinabing kinasal kami pero nananaig ang inis ko dahil sa kasinungalingan niya. Napangiti nalang ako ng mapakla at napahawak sa sentido ko.
Erza's POV*
Maaga akong gumising ngayon dahil my pasok pa ako. Ginawa ko na naman ang daily routine ko tuwing gigising ako.
Pagkatapos kung magbihis bumaba na ako para kumain. Nadatnan ko sila kuya, pinsan at Frances sa sala. Nung makita nila ako kaagad naman silang lumapit sakin.
"Let's go?" Morwenna.
"Saan?" Takang tanong ko.
"Sa school malamang. Psh!" Naka rolled eyes niyang sagot.
"Oh. Anong nakain mo at di kana nagdisguise?" Tanong ni Frances habang nakataas ang isang kilay niya.
"Ehh a-ayaw kasi ni Oppa Nick e." Nakita kung tumayo sila kuya at pumunta sa gawi namin. My napansin ako sa suot nilang dalawa. Pero hayaan na nga.
"Bilisan niyo dyan malalate na kayo." Si kuya Nick. Tinignan niya ako. "At ikaw naman mag-iingat ka habang wala kami dito." Bigla akong niyakap ni kuya Nick ng mahigpit.
"Ba-bakit oppa saan kayo pupunta?" Takang tanong ko sa kanya.
"Uuwi kami ng America ni Liam pero babalik kami after one month. My mahalaga kaming gagawin dun. Sinabihan ko na lahat ng mga body guards mo na bantayan ka ng maigi habang wala kami ng oppa Liam mo." Humiwalay siya sa pagkakayakap sakin. "Pero sinasabi ko sayo Jia Ann na sa oras na malaman kung nakipag-usap kapa sa mga gagong yun uuwi ako talaga para pauwiin ka sa America, naiintidhan mo?"
"Y-yes, oppa."
"Ingat kayo dito bunso." Kuya Liam at niyakap din ako ng mahigpit.
"Kayo din oppa." Ngumiti ako sa kanya at hinalikan siya sa pisngi. Hinalikan ko din sa pisngi si kuya Nick dahil baka magtampo na naman sakin.
Kaagad na silang nagpaalam samin na aalis na sila. Hinila ko naman sila Francess at Morwenna papunta sa kusina para kumain bago pumasok sa school.
BINABASA MO ANG
You're Mine And I'm Yours (Book2 of MMITDOB)
MaceraBook 2 of My Maid Is The Daughter Of Billionare