Bọn họ thức dậy trong vẻ khá hoảng loạn như là đây là đâu? Và tôi là ai?. Ba người nhìn xung quanh quan sát thì dừng lại ngay chỗ Ori và Võ Trạng Nguyên. Họ đứng dậy, cùng đi qua bàn và ngồi xuống.
-Có chuyện gì vậy? Đầu tớ đau quá, mấy cậu có biết đêm qua đã xảy ra chuyện gì hay không?_Hê Lô tay xoa xoa thái dương nói.
-Cậu ở đây từ lúc nào vậy? Sao không gọi tớ?_Hiền Hoà ngồi bên cạnh Ori nói.
-Tớ chỉ vừa mới đến thôi._Ori cầm tay Hiền Hoà cười tinh nghịch.
-Tối hôm qua các cậu bị bà già điên kia đánh thuốc mê, ngủ tới bây giờ luôn nè._Võ Trạng Nguyên đặt ly trà trên tay xuống bàn, nói với Hê Lô ngồi bên cạnh.
Hê Lô, Hiền Hoà và Thập Tự Lưu Ly giật mình nhìn hết qua Võ Trạng Nguyên.
-Vậy có sao không? Mà lúc đó cậu cũng ăn cùng tụi mình mà sao lại không bất tỉnh vậy?_Đồng thanh trừ Ori.
-Tuệ Nhi đã đưa thuốc giải cho tớ để tớ đưa các cậu đi trước cho an toàn, còn cô ấy thì ở lại giải quyết một chút rồi đuổi theo._Võ Trạng Nguyên cười tươi nói.
Ba người thầm gật đầu đồng ý.
-Vậy sao cậu ấy không cho chúng ta?_Hiền Hoà khó hiểu nói.
-Có lẽ vì lúc đó cô ấy chỉ có một viên và đang đứng gần Cơm Trắng nhất._Ori nhàn nhã nói.
Lúc này thì bốn người lại dồn hết sự chú ý lên người Ori. Ai cũng dùng ánh mắt nghi ngờ.
-Sao cậu biết?_Võ Trạng Nguyên nhìn Ori vẻ khó hiểu.
-Cậu đã ở đó sao?_Hiền Hoà nhìn vào mắt của Ori nói.
Ori đang định trả lời thì Tiểu Thu mở cửa cái rầm chạy vào với vẻ hấp hối.
-Tiểu công chúa, quốc vương và hoàng hậu cho gọi người đó, không biết là chuyện gì nhưng có vẻ gấp và quan trọng lắm._Tiểu Thu nói một mạch rồi lôi Ori đi một cái vèo luôn.
Cánh cửa khép lại trước sự đứng hình và khó hiểu của bốn người, bốn người nhìn nhau có vẻ rất là sốc nha. Chưa kịp định hình lại thì lại có thêm một nhân vật khá khủng bố bước vào. Chàng ta đi đến chỗ Thập Tự Lưu Ly nhìn nàng ta với cặp mắt nhớ thương nhung nhớ, nàng ta cũng nhìn chàng ta đáp trả. Ba người kia nhìn hai người tình cảm mà chả hiểu chuyện gì đang xảy ra luôn, từ ngày gặp Tuệ Nhi thì không có cái gì được gọi là bình thường hết trơn hết trọi á.
-Người này là ai?_Đồng thanh.
-À, anh ấy tên là A Khải, chúng tôi rất yêu nhau nhưng vì cha tôi muốn giao hảo với đất nước các cậu nên đã tặng tôi cho hoàng thượng, nhờ có Tuệ Nhi mà chúng tôi mới được gặp lại nhau đó._Thập Tự Lưu Ly vui vẻ nói.
-Tuệ Nhi công chúa là một người rất tốt, cô ấy còn hứa sẽ giúp chúng tôi đến với nhau trong hoà bình nữa._A Khải nhìn Thập Tự Lưu Ly cười tinh nghịch.
-Cái gì Tuệ Nhi công chúa?_Ba người đồng thanh.
A Khải gật đầu nhẹ một cái mà ba người kia đã sốc toàn tập luôn.
-Cho tôi hỏi lại là ở đây ai là công chúa?_Hê Lô cố hết sức bình tĩnh hỏi.
-Tuệ Nhi._A Khải nói.
Nếu Tuệ Nhi là công chúa vậy tiểu công chúa là ai mới được chứ? Vả lại Tuệ Nhi ấy vậy mà lại là công chúa mới ghê chứ.
-Tiểu Thu gọi Ori là tiểu công chúa, có khi nào là cậu ấy?_Suy nghĩ của Võ Trạng Nguyên.
-Vậy tiểu công chúa là ai?_Võ Trạng Nguyên.
Nghe Võ Trạng Nguyên hỏi mà bốn người đều sững sờ chờ câu trả lời.
-Thật ra đó là biệt danh mà mọi người nơi đây thường gọi..._A Khải chưa kịp nói xong thì Ori bước vào cắt lời A Khải.
-Chào mọi người, mình quay lại rồi đây._Ori.
-Ori à sao cậu lại là tiểu công chúa?_Hiền Hoà áp sát người Ori hỏi.
-Chuyện này kể ra dài dòng lắm nhưng nếu mọi người đều có mặt đông đủ rồi thì tớ sẽ nói. Thật ra tớ chính là Tuệ Nhi._Ori nói.
Nghe cô nói xong họ đứng hình trừ A Khải vì anh đã biết trước rồi, nhờ cô mà anh mới có mặt ở đây mà.
-Công chúa, tôi xin phép đưa Thập Tự Lưu Ly ra bên ngoài nói chuyện chút được không?_A Khải hành lễ với Ori nói.
-Được._Ori.
Vậy là A Khải cùng với Lưu Ly tay trong tay đi ra ngoài, hiện trong phòng chỉ còn lại bốn người thôi. Ori nhàn nhã ngồi xuống ghế.
-Các cậu cứ bình tĩnh đi._Ori vừa húp một ngụm trà nói.
-Vậy còn hoàng thượng thì sao?_Võ Trạng Nguyên.
-Tạm thời các cậu cứ ở đây một thời gian đi, đợi chừng nào phụ hoàng bớt giận rồi hãy về._Ori tay sờ đầu, nở nụ cười tinh nghịch.
Ba người liếc mắt nhìn nhau vẻ khó hiểu rồi lại nhìn hết qua Ori.
Đây là ảnh trang phục của Ori.
-Nhưng tóc Tuệ Nhi màu đen còn cậu màu nâu mà._Hiền Hoà.
-A, đó chỉ là tóc giả thôi, mình còn nhiều cái như vậy lắm, he he._Ori nói.
Ba người lại nhìn nhau một lần nữa, chuyện cô chính là công chúa và cũng chính là Tuệ Nhi đã làm cho họ vô cùng sốc nặng. Thấy họ vẫn khó chấp nhận việc này, cô cũng đành phải bó tay thôi, bởi cô không biết cách nào để giải thích cho họ nữa.
-Vả lại nếu cậu là công chúa ở nước Hà Lan vậy nước chúng ta thì sao?_Hê Lô lo lắng hỏi.
- Tớ có cách sắp xếp mà các cậu không cần lo đâu. A, phải rồi, tối nay có lễ hội đó, các cậu đi với tớ nhé, đồ đạc cứ để tớ lo ha._Ori nói rồi bước ra khỏi phòng đóng cửa lại.
Sau khi rời khỏi phòng, Ori vội quay về điện dành cho công chúa của mình. Bước vào phòng, cô vội nằm ngay trên giường đặt tay lên trán trầm ngâm suy nghĩ.
-
BẠN ĐANG ĐỌC
Công chúa Ori
FanfictionSau khi tốt nghiệp Thượng thư phòng, nhóm Ori bị tan rã, mỗi người một hướng. Cho đến lúc 18 tuổi họ lại gặp nhau nhưng tình bạn không còn mà dần dần biến đổi. Mỗi người đều bị mê hoặc bởi đối phương và nhiều chuyện bất ngờ xen lẫn hiểu lầm cùng xảy...