Chương 2: Trời cao mây trắng

78 3 0
                                    

Giữa những dãy núi trùng trùng điệp điệp là dòng suối trong vắt nhìn thấy tận đáy chảy uốn quanh, một cô thiếu nữ thanh thuần hơn cả dòng nước đó đang ngồi bên bờ suối, hai chân nàng thoải mái quẫy đạp trong nước, hất lên những giọt nước trong veo, có vài giọt rơi xuống lớp vải mỏng trên người nàng, vài giọt lại men theo mái tóc dài như tơ của nàng rơi xuống.

Dưới ánh nắng ban mai, vẻ đẹp của nàng như mây trắng lúc ẩn lúc hiện, tinh khiết mà nhẹ nhàng mềm mại, lại mang theo cả một chút quyến rũ dụ hoặc.

Nụ cười của nàng như một tia sáng lóe lên trong đêm tối, có thể chiếu rọi đến cả nơi góc khuất tăm tối nhất thế gian...

..................

"Thế giới này thật sự quá đẹp!" Tiểu Vân ngẩng lên nhìn núi xanh sông biếc tít tắp vô bờ, nàng hít hà hương thơm thoang thoảng ngây ngất lòng người, nhìn vào hình ảnh mình hiện lên trên mặt nước da trắng hơn tuyết, mắt sáng lấp lánh, hàm răng trắng như ngọc, vẻ đẹp tuyệt mỹ thanh lệ của mình mà nói: "Ta cũng đẹp nữa!"

"Tiểu Vân của chúng ta đương nhiên là đẹp rồi, nếu không Vương sao có thể mê mệt cô đến hồn bay phách lạc vậy chứ."

Tiểu Vân đang mải mê ngắm nghía thì bỗng một giọng nói kỳ ảo như tiếng vọng từ trong núi vang lên, nàng lập tức cười và đứng dậy, gọi: "Tiểu Mai, mau ra đây, ta biết là cô rồi."

Một con hồ ly trắng từ rừng cây trong núi chạy ra, thoắt một cái nhanh như chớp biến thành một cô nương xinh đẹp tuyệt trần.

Y phục mỏng màu tím nhạt vốn đã trong suốt, Tiểu Mai lại không mặc chỉnh tề mà để lộ bờ vai ra khiến người ta khó mà rời mắt đi được. Trang điểm hơi đậm khiến khuôn mặt thanh tú của cô càng thêm gợi cảm, đến sự lạnh lùng trong mắt cô cũng bị che bớt đi phần nào.

Tiểu Mai bước lại gần nàng, nói: "Vương không phải gọi cô đi gặp ngài sao, sao cô còn ngồi chơi ở đây chứ?"

"Gặp ông ta? Cô tha cho ta đi, ta trốn còn không kịp nữa là." Tiểu Vân vội vàng xua xua tay, vừa nghĩ đến Ma Vương tu luyện ngàn năm rồi mà ngũ quan vẫn chưa tu luyện được cho ngay ngắn đó là tâm trạng đang vui của nàng bỗng tan biến chẳng còn chút nào.

"Trốn được một lúc, liệu có trốn được cả đời không? Sớm muộn gì thì cô cũng vẫn phải hầu hạ ngài ấy." Giọng Tiểu Mai trước giờ vẫn luôn lãnh đạm như hàn băng không bao giờ tan trong mắt cô vậy.

Nghe những lời Tiểu Mai nói xong, đầu Tiểu Vân choáng váng, cảm giác như trời đất quay cuồng, khuôn mặt nhăn nhúm của Ma Vương cùng mái tóc bết dính của ông ta đã xua tan cảnh đẹp như thơ trước mắt cô mà xông vào trong đầu cô khiến thế giới trước mặt cô đều biến thành một màu u ám.

"Ông ta rốt cuộc thích ta ở điểm nào chứ? Ta thấy 7 vị phu nhân của ông ta, ai cũng đều xinh đẹp hơn ta, pháp lực cao hơn ta, thông minh hơn ta nữa. Hay dây thần kinh nào đó của ông ta bị chập rồi, không sao lại chấm ta chứ."

"Suy nghĩ của Vương ai có thể nhìn thấu được chứ, cô hãy chấp nhận số phận đi!" Tiểu Mai nói.

"Trời ạ, bắt ta hầu hạ ông ấy thì ta thà tiếp tục làm một tiểu hồ ly, ngày ngày bị thợ săn truy đuổi còn hơn."

Hoàng Hôn Tan Vào NướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ