Hiên đi rồi, chàng đi trồng đào.
Có lẽ việc trồng đào quan trọng hơn nàng, nên chàng sẽ không còn xuất hiện nữa...
Khuôn mặt xinh đẹp của Tiểu Vân rũ xuống thẫn thờ, chờ đợi thú săn sắp sửa sập bẫy của nàng.
Tiểu Mai nói: là yêu thì nên sống theo bổn phận của yêu, hại người mới là con đường chính đạo của nàng.
Nàng không hề phản bác lại, chỉ cầu xin một điều duy nhất: người đầu tiên bị nàng hại, hãy có tướng mạo thật xấu xí, càng già càng tốt, tốt nhất là một kẻ tập hợp hết tất cả những thứ xấu xa ghê tởm trong thiên hạ này.
Đáng tiếc trời không chiều lòng người, một thanh niên tươi cười, nho nhã ôn tồn từ ánh ban mai vội vàng bước tới.
Nàng thở dài ngao ngán: " ông trời không thể mở to mắt ra sao? Lúc muốn hút hồn phách của kẻ khác để tu luyện, thì đem đến một thần tiên không tim không phổi; giờ không muốn hại người, thì lại tặng cho nàng một người tốt trăm năm mới có".
"Cô nương, nơi hoang sơn cùng cốc này, sao mình nàng lại ngồi đây".
Tiểu Vân nghe thấy, tiếng một kẻ tự tìm đến cái chết, trong lòng chán nản. Trả lời trong vô thức: "ta nghe lén thấy ca ca và tẩu tẩu định bán ta cho một lão già, nhất thời hoảng loạn chạy trốn, không may bị trẹo chân, không đi nổi nữa..."
Người thanh niên nghe xong, cười nói: " không sao cả, vừa may ta là một đại phu, để ta giúp nàng xem vết thương".
"Hả!" chẳng nhẽ trùng hợp đến thế, nàng ngẩn người nhìn vừa nãy chân vẫn còn đi đi lại lại, hoàn toàn không có vấn đề gì, nghiến răng nghiến lợi: ông trời cố tình chống lại ta đây mà!
Vị đại phu trẻ tuổi thấy sắc mặt nàng không tốt, vội vàng nói: " nơi hoang sơn cùng cốc này thật bất tiện, không thể chữa bệnh được".
"Đúng vậy, đúng vậy! Chắc chỉ cần nghỉ ngơi một chút là khỏi thôi!".
"Vậy ta đợi cô nương nghỉ ngơi xong, đưa nàng xuống núi chữa trị?"
"Hả?" lại còn bám lấy nàng như vậy, không muốn làm hại hắn, mà cũng không cho cơ hội nữa sao? Nàng cười đối phó nói: " công tử rảnh rỗi vậy sao?"
" Không phải, trị bệnh cứu người là việc đại phu nên làm, cô nương xin đừng hiểu lầm".
Tiểu Vân thấy trong mắt hắn có vẻ lo lắng, bộc trực thành khẩn, liền đối với hắn có chút thiện cảm, hỏi: " xin hỏi quý tính đại danh của công tử, có việc gì mà đi qua chốn này?"
"Tại hạ họ Mạnh, chỉ là một thư sinh, vô đức vô năng, hành nghề y kiếm sống. Lúc nãy có bệnh nhân mời ta tới khám bệnh, đang trên đường trở về, đúng lúc gặp cô nương".
Thư sinh à, giá như Hiên cũng là một thư sinh đơn thuần như này, có lẽ nàng đã có thể giống nhiều yêu tinh khác, soạn ra một bản tình ái nhân gian lãng mạn.
Đáng tiếc tạo hóa trêu ngươi, khiến nàng gặp phải một thần tiên tuyệt tình, chỉ nhận lại được bi thương...
"Tại sao lại không vào triều làm quan, tiền đồ rộng mở?" Trong ấn tượng của nàng, gian khổ dùi mài kinh sử đều là vì một ngày nào đó có thể được thăng quan tiến chức.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Hôn Tan Vào Nước
General FictionTác giả: Diệp Lạc Vô Tâm Thể loại: Ngôn Tình, Huyền Huyễn, Cổ Đại ___________________________________________ Nam chính: Ngọc Thanh Chân Đế Hi Hiên Nữ chính: Mộ Vân. Sự xuất hiện của một thanh kiếm bén nhọn vạn cổ Sự chìm lắng của một chiếc bát kính...