Chương 12: Cô phong miễu miễu

29 2 0
                                    

Mặt trời ló dạng, Tiểu Vân đứng dưới chân núi Hoa Sơn, ngẩng đầu nhìn lên dãy núi hùng vĩ. Mỗi lần đứng trên đỉnh Hoa Sơn, độ sâu vạn trượng đều bị mây che phủ.

Hôm nay đứng dưới nhìn lên đỉnh cao mây mờ, nàng mới biết thế nào là nhìn mà thấy sợ.

Nàng biết bay nhưng chỉ là độ cao cách mặt đất mười mấy mét đã là cực hạn với nàng rồi, đối diện với những dãy núi đá hiểm trở dị thường, đến nơi đặt chân cũng không thấy có, bay lên có vẻ là một chuyện không tưởng.

Nhưng dù có nguy hiểm thế nào nàng vẫn vẫn lên trên, nàng muốn đi xem mặt trời lặn, muốn ngắm nhìn các vì sao, nàng muốn lên đỉnh núi đợi chàng, muốn chứng minh rằng khoảng cách giữa bọn họ không phải núi cao vạn trượng này có thể chia cắt được.

Những ngày gần đây, nàng đã từng vô số lần nói với bản thân: "Từ bỏ đi! Chúng ta không thể nào..."

Nhưng tình cảm đâu phải nói từ bỏ là có thể từ bỏ được? Bất luận là ánh mặt trời sáng lạn hay mưa đêm bão bùng, bất luận là lúc tỉnh hay trong mộng, hình bóng Hiên cũng đều chiếm trọn lấy tâm trí nàng, trải qua nửa tháng đấu tranh tư tưởng, nàng đã quyết định rồi.

Tình cảm này dẫu phải đối mặt với bao nhiêu đau khổ và gian nan, nàng cũng sẽ không lùi bước, cho dù có phải thịt nát xương tan ở đây, nàng cũng không hối hận, ít nhất nàng đã từng nỗ lực hết sức mình.

Nàng phóng người phi lên một tảng đá rồi vội vàng túm lấy cành cây ở bên người, trong lòng thầm trấn an bản thân: ít nhất cũng không phải leo lên từng bước một.

Dựa vào điểm tựa dưới chân, nàng lấy đà bay lên một đoạn nữa, rõ ràng là mảng đá trông thì có vẻ đặt chân lên được, lúc thật sự giẫm xuống mới phát hiện phủ đầy rêu xanh, nàng trượt chân một cái, cảm giác trời đất như quay cuồng, đến lúc tỉnh lại mới phát hiện mình đã ngã trở lại mặt đất.

Nàng xoa xoa vết thương trên cơ thể và cánh tay bị rách, vận khí giữ chặt mạch, cắn răng đứng lên.

"Ta sẽ không bỏ cuộc đâu, vì chàng, ta nhất định sẽ lên đó." Nàng hét lên về phía đỉnh núi, tiếng vọng trở lại bên tai nàng như đang cổ vũ nàng kiên trì đi tiếp.

Sau khi đi một vòng Hoa Sơn, nàng quyết định chọn một góc khác nhìn có vẻ bằng phẳng hơn. Nhưng đến khi thật sự leo lên mới phát hiện rằng không dễ dàng hơn vị trí vừa nãy được bao nhiêu. Trên đá phủ đầy rong rêu, đặt chân xuống vô cùng khó nhọc, càng khó mà làm điểm tựa để bay lên.

Vừa nãy bay lên mấy lần, trên vách núi đã không còn chỗ đặt chân nữa, nàng miễn cưỡng ôm lấy một cành tùng bách, cúi đầu nhìn xuống dưới chân, một mảng trắng xám, ngẩng đầu lên, trên đỉnh đều là mây xanh, khoảng cách còn quá xa như vậy.

Nghỉ ngơi một lúc, lấy hết can đảm, nàng lại bay lên lần nữa.

Đỉnh núi còn xa xăm không thấy đâu, tay nàng đã bị những cành cây, mỏm đá cứa vào trầy xước chằng chịt, bên tai nàng những trận gió không ngừng thổi phần phật khiến nàng không khỏi sợ hãi hoảng hồn. Hơn nữa càng lên cao càng cảm thấy như có một lực hút muốn hút nàng ngược trở lại.

Hoàng Hôn Tan Vào NướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ