Trên Kim Loan đại điện tĩnh lặng, Ngọc Đế và Vương Mẫu đang ngồi nghiêm nghị, hai bên tả hữu lác đác vài vị thần tiên đang đứng cúi đầu.
Đứng đầu bên tả là Thái Thượng Đạo Quân râu tóc hoa tiêu, ông cúi đầu bấm đốt ngón tay nhẩm tính thời gian luyện đan dược. Vị thứ hai là Thái Bạch Kim Tinh đang chau mày suy tư, không ngừng vuốt bộ râu dài, miệng lẩm bẩm điều gì đó nhưng nghe không rõ ông nói gì. Vị cuối cùng là Tử Vi Chân Quân đang nắm chặt thanh kiếm dài trong tay, bộ dạng đằng đằng sát khí.
Đứng đầu cánh hữu là Nam Hải Quan Thế Âm Bồ Tát, đôi mắt bà hơi khép hờ, vẫn dáng vẻ bình tâm tĩnh khí niệm phật pháp. Vị tiếp theo là Ngọc Thanh Chân Vương, khuôn mặt tuấn tú có chút nộ khí, đôi mắt sáng luôn quan sát thần sắc của Ngọc Đế. Vị cuối cùng là Thái Ất Thiên Quân, không thấy rõ hỷ nộ ái lạc, ông đứng yên lặng, lạnh lùng không động tĩnh như một tượng thần mà thế nhân thờ phụng.
Ngồi ngay ngắn trên đại điện, nét mặt Ngọc Đế lúc xanh lúc trắng, không để tâm đến ám hiệu bên trong của Vương Mẫu mà nổi trận lôi đình.
"Nhìn xem phàm trần đã biến thành cái gì rồi? Các ngươi còn ung dung nhàn nhã quanh đi quẩn lại. Trẫm thấy không bao lâu nữa nơi này cũng sắp bị Ma giới thống trị rồi."
Bên dưới các vị thần sau khi nhìn nhau, vẫn không động âm sắc.
"Các ngươi hãy nhìn xem dưới phàm trần hồn ma bóng quỷ còn nhiều hơn con người, yêu ma quỷ quái nhiều hơn cả súc sinh, còn các ngươi vẫn không nói được gì."
Thái Bạch Kim Tinh thấy Ngọc Thanh Chân Vương gật đầu với mình bèn tiến lên trước một bước nói: "Khởi bẩm Ngọc Đế, chúng thần tuy pháp lực vô biên nhưng số lượng cũng có hạn. Hạ giới yêu ma vô số, chúng thần diệt một con lại mọc ra 10 con."
"Vậy không làm gì nữa sao?" Ngọc Đế nghe vậy liền đại nộ.
Ngọc Thanh Chân Vương bước lên nói: "Mong bệ hạ bớt giận, thần nghĩ nên san bằng Ma vực."
Thái Thượng Đạo Quân thực sự không chịu nổi ánh mắt lườm của Thái Bạch Kim Tinh liền vội bước lên trước, khom người nói. "Lão thần tìn rằng Ngọc Thanh Chân Vương pháp lực vô biên nhưng Ma giới yêu ma quá nhiều, chỉ dựa vào sức lực một mình ngài sao có thể tiêu diệt được."
Ngọc Thanh Chân Vương khoanh tay nói: "Vậy ý kiến lão quân ra sao?"
"Chi bằng chúng ta phong thêm nhiều thần tiên và thiên binh thiên tướng để dễ bề trợ lực cho chúng ta."
Ngọc Đế hài lòng gật đầu nói: "Có lý, chỉ là việc phong thần không phải chuyện nhỏ, nhất định phải suy xét cẩn trọng để tránh gây họa đến chúng sinh tam giới." Ngài nhìn một lượt mấy vị thần tiên bên dưới, thở dài một hơi: "Ngọc Thanh Chân Vương, việc này giao cho ngươi làm."
...........................
Sau khi kết thúc màn giáo huấn thường xuyên diễn ra của Ngọc Đế, một số vị thần khác đều đã ung dung trở về tinh cung của mình, chỉ có Ngọc Thanh Chân Vương thần sắc không rõ nét, đi đi lại lại trước cổng Nam Thiên.
Ngài đang định hạ phàm thì Thái Bạch Kim Tinh dang tay ngăn lại. "Lại đi gặp con yêu tinh đó sao?"
"Ta cứ nghĩ ngài vẫn luôn nghĩ cách hóa giải tàn cục lần trước, không có thời giờ mà bận tâm đến chuyện khác chứ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Hôn Tan Vào Nước
General FictionTác giả: Diệp Lạc Vô Tâm Thể loại: Ngôn Tình, Huyền Huyễn, Cổ Đại ___________________________________________ Nam chính: Ngọc Thanh Chân Đế Hi Hiên Nữ chính: Mộ Vân. Sự xuất hiện của một thanh kiếm bén nhọn vạn cổ Sự chìm lắng của một chiếc bát kính...