Ma Vực vĩnh viễn bị bao phủ bởi màn sương mù đen đặc không bao giờ tan, vì vậy nàng không nhìn thấy được mặt trời, càng không thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của buổi hoàng hôn. Điều duy nhất nàng có thể làm được đó là nhìn đám mây tan trong nước mà thầm đoán, tưởng tượng.
Vốn dĩ tưởng rằng Ma Vực là một ngục luyện rất đáng sợ, nhưng qua mấy ngày an tâm dưỡng bệnh ở đây nàng mới phát hiện ra rằng đây quả là một nơi dưỡng thương rất tốt. Nàng không cần phải lo rằng Hiên sẽ bất ngờ xuất hiện, làm hồ nước xuân của nàng hỗn loạn rồi cười, nói với nàng: trùng hợp quá!
Không nhìn thấy ánh mặt trời, nàng có thể tha hồ mà khinh bỉ lời hứa của Hiên: "Khi nàng không có bất cứ thứ gì, ánh mặt trời chỉ thuộc về một mình nàng?"
Ánh mặt trời ở đâu?
Cách đó không xa truyền đến một âm thanh đấu đá cắt đứt nỗi khổ tâm của nàng. Nàng khẽ lần theo nơi âm thanh phát ra, thì nhìn thấy Dạ Xoa và Minh Hồn đang đánh nhau đến tối tăm trời đất.
Bóng người phiêu du bất định, từ đầu đến cuối cuốn lấy vạt áo trắng bay trong gió. Nàng căn bản không nhìn ra được Dạ Xoa ra tay như thế nào nhưng Minh Hồn có thể tránh được tất cả những đòn công kích đó một cách ung dung, có lúc còn có thể dễ dàng hóa giải một chuỗi hoàn cước của Dạ Xoa đánh lén.
Một ý nghĩ chợt xẹt qua trong đầu nàng: bọn họ hiểu rõ nhau như lòng bàn tay.
Đối với hai người bạn mà nói thì tìm hiểu không có gì to tát, đối với hai kẻ thù địch nhau mà nói thì đây rõ ràng là một chuyện rất không hợp lý.
Trừ phi trước khi hận thù nhau, bọn họ từng là những người bạn thâm giao.
Vậy thì điều gì khiến cho bọn họ từ bạn thành thù được chứ? Nàng suy nghĩ hồi lâu: đa phần là tình cảm, xem tình hình thì chắc tám chín phần là Minh Hồn cướp mất người trong lòng Dạ Xoa.
Không biết từ lúc nào, vô số những bàn tay đen trong bóng tối của Dạ Xoa không ngừng phủ đầy phi đến từ bốn phương tám hướng, sát khí càng mạnh hơn trước gấp nhiều lần. Minh Hồn thấy vậy ung dung khẽ nhướn đôi mắt lên, miệng lẩm bẩm lời chú, trên người hắn bay ra vô số tia sáng màu trắng, lao vào những luồng màu đen của Dạ Xoa.
Gió thu khẽ thổi qua, vạt áo dài đen trắng cùng bay trong gió, ánh sáng đen và trắng cùng lao vào nhau...
Sau hai tiếng gào lên, cả Dạ Xoa và Minh Hồn đều lùi lại phía sau vài bước.
Dạ Xoa một mồm đầy máu phun xuống đất, ôm chặt lấy ngực, còn Minh Hồn cũng không khá hơn là bao, máu tươi chảy theo khóe miệng xuống thấm ướt vạt áo dài trắng.
Hai người đứng đó không động đậy nhìn đối phương hồi lâu.
Cuối cùng Dạ Xoa là người phá vỡ bầu không khí im lặng chết chóc trước, tàn bạo nói: "Ngươi nhất định phải đối nghịch với ta có phải không?"
"Phải! Phàm là người ngươi muốn giết, ta sẽ cứu. Vậy thì sao hả?"
"Ngươi thích thì cứ làm, dù gì cũng là lệnh của Vương, ngài ấy trách tội xuống thì không liên quan gì đến ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Hôn Tan Vào Nước
General FictionTác giả: Diệp Lạc Vô Tâm Thể loại: Ngôn Tình, Huyền Huyễn, Cổ Đại ___________________________________________ Nam chính: Ngọc Thanh Chân Đế Hi Hiên Nữ chính: Mộ Vân. Sự xuất hiện của một thanh kiếm bén nhọn vạn cổ Sự chìm lắng của một chiếc bát kính...