Chương 7: Hoà vân bán nguyệt

33 2 0
                                    

Trong màn đêm, Hoa Sơn càng trở nên bao la rộng lớn, đứng trên đỉnh cao nhất có cảm giác dường như những vì sao đang ở ngay trước mắt mình, không thuộc về thiên địa mà chỉ thuộc về hai người họ.

"Nếu như Hoa Sơn không cao thế này, nếu ta cũng có thể bay lên được thì tuyệt biết bao!" Tiểu Vân ngồi kề vai Hiên bên vách núi, tuy dưới chân nàng là tầng sương mờ sâu vạn trượng nhưng nàng lại có cảm giác an toàn trước giờ chưa từng có.

"Nếu nàng thích, ta có thể đưa nàng đến bất cứ lúc nào."

"Nếu có một ngày ta cũng có thể ở nơi này tan xương nát thịt, hồn bay phách tán thì ta nhất định sẽ cảm tạ ông trời, cảm tạ những vị thần cao cao tại thượng kia!" Lời nàng nói là thật, đây là nơi đẹp nhất mà nàng từng thấy, cũng là nơi có hồi ức vui vẻ nhất của nàng.

"Đừng nói lung tung, cẩn thận kẻo bị các vị thần trên trời nghe thấy được lại cho nàng được toại nguyện điều vừa nãy." Hiên nhẹ giọng nói như thể sợ bị người khác nghe thấy.

"Thôi đi, những ông bà lão sắt đá đó sao có thể để ý đến một tiểu yêu bé nhỏ như ta chứ? Chàng đừng ngây thơ nữa!" Nàng dẩu môi bất cần, than thở với vầng trăng tròn che lấp sau áng mây trắng suốt: "Đêm nay trăng tròn quá! Ánh trăng thật đẹp..."

"Cô ta mới chính là kẻ vô tình vô nghĩa, lạnh lùng băng đá."

"Chàng đang nói ai vậy?"/

"Một người phụ nữ bị báo ứng." Hiên nói ra vài từ âm trầm qua kẽ răng, đôi tay siết chặt, nổi đầy gân xanh.

Tiểu Vân cảm nhận được rõ ràng một mối hận thù đáng sợ, nàng rụt rè hỏi: "Là một người phụ nữ từng làm tổn thương chàng sao? Có phải em đã nói sai điều gì gợi lại vết thương lòng của chàng không?"

"Không phải... có những thù hận không cần gợi lại, cũng vĩnh viễn không thể xóa nhòa."

Cả đêm Hiên không nói lời nào ngồi đó, ý hận trong lòng đã vơi dần, thay vào đó là một cảm giác đau thương, không có nước mắt, không một biểu cảm nhưng Tiểu Vân có thể cảm nhận được sự bi thương phát ra từ tận trong tâm can chàng. Cảm giác bi thương đó rất mãnh liệt, giống như một nỗi đau âm ỉ.

Nàng không biết dùng lời lẽ nào để an ủi Hiên, chỉ biết ngồi đó bên cạnh chàng. Dần dần cơn buồn ngủ đánh gục ý chí của nàng, khiến nàng chìm vào giấc mơ. Trong mơ nàng lại trở về thế giới trời đất băng lạnh 300 năm trước, nàng kéo theo thi thể cứng đờ của mẫu thân, bước từng bước về phía trước giữa trời tuyết lạnh, cho đến khi rất mệt rất mệt mới dựa vào một nơi ấm áp mềm mại yên tĩnh chìm vào cái chết...

Một tia sáng chiếu vào đôi mắt còn đang ngái ngủ của cô, đánh thức cô dậy. Cô giơ tay che ánh nắng chiếu vào mắt mình, chớp chớp vài cái mới phát giác ra mình đang dựa vào vai Hiên, còn chàng vẫn giữ tư thế ngồi ngay ngắn từ hôm qua đến giờ.

"Chào buổi sáng!" Chàng cười nói.

"Xin lỗi, em ngủ quên mất." Nàng lúng túng trả lời.

Đối diện với nụ cười của chàng ở khoảng cách gần như vậy, nàng không khỏi nghĩ dến nụ cười của Ma Vương ngày hôm qua, nghĩ lại sự dao động trong tim. Không phải là nàng đã thích Hiên rồi chứ? Ý nghĩ chợt thoáng qua đó khiến nàng ngồi bật dậy, hàng trăm ngàn giả thiết và kết cục lướt qua trong đầu nàng, chỉ là không hề có kết cục nào là hạnh phúc vẹn tròn.

Hoàng Hôn Tan Vào NướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ