Mùa thu cũng là mùa nhiều mưa, tâm trạng cũng biến đổi thất thường cùng thời tiết.
Tiểu Vân trốn ở trong sơn động, ai oán nhìn những giọt nước lách tách rơi xuống lá cây khô, gột rửa những bậc thềm đá đầy bùn đất ngoài cửa động. Nàng thật sự không thích trời mưa vì những dải mưa giăng kín này luôn khiến tâm trạng nàng ủ rũ, khiến nàng nhớ lại những ký ức muốn quên.
Quay đầu nhìn Tiểu Mai đang điều khí dưỡng thương, trong lòng nàng cảm thấy vô cùng có lỗi. 300 năm nay hai người họ luôn sống cùng nhau, cũng coi như là sư đồ, nhưng nàng không bận tâm đến những nghi lễ rườm rà, chỉ coi Tiểu Mai như người bạn tốt nhất, là chỗ dựa duy nhất của mình.
Nàng cũng biết sự lạnh lùng của Tiểu Mai chỉ là một thói quen để che đậy đi trái tim đã chịu vô số những vết thương của mình.
Thực tế tiểu Mai thật lòng thương nàng, nếu không cô ấy đã không mạo hiểm tính mạng nhận lời Ma Vương đối phó với Hiên, sau khi bị thương cũng không hề oán giận nàng như vậy.
Tiếng thở dài thườn thượt của nàng làm kinh động đến Tiểu Mai đang vận công, cô ấy bình tâm lại, lạnh lùng nói: "Đừng có ngày nào cũng nghĩ đến chuyện chơi như vậy, nếu không có chuyện gì thì luyện pháp thuật đi!"
Tiểu Vân nghe thấy hai từ "pháp thuật", càng cúi thấp đầu hơn. Nàng dường như sinh ra đã không có duyên với pháp lực rồi, nỗ lực thế nào cũng không luyện thành.
Tiểu Mai thấy nàng không nói gì, bèn than thở. "Đừng nghĩ đến gã đàn ông vô tình vô nghĩa đấy nữa, dù gì cũng phải nghĩ cho bản thân sau này chứ!"
"Nghĩ được gì chứ, còn không phải là chấp nhận số phận sao. Như cô nói đấy, ta mà luyện được pháp thuật cao hơn Vương là chuyện không tưởng, vậy còn lãng phí thời gian làm gì chứ."
"Xem ra cô cuối cùng cũng tỉnh ngộ rồi." Tiểu Mai bước xuống giường đá, vỗ vào vai nàng nói. "Bão táp rồi cũng sẽ qua thôi."
Nghĩ đến phong ba bão táp, nàng lại nghĩ đến vầng thái dương mà Hiên tặng nàng, tình cảm trầm mặc trong lòng lại bắt đầu dâng trào.
"Tiểu Mai, cô đã từng nhìn thấy một loại pháp thuật: vẫy tay nhìn lên bầu trời liền có thể khiến mưa tạn, trời nắng lên không?"
"Chưa." Cô ấy lắc đầu hoàn toàn không để ý.
"Ta từng nhìn thấy Hiên dùng qua, chàng ấy thực sự rất lợi hại!"
Tiểu Mai chán nản tràn đầy, gõ lên đầu nàng. "Ta đã từng nói với cô rồi, cô và hắn không thể, sao cô vẫn nghĩ đến hắn chứ?"
"Cô có thể quên được Minh Hồn không?" Nàng thật muốn biết Minh Hồn – kẻ đã cướp mất nụ cười của Tiểu Mai rốt cuộc là người ra sao, chỉ là Tiểu Mai vẫn luôn không cho nàng được hỏi, nàng chỉ còn biết kìm nén sự tò mò trong lòng.
Nhắc đến cái tên này, Tiểu Mai nổi giận đùng đùng. "Không phải đã nói với cô là không được nhắc đến tên khốn đó rồi hay sao?"
"Không nhắc đến thì cô có thể quên được sao?"
Tiểu Mai nhìn làn mưa nhỏ, mắt cô và cảnh vật bên ngoài động đều mờ một lớp nước.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Hôn Tan Vào Nước
General FictionTác giả: Diệp Lạc Vô Tâm Thể loại: Ngôn Tình, Huyền Huyễn, Cổ Đại ___________________________________________ Nam chính: Ngọc Thanh Chân Đế Hi Hiên Nữ chính: Mộ Vân. Sự xuất hiện của một thanh kiếm bén nhọn vạn cổ Sự chìm lắng của một chiếc bát kính...