Chapter 3

11.1K 176 0
                                    

Alyssa's Pov*

Hnd ko alam kung nka tulog ba tlga ako or what, it's only 5:30 am pero parng gising na gising na ang diwa ko. Pfff!! Chance ko na sna tong magbabad sa bed kc wlang trainings at wla dng pasok.

(Haayyy! Mka bangon na nga lang at mkapag kape)

Dahan-dahan akong bumangon sa bed at niligpit ang aking pinaghigaan. I don't want to creat any noise, ayaw kung magising ang makukulit na to na himbing na himbing sa pagkakatulog. kahit ang pagsuot ko ng slippers ay masyadong mabagl. pra tuloy akong magnanakaw haha.

Pag baba ko ng kitchen, agad akong kumuha ng tasa at nag timpla ng kape. Mejo napangiwi ako ng inomin ko yung kape at nalsahan ang pait nito.

(Tskkk! Wla pa palang asukal!) ska ko naalala na hnd ko pla na lagyan ng asukal ang kape ko.

There's something bothering me lately at hnd ko pa rin ma figure out kung ano. Well, bka sa sobrang pagod lang. Pagsabayn ba namn ang training at studies ni hnd na namin nagawang magpahinga dahil sa araw-araw na training at sunod-sunod na games.

(Yun nga ba?) my alter ego.

Nagiging praning na tlaga ako these past few days. It all started when denden announced that she and LA are now officials. Well, para lang naman tinusok ng aspili ang puso ko pagkarinig ko nun. At hnd ko alam kung bakit ganun ang naramdaman ko.

Sigh. .

Mabuti na lng hnd yun naka affect sa game namin.

Tumayo ako at nag punta sa veranda, naisip ko mas masarap inomin ang kape habang hinihintay ang bukang liway-way. I'm feeling it! Ang sarap ng simoy ng hangin pag umag--

"Lam mo bang mas masarap inomin ang kape habang pinagmamasdan ang bukang liway-way at may katabi kang cute?" Saby tawa.

Sbi ng isang familiar na boses na nagpatigil sa aking pag mmoment, Na parang nabsa nya ang kung ano mang tumtakbo sa isip ko kanikanina lng.

Humrap ako sa pinanggalingan ng boses, at tama nga ang aking hinala. C baby jia, na sa ngayon ay naglalakad papunta sa kinatatayu-an ko. (Baby jia ang pet ni name ni julia morado, para kcng baby minsan)

"Cute pla uh" sabay pinch ng kabilng pisngi. "Oh! Bat gising kna? Ang aga pa uh?" Takang tanong ko saby higop ng kape.

"Eh pano ate ang ingay mo!" Maktol na sagot ni jia at humigop dn sa tasng bitbit na ngayon ko lng napansin.

"Maingay?!! Eh sobrang bgal ko na nga kanina pra d ako mka istorbo! Sya pacnxa na" pagkasabi ko nun kinurot ko uli sya sa pisngi. Hnd ko alam kung bakit minsan aliw na aliw akong kurotin sya sa pisngi.

"Ate namn eh! Kung ituring mo ako parng bata! Kainis ka!"

"Eh baby ka nman tlga eh!" Sbay tawa.

"Baby nyu ni ate den?"

-FLASH BACK-

After ng training ng araw na yun, nagmamadali kaming mga seniors na bumalik sa dorm dahil sa kagustuhan naming ma iwelcome ang mga magiging new teammates/sisters/alipin at /buddy buddy namin.

"I'm sooooo excited to meet them! Tra bilis!" Sbi ni amy na halos liparin na ang dorm habang kinakaladkad c ella.

knowing amy and ella, masyado silng hyper. Prang laging nkasinghot ng katol. Silang dalwa ang laging nag iinagay sa loob ng dorm, dati silng roommates but because of the noise they created pag magkasama sila we decided na paghiwalyin ang dalawa. When amy got to share room with me, mejo nabawa-bawasn ang pagiingay nya. (Take note! Mejo lng haha)

Nung nakaakyat na kmi sa living room ng second floor, dun namin na datnan ang mga bagohan.

"Pff! I thought we were the one whose gonna surprise them!" Maktol ni amy.

Can't Fight the Feeling (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon