Chapter 18

6.6K 149 0
                                    

"Isa pa! 1 2 3 smile!" 

"Yung silang dalawa lang dali bka magising na" 

"Post natin sa IG?"

"Wag baka maga--" 

"Iblur lang natn yung muka" 

"OMGeeee! They're really look so sweet!" 

Yun ang mga katagang naririnig ko sa paligid, unti-unti akong nag mulat ng mata. But i haven't seen anyone kya ipinikit ko uli yung mata ko, huli ko na na realize na bakit prang langit yung nakita ko pagmulat ko. Mabilis kong inimulat uli ang mata ko, and this time npakurap ako. . 

(Ano ginagawa ko sa labas? Bakit dto ako nakatulog?) 

Babangon na sna ako ng mapansin kong hnd pla ako nag-iisa, tska ko lng naalala ang lahat. Na evict nga pla kmi sa mga rooms namin. I smirked.

 Ngayon magkaharap na kami ni denden, nkadantay ang paa nito sa paa ko, habang yung kamay namn ay nkayapos sa bewang ko. Mahimbing parin ang tulog nito, npaka angelic ng mukha nya, ngayun ko lang ito nakitang tulog sa malapitan at ang sarap nyang pagmasda. Ngawit na ang isang kamay ko na ginawa nitong unan, gusto ko snang hilahin yun but i don't want to wake her up. Kung ako lang ang masusunod, i want us to stay like this forever. 

Masyadong kong ini-enjoy ang pagtitig ko sa knya ng bigla itong ngumiti. 

"Enjoying the view?" Nakapikit parin pero ngumingiti.

I was caught off guard. Hnd ko alam kung ano isasgot ko. After a moment of silence nag mulat ito ng mata, our eyes met hnd ko matgalan ang pagtitg sa mata nito kya una akong nagbawi.

"Goodmorninzzz! Bka gusto nyo mag coffee?" Boses ni ella yun. Sabay kaming napabalikwas ng bangon ni den and act as if normal lang na pagising sa umaga ang ginawa namin. 

(Sbi na eh hnd ako nananaginip kanina, may naririnig tlga akong boses! Shame!) 

"Ahmn. .goodmorning guys" sabay naming bati sa kanila. 

I don't like their looks. mae is grinning, Both hands are busy typing in her gadget. Amy, slapping her own arms as if killing mosquitoes. 

"Why is there so many ants here?" Sbi pa nito pro hnd namn kmi tinapunan ng tingin. 

"Let me see amy?" Si ella, sinisipat ng mata ang kunyaring langgam sa braso ni amy. "Oh! Another one!" At hinampas ng malakas ang braso ni amy at tumawa lang ng malakas. 

Of all people na pwdng makakita sa kanila in that state bakit silang tatlo pa? Luck marge wasn't up yet.

"Guys ito na! Na blur ko na" out from nowhere marge barge in.

Npa iling na lang ako sa mga lokong to. When i look at denden she seem to enjoy their teases. Nakangiti lang ito na parng ewan. 

"Hoy! Kunot nanaman yang noo mo, but d mo gayahin si den smiling fez?" Si mrge, busy na sila ni mae sa kung ano mn ang kinukutingting sa tablet. 

"Matanong ko lang, bat dito kayong dalawa natulog? Feel nyo lang?" Si bea, galing sa loob at may hawak na mug. Hnd lang pala tatlo ang naka saksi. Mero pa kaya?

"Well, na late lang kami ng uwi pag balik namin wla na kaming bed" nakasimagot na sabi ni den. 

"Huh!?" Takang tanong ni ella. "Wla namang may nkahiga sa bed mo kanina pag gising ko uh?" 

"And you baldo, no one is in your bed when i woke up?" Amy sound confused.

"Bka gusto lang magtabi, yaan nyo na!" Sabat ni bea at humagikhik. 

"Bea!" Chorus namin ni denden. At pinandilatan ko ito.

"--and what do you mean by that?" Si denden, dalawang kamay nsa bewang at  nkataas ang kilay.

She shrugs "tabi, as in tabi matulog?" Pa inosenteng sagot nito. 

"Huh! You two! You're blushing! Iba iniisip nyo sa sinabi ni bea ano?tsk tsk!" 

"Ofcourse not!" Denden said defensively. Bigla nitong hinablot ang kamay ko at hinila papasok. "Let's go, yaan mo na ang mga yan" 

"Yun oh!" -ella.

"Uy den, saan mo dadalhin c aly?" Pasigaw na sbi ni marge. 

I still hear them laughing, pro wla doon ang attention ko. Kundi sa babaeng hawak-hawak ang kamay ko. Oh i love this moment. 

Can't Fight the Feeling (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon