Chapter 15

8.9K 158 3
                                    

Mabilis na nag daan ang mga araw, natapos ang SVL ng hnd nila namamalayan. They didn't end up winning the SVL pro naging makulay ang mga nagdaang araw pra kay alyssa at dennise. They've been more clingy to each other, more sweeter that before. Kahit na ang mga team mates nila nagugulohan na kung ano ba tlga ang real score between them. But everytime na may nagtatanong sa kanila they just smile. 

Alyssa is contented sa kung ano man ang mayroon sila ni denden. As time passes by, mas minahal nya ito. Pra sa knya, dennise might not be aware that what she show's to alyssa, gives alyssa more reason to love her. Natanggap na ni alyssa na mahal nya si denden more than a bestfriend. Ang akala nyang concern at pagmamahal nya pra dito ay dahil lang sa pagkakaibigan nila, but she later found out that she can no longer stay away from her, which is rare sa magkakaibigan.  Gusto nyang nsa tabi nya lagi ito, isang oras lang na mawala si dennise feeling ni alyssa isang taon na nya itong hnd nakikita. Same goes with dennise, ayaw nyang nalalayo ng matagal kay alyssa. Their relationship is like "they were more than bestfriend, but less than a lover" at dalawa na lang tlga sila ang hnd aware that each of them were inlove with each other.  

-----------------

Denden's pov*

We were at the BEG, ngayon daw ang try outs pra sa mga incoming rookies. Malapit na din ang pasokan, good thing konti na lang ang mga subjects ko kc graduating na din. As well as baldo and ella, mas makakapag focus na kmi sa trainings. 

We will be having an out of the country training next week, pro hnd pa sigurado kung saan.

(Whistle)

"Players! Kindly gather around here!" As i heard coach parley talking to the newbies na mag t-try outs.

I'm sitting next to baldo, she's just intently watching every movements inside the court. I placed my chin on her shoulder paharap sa kanya. 

"Hey! Stop staring" she muttered not moving an inch

"I'm not, gusto ko lang makita na na t-tense ka whenever i'm this close" sabi ko sbay ihip ng hangin sa cheek nya.

And yes, she struggle for a bit holding her breath. Napatawa ako sa naging response nya sa ginwa ko. (And ohh! She's lovely)

Bigla itong tumayo ng marinig ang tawag ni coach parley. Agad namang lumapit si ella sa akin. The moves na tlga nito ang mangulit every time na may nakalap ang radar nya.

"Ano yun? Pasimple ka uh!" Panunukso sa kanya ni ella, I rolled my eyes.

"Whatever ells!" 

Nung lingonin ko si baldo, nakita ko itong kinakausap ni coach kasabay ang isa pang babae na nkatalikod. (Gosh ang ganda nya talagang ngumiti) i look at her, dreaming of kissing her (ano kaya ang pakiramdam na hinahalikan si bald--) naputol ang pag d-day dream ko ng bahagyang tusokin ng daliri ni ella ang kabilang pisngi ko.

"Ano ba de jesus! Nakakagulat ka naman!" As i look at her at tinaasan ko ito ng kilay. Ngumingiti lang ito na parang ewan.

Can't Fight the Feeling (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon