NAIA international airport
Departure time: 3:30pm
They arrived at the airport at 2:30pm, maaga silang umalis pra hnd ma ipit sa traffic. Everybody now is patiently waiting at the departure's lounge, some of them are just listening to music quietly. Yung iba namn nagkukulitan. May mga kasabay silang pasahero na nagaabang dn na hnd mapigil ang sarili at lumalapit sa kanila pra magpa-picture. Alam ng buong team na sa simpling ngiti na ibinibigay nla sa kanilang fans ay libong kaligayahan na pra sa mga ito.
This is the moment they've been waiting for, ang out of the country training nila. Though this is not the their first time but for them another place is also new experience. Kanina lang nila napagalaman kung saan ang punta nila ng ipamigay na sa kanila ang mga plane tickets. And everybody's so damn excited, even the coaching staff.
And now the time has come na isa-isa na silang pumasok sa loob ng eroplano, hnd na magkamayaw ang ALE dahil sa excitement. Meron din namang steady lang like ayel and kim, at meron ding parng kiti-kiti na hnd mapakali sa inuupo-an gaya ni ella, amy, marge at mich.
Their sitting arrangement is alphabetical order. Kya magkalayo ng upu-an si alyssa and dennise. But to alyssa's surprise, lumapit si denden sa kinauupu-an nila at pinakiusapan ang isa sa team mates nya na kung pwd makipagpalit ito ng upu-an sa kanya. Wish granted for dennise. Wlang kahirap-hirap at pumayag ito.
"Grabe yung ngiti oh! Prang nahalikan ng crush" it was marge. Good thing is makakatabi ni denden si aly, bad thing is, in 4hrs travel katakot-takot na tukso ang aabotin nila dito.
"Whatever margarita!" Den hissed. Marge make face to denden at si aly ngingiti-ngiti lng.
"Hnd mo ba ako ipagtatanggol dyan?" Sumbong ni den kay aly na parng bata.
"Marge. . " sbi ni aly paharp kay marge, "ipagpatuloy mo lang kc ang cute nya pag sumisimangot" pabulong na sbi ni aly sabay tawa.
"Kainis ka namn eh!"
"Totoo namn eh. You're so cute when you're angry kya" sbi pa ni aly at pinisil ang pointed nose ni denden. "Hayaan mo na c magre, inggit lang yan kc malayo si mich haha"
"Uy narinig ko yun" sbi ni mich na tumayo at luminga sa likod. "Kayo huh maka issue" pagkasabi nun tumingin ito kay marge at kumindat.
Napapailing na tumatawa na lng si aly at den.
-------------------
Mag dadalawang oras na din ang eroplano sa himpapawid, most of the passengers are sleeping. Kabilang na doon ang ilan sa mga ALE. And ofcourse marge, mejo malalim ang tulog nito kc mejo nkabuka ang bibig.
(Click)
"Patingin nga?" Denden chuckled. "Makakaganti dn tayo hahaha"
Denden still remember what they did nung naabotan nila si den at si aly na natutulog sa porch na magkayakap. They posted it on IG kya naman katakot-takot na comments ang natanggap nila. Well, hnd namn masasma ang comments lahat nga eh kilig na kilig pa. Kya namn lumutang ang alyden fanpage dahil sa picture na yun.