Chapter 43:
"Key to unlock."Ethan's POV
Nakanga-nga lang ako ngayon habang nakatingin kina Soar at Lance. Yakap yakap ni Lance si Soar na umiiyak ngayon. I never thought this would happen. Umiiyak pa rin si Soar matapos siyang sabihan na "I miss you Snow" ni Lance.
So Snow pala pangalan niya. Bagay naman sa kanya dahil sa kulay ng buhok niya. Kulay puti.
Humiwalay si Lance sa yakap nila at tiningan si Soar na umiiyak pa rin.
"Don't cry Snow, you will look ugly if you cry more.", biro ni Lance kaya tumigil si Soar sa pag-iyak.
Hahaha takot pumanget.
"Its just that, I hate you but when you hug me, I felt different, my hate to you was suddenly disapeare.", mangiyak-ngiyak na sabi ni Soar.
"I'm sorry if you feel that I stole everything from you, but me also is jealous to you.", sabi ni Lance.
"Why do feel jealous? I'm the one who been jealous to you since you became the Highest rank.", sabi ni Soar.
"I feel jealous to you because you socialize to other peope which I can't do. You have many friends and me is just only one and that's Princess.", mangiyak-ngiyak ding sabi ni Lance.
"How's Princess? I never seen here for years.", masayang sabi ni Soar at pinahid ang luha.
Pinahid muna ni Lance ang luha niya bago nagsalita.
"Princess is okay, and to inform you, that guy is her boyfriend.", sabi ni Lance at tinuro ako.
"What?!!", gulat na tanong ni Soar.
"Yep, and I'm sure, Princess will find him if he will not comeback to school.", nakangiting sabi ni Lance.
Bakit kapag si Lucy ay ang daming sumusunod sa kanya? Maraming siya kaibigan at kahit na tauhan ay kaibigan din niya. Ganun din naman ako pero sa mga tauhan namin ay si Drew lang talaga ang kaclose ko, at konti lang yung mga kaibigan ko.
"And you know what will Princess do if she found out that something bad happen to him.", panakot ni Lance kay Soar.
Bigla naman nataranta si Soar kaya mabilis siyang tumayo at kinalagan ako tapos ay tinulak ako papunta kay Lance.
"Bumalik na kayo sa school. Ayoko pang mamatay.", natatakot niyang sabi.
Tumawa naman si Lance.
"Hahaha! You speaking tagalog.", sabi ni Lance.
Nun ko lang napansin na nagsalita nga siya ng tagalog.
"Yes I am but only few and also I understand some of Filipino language. So now, go back to your school before Princess found out.", natatarantang sabi ni Soar.
"Hahaha too late. Princess is here.", pagkasabi nun ni Lance ay biglang nag-ingay ang pinto ng bodega kaya napatingin kami dun.
May usok pa ng konti yun kaya medyo hindi malinaw pero nakita namin ang apat na anino na papalapit sa amin. At nang malawa sila sa usok ay nakita namin ang apat na tao na yun. Si Lucy yung nasa unahan, si Lorriene, Yuri at Rafael ay nasa gilid niya.
YOU ARE READING
When a Yakuza Prince meets A Gangster Princess 2 [COMPLETED] #Wattys2018
Teen FictionHighest Rank- 04/25/2018- #395 in Teen Fiction. [BOOK 2] Its not The End, Its just the Beggining of their Journey... Well they survive this time? and will Ethan find the Girl that he Promised for? All your Questions Will be answer in this Story. Dat...