LUCAS POV'sNagulat ako nang makita ko sila zoe na nasa dorm at nagulat ako ng bigla na lang niya akong halikan .... hindi ko alam kung anong nangyayari kay zoe pero ang alam ko ngayon ay iniiwasan niya ako ...... tinatanong ko siya pero bigla na lang siyang iiyak at yayakap kay bryle kaya hinila ko siya at pinunta ko sa kwarto ko para tanungin kung bakit siya nagkakaganun ....
" yah! Zoe~ssi ? What happen to you ? Are you crazy?!" Tanong ko kaagad sa kanya.
" yah?! " sabi niya sa akin .
" aissssh! " sabi ko .
Bigla na lang siyang iiyak ng walang dahilan....." ganito mo na ba ako tratuhin pagkatapos nun ? Akala mo ba hindi ko napapansin ?" Sabi niya sa akin .
" yah! Aminin mo nga sa akin ? Ano ba ang nangyayari sayo zoe ? All of the sudden bigla ka ng lilitaw ? Akala ko ba hindi ka pa handa ? " sabi ko .
Tiningnan niya lang ako ng sobrang lalim hindi ko mabasa kung ano man ang naisip niya pero iisa lang ang kutob ko na baka buntis siya kaya nagkakaganito siya ............. " lucas...? I...im 2 weeks pregnant .." sabi niya sa akin at gulat na gulat ako nung marinig ko yun.
" what?! Jinja? Your not joking? Are you pregnant?" Tanong ko paglapit ko sa kanya.
" yes .... ngayon ko lang nalaman din lucas ... natatakot ako.. hindi ko alam lucas ... hindi ko naman dapat talaga sasabihin sayo pero alam kong malalaman mo rin yung tungkol dito ..." sabi niya sa akin bigla ko na lang siyang niyakap sa tuwa...
" zoe .... hindi mo alam kung gaano ako kasaya ... wag mong isipin na itatanggi ko yan dahil alam ko ako lang ang ama niyan at wag kang matakot sa mangyayari nakahanda ako sa kung ano man .." sabi ko sa kanya at niyakap niya ako ng mahigpit.
Sobrang saya ko sa nalaman ko kaya gagawin ko ang lahat para maging safe yung magiging anak ko at aalagaan ko sila ....... after niyang sabihin sa akin sabay kaming bumalik sa may sala na nuon andun sila ....
" hmmm ? Why you look so happy lucas ? Mukhang may nangyari sa sandaling nawala kayo huh ?" Tanong sa amin ni cedrick.
" yah?! Hyung anong ginawa niyo ?" Tanong sa amin ni klyde .
" hmmmm .... wag kayong magugulat sa sasabihin ko ... i.. i'll become a father soon.." sabi ko sa kanila sila cedrick , klyde at bryle ay hindi alam kung ano ang irereact ng malaman nila .
" masyado yata yang reaction mo klyde .." sabi sa kanya ni yllana.
" wait? Jinja hyung? Totoo ba yun ?" Sabi ni klyde .
" you mean ? Buntis si zoe ? " tanong naman ni cedrick .
" paano ? " tanong naman ni bryle at natawa na lang kami sa reaction nila .
" sorry bryle kung pati ikaw na paglilihian ko .." sabi ni zoe sa kanya .
" so ? Ano na ang balak niyong dalawa ?" Tanong sa amin ni yllana.
" wala pa kaming balak pero yllana ? Pwede bang dumito muna si zoe ? Hanggang sa makapanganak siya ? Gusto ko na ako ang magalaga sa kanya .." sabi ko kay yllana.
" teka lucas ? Kailangan mo na muna ipaalam kay manager sejin to ." Sabi sa akin ni bryle.
" yes , i will tell him ." Sabi ni lucas.
" lucas ? Kailangan ba dito ako tumira ? Parang mas okay kung kasama ko si yllana." Sabi niya .
" as long as kaya mo lucas okay lang naman pero kung hindi pwede naman na ako muna ang bahala sa kanya." Sabi naman ni yllana.
" no , i will take care her and my baby!" Sabi ko .
" fine.. isa lang ang sasabihin ko .. wag na wag kang gagawan ng anuman kung ayaw mong kunin ko siya sayo .." sabi ni yllana.
" mark my words yllana ... " sabi ko sa kanya .
Hindi ko maitago yung excitement na makita na yung magiging anak ko .... gusto ko paglabas niya ako agad ang una niyang makikita ..... sinabi ko sa kanya na wag siyang magalala na ako ang bahala sa kanila .. and i will tell this to my fans and i know na magiging masaya din sila .. hindi ko inexpect na mangyayari to .. siguro nga ako na yung napakawerteng lalake sa mundo ...
hindi ako gagawa ng anu mang dahilan para mawala ka ulit sa akin .... dahil una palang alam kong ikaw na ...
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KONG ARTISTA
Lãng mạnAno kaya ang mararamdaman mo kapag ang boyfriend mo ay isang sikat , maraming nagkakagusto , maraming tagahanga ? Pero ikaw isang ordinaryong estudyante , simpleng babae , pero sa lahat ikaw ang pinaka maswerte dahil boyfriend mo lang naman ang nagi...