Lucas POV'salam kong mali yung nagawa ko pero hindi pa rin ako naniniwala kay marga na may nangyari sa amin at hindi pwede malaman ni zoe ang tungkol dito ayoko masira ang tiwala niya sa akin lalo na ngayon na buntis siya ayoko na pati magiging anak namin ay malayo sa akin pagnagkataon na malaman niya yun hindi ko hahayaan si marga na sabihin niya kay zoe ang tungkol dun....
after kong magshower na datnan ko na nakatulog na si zoe...." sleepwell my love, sleep well my babies dont worry aalagaan ko kayo. " sabi ko at hinalikan ko siya sa noo niya at nahiga na din sa tabi niya.
~ time skip ~
nagising ako ng wala sa tabi ko si zoe...." zoe? zoe? where are you" at lumabas ako ng kwarto para tingnan kung nasa sala ba siya o nasa kusina... sakto pagkababa ko nakita ko siya na may bitbit na grocery.
" oh lucas, gising ka na pala sorry hindi na kita ginising kasi alam kong pagod ka kaya kailangan mo din ng pahinga. " sabi niya sa akin at nilapag niya yung mga bitbit niya.
niyakap ko siya patalikod..." ano ka ba masyado mo kong pinagaalala akala ko kung napano ka na nung di kita nakita sa tabi ko sa susunod magpaalam ka kung saan ka pupunta huh." sabi ko sa kanya.
" naku! masyado naman tong nagpapababy hoy lucas di ka na baby huh at ano ka ba pumunta lang naman ako ng grocery ano gusto mo wala na tayong makain dito huh?" sabi niya sa akin.
" nagaalala lang naman ako basta next time magsabi ka o di kaya magpasama ka di ka naman na iba sa akin e." sabi ko.." o siya magpahinga ka at ako ang magluluto." sabi ko sa kanya.
" sure ka?" tanong niya.
" oo naman, sige na maupo ka na lang dun magrelax ka kung gusto mo.. isipin mo dalawa yan." sabi ko sa kanya.
" okay po boss." at naupo siya habang ako naman ay naghahanda na ng lulutuin ko.
habang nagluluto ako may bigla nagdoorbell..." lucas? may bisita ka ba?" tanong niya sa akin mula sa sala.
" huh? ahh wala naman." sabi ko.
" sige ako na lang magbubukas baka sila bryle to." sabi niya at ako naman isinilip ko kung sino yung bumisita sa amin.
nanlaki ang mata ko ng makita ko kung sino ang pumunta dito sa bahay....." marga?! anong ginagawa mo dito?" pagkalapit ko ng makita ko siya.
" oh hi lucas andito ka pala, nasa right timing naman pala ako." sabi niya sa amin.
at hinila ko siya ko palabas ng bahay..." lucas?!" tawag sa akin ni zoe.
pagdating namin sa labas.." ano ba?! ano ba sa tingin mo ang ginagawa mo huh? nasasaktan ako." sabi niya at binitawan ko siya.
" ikaw ano ba sa tingin mo ang ginagawa mo huh? at ang kapal mo din para pumunta ka pa dito, para saan?" sabi ko sa kanya.
" para sabihin kay zoe ang totoo, bakit ayaw mo ba na malaman niya na may nangyari sa atin huh lucas?!" sabi niya pero hindi ko alam sinundan pala kami ni zoe.
" ano?! tama ba yung narinig ko? may nangyari sa inyo? lucas ano to? totoo ba huh?!" sabi ni zoe sa akin.
" zoe, i 'll explain it to you." sabi ko sa kanya.
" oo zoe tama ka, may nangyari nga sa amin ni lucas nung araw na nasa japan sila." sabi ni marga.
" get out! " sigaw ko kay marga.
" ngayon alam mo na zoe siguro naman alam mo na din ang mangyayari.." sabi niya." see you soon lucas." at umalis na.
pagkaalis ni marga nagulat ako ng bigla niya akong sampalin.." hindi ko alam kung maniniwala ba ako sayo o hindi." sabi niya at bigla na lang siya umalis.
" zoe! zoe! saan ka pupunta? come back to me please! " sabi ko sa kanya pero di ko na siya naabutan pa.
hindi kita mapapatawad marga once na may mangyari sa magiina ko at hindi ko rin mapapatawad yung sarili ko alam kong malaki ang kasalanan ko sa kanya pero handa akong pagbayaran yung mapatawad niya lang ako.
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KONG ARTISTA
RomanceAno kaya ang mararamdaman mo kapag ang boyfriend mo ay isang sikat , maraming nagkakagusto , maraming tagahanga ? Pero ikaw isang ordinaryong estudyante , simpleng babae , pero sa lahat ikaw ang pinaka maswerte dahil boyfriend mo lang naman ang nagi...