Lucas POV's
I warning him pero hindi niya pa din ako sinunod hindi ko alam kung ano ang gusto niya kay zoe pero this time hindi ko na siya hahayaan makalapit siya kay zoe... after ko iuwi si zoe sa bahay some one called me.
" unknown number? Who is this?" Sabi ko ng makita ko sa caller id ko and i answered. " hello? Who's this?" Tanong ko.
" lucas.. ang dali mo naman akong makalimutan its me margaret." Sabi sa kabilang caller.
" margaret? Anong kailangan mo bat napatawag ka?" Tanong ko sa kanya.
" babe... do you miss me? Why you acting like that?" Sabi niya sa akin.
" who's your babe? Im not your boyfriend anymore..." sabi ko.
" lucas.... dont act na parang wala akong sayo, i miss you lucas..." sabi niya sa akin.
" tell me margaret anong kailangan mo bakit mo ko ginugulo." Tanong ko sa kanya.
" i want you to comeback to me or else i ruined your life, i ruined zoe life." Banta niya sa akin.
" sorry marga, but i can't. I love zoe, hindi ko gagawin yung gusto mo." Sabi ko sa kanya.
" talaga ba lucas? Kilala mo ko, kaya kong gawin yung sinasabi ko sayo... kung gusto mo mabuhay ang magina mo come back to me or else i kill zoe and your baby." Sabi niya sa akin at binaba ko na yung phone.
" what do you want marga? Bakit kailangan guluhin mo pa ako ulit... " sabi ko.
" lucas? Anything happen? Why you look so desprate?" Tanong sa akin ni zoe.
" zoe, your awake hmmm? Nagugutom ka ba huh? Wag mo kong pansin pagod lang to." Sabi ko sa kanya.
" o..okay, yeah im so hungry." Sabi niya.
" wait for me i will cook okay?" Sabi ko sa kanya at nagluto ako ng makakain namin.
~ time skip ~
After we eat.....
" i forgot to tell you lucas, next week na pala yung check up ko masasamahan mo ba ako?" Sabi niya sa akin.
" what day?" Tanong ko.
" i think its on friday next week." Sagot niya.
" sorry i can't nasa japan kami for a tour gusto mo ba ipasama na lang kita kay yanna?" Sabi ko sa kanya.
" no its fine, ako na lang siguro busy rin si yanna." Sabi niya sa akin.
" are you sure? Baka mamaya guluhin ka na naman ni sungwoon." Pagalala ko.
" dont worry lucas, its fine and for sure hindi na ako guguluhin ni lucas." Sabi niya.
" okay, hmmm? Nga pala baka gusto mo mamasyal free day ko ngayon ano labas tayo?" Yaya ko sa kanya.
" hmmmm? Gusto kong magmall, gusto ko ng bilhan si baby ng mga gamit niya." Sabi niya sa akin.
" sure, wait me here magpapalit lang ako..." sabi ko sa kanya.
~ Time skip ~
Nasa mall na kami as usual nakadisguise ako baka kasi may makakita sa akin dito oo okay naman na sa kanila pero iba pa rin kapag nagiingat ka diba...... nagpunta kami ni zoe sa baby section.
" hmmmm? Hon, what do you think? Sa tingin mo kaya babae o lalaki yung gender ng baby natin?" Tanong niya sa akin.
" i think lalake, mas better kung lalake siya diba pero okay din naman kung girl para kuhang kuha sayo." Sabi ko sa kanya.
" excited na ako malaman yung gender ni baby, sayang nga lang wala ka sa tabi namin kapag nalaman ko na." Sabi niya.
" its okay, tatawagan kita agad." Sabi ko.
Namili na kami ng mga gamit ni baby hindi pa naman kami sure kung anong gender niya pero nagdecide kami na pink and blue yung mga bibilhin namin...... after namin mamili ay kumaen muna kami....
At habang kumakaen kami......." hmmm? Lucas?" Tawag sa akin nung babae.
" marga? " tawag ko .
" hey nice to seeing you again lucas, ow kasama mo pala si zoe, hi zoe nice seeing you again." Sabi niya sa amin.
" hmmm, hi? Nakabalik ka na pala." Sabi sa kanya ni zoe.
" hmm yeah last week lang, alam mo na busy daming work." Sabi niya sa amin.
Sobrang dami niyang kuwento sa amin ni zoe na kung ano ano, hindi ko alam kung ano irereact ko ng makita ko siya dito sa mall, alam kong may ibang binabalak si marga kaya siya bumalik ulit dito at pilit akong iwan si zoe para sa kanya at hindi ko siya hahayaan na mangyari yun.
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KONG ARTISTA
RomanceAno kaya ang mararamdaman mo kapag ang boyfriend mo ay isang sikat , maraming nagkakagusto , maraming tagahanga ? Pero ikaw isang ordinaryong estudyante , simpleng babae , pero sa lahat ikaw ang pinaka maswerte dahil boyfriend mo lang naman ang nagi...