Chapter 27 : Date

520 7 0
                                    








Zoe POV's





Nakabalik na kami ng korea from america .... hindi ko inexpect na si lucas yung magsusundo sa amin hindi rin naman ako nagsabi sa kanila na uuwi na kami pero eto palang madaldal kong kaibigan ang nagkuwento sa kanila ...... hinatid na kami ni lucas sa apartment bago siya bumalik sa practice nila .









~ At Apartment ~





" aisssh! Kapagod bumyhe may jetlag pa ako ." Sabi ni yllanna .







" pahinga kana muna ." Sabi ko sa kanya .








" ikaw ? Wala ka bang jetlag ? Halos ilang oras din tayong nasa ere ." Sabi niya sa akin.







" Maya na lang siguro ako papahinga .." sagot ko sa kanya .










" okay . " sabi niya tapos pumasok na sya ng kwarto niya ako naman ay nasa sala lang habang nagbrowse ako sa insta ko biglang ..........







" what? Why ? Bat siya tumatawag ? " tanong ko ....







[ lucas calling..............]







Sasagutin ko ba ? O hindi ...... pinindot ko yung answer call ..." he-hello ? " sagot ko .









" zoe . " tawag niya . " akala ko nagpapahinga ka ,sorry kung nadistorbo kita ." Sabi niya sa akin .








" hmmm . Its okay , wala rin naman akong ginagawa ." Sabi ko .










" A-ahhhhhhhh , by the way welcome back! " sabi niya sa akin .









" thank you lucas ... and thank you din pala kanina ." Sabi ko .









" wala yun .... hmmmm ? Zoe ? Can i ask you something ? " tanong niya , kinakabahan ako hindi ko alam kung bakit ..











" s-sure ..." sabi ko .









" hmmmmm ? Can i ask you out of a date ? If you have time lang naman ? Gusto ko sana na yayain kang magdinner ? Are you free ? " tanong niya sa akin at hindi ko alam kung ano ang isasagot ko sa kanya .










" hmmmm ? Tonight ? " tanong ko sa kanya .








" sana , kung free ka lang naman and if kung hindi maybe next time na lang . " sabi niya .








" yeah , i' m free tonight ." Sabi ko .









" talaga ? Thanks zoe , nga pala i' ll pick you up by 8pm . " sabi niya sa akin .









" okay . " sabi ko at napatingin ako sa orasan pagtingin ko ay 6pm na pala ..









" okay , bye! See you later .. " sabi niya tapos binaba na niya yung phone .









ANG BOYFRIEND KONG ARTISTATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon