Zoe POV's[ALARM CLOCK SOUNDS] ....... nagising na lang ako sa ingay ng aking alarm clock , pagtingin ko sa oras ay tangahali na pala , ang sakit pa din ng ulo ko dahil sa inunom ko kagabi na sobrahan yata ako sa alak kaya nagmadali na ako magshower para mawala kahit papano yung sakit ng ulo ko .............daily routine ko na to maligo , magayos , kumaen then pasok paulit ulit na lang.
" ang aga naman yata pumasok ni yllana ." Sabi ko paglabas ko ng kwarto , kumuha lang ako ng isang tinapay at inunom lang yung gatas na inihanda niya then umalis na ako .
~ At bighit office ~
Nadatnan ko si yllana na nandun lang kaya lumapit ako sa kanya .....
" yllana .." tawag ko sa kanya .
" andito ka na pala , akala ko di kapapasok kasi ginigising kita ayaw mo magising ." Sabi niya sa akin .
" sorry , hmmmmm bat andito ka ?" Tanong ko sa kanya .
" may hinahantay lang ako ." Sabi niya sa akin .
" sino inaabangan mo diyan ? Wag mong sabihin si klyde ? Ang aga naman yata nila ? " sabi ko.
" di ko alam e nakita ko na lang sila kanina na nagmamadaling pumasok sa loob , nagulat nga ako bat ang aga nila ngayon e ." Sabi niya .
" baka naman may schedule sila , nga pala diba dayoff natin ngayon andito ako para magcheck in lang ." Sabi ko sa kanya .
" sige , maiwan muna ako dito hintayin ko lang sila matapos ." Sabi niya sa akin .
Nagtataka ako bakit ba niya hinahantay si klyde , gusto ko tuloy itanong sa kanya kung anong meron ? May hindi siya sinasabi na hindi ko alam ..
" sige , mauna na ako kikitain ko lang saglit si alex ." Sabi ko sa kanya at napatingin siya sa akin .
" alex ? Your ex boyfriend ? " tanong niya sa akin .
" yeah! Don't worry hindi kami nagkabalikan , nagkaroon na rin kasi kami ng closure kaya ngayon friends na kami , kikitain ko siya para magfarewell sa kanya kasi pupunta na siya ng america , so inaya ko siyang magdinner kaming dalawa ." Sabi ko sa kanya .
" ow.okay sige ." Sabi niya lang.
" sige alis na ako . " paalam ko at umalis na .
Long time ago , since na nasa moving on stage ako kay lucas nun , sa isang mall nakita ko si alex , since then na nagbreak kaming dalawa hindi na kami nagkasundo pa , walang closure sa amin dalawa kaya ganun na lang , then inaya niya ako magcoffee saglit at ayun nga nakuwento ko yung tungkol sa amin ni lucas , medyo nagalit siya pero naintindihan naman niya yung sitwasyon namin dalawa , since na naguusap na rin kami napagusapan namin yung tungkol sa amin dalawa , hindi ko alam pero bigla na lang kami natatawa sa sarili namin , since 2 years kaming in a relationship kilala na namin ang isa't isa . Hindi naman sa galit ako sa kanya dahil matagal ko na rin siyang pinatawad sa ginawa niya sa akin nuon . Nagkaroon kami ng closure na dalawa and that time naging friends kaming dalawa and nasabi niya na rin pupunta na siya ng america para dun na magaral medyo nalungkot pero masaya na rin for him . And then inaya ko siya na kumaen sa labas before siyang umalis para naman kahit papano makapagpaalam kami ng maayos na dalawa .
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KONG ARTISTA
RomansaAno kaya ang mararamdaman mo kapag ang boyfriend mo ay isang sikat , maraming nagkakagusto , maraming tagahanga ? Pero ikaw isang ordinaryong estudyante , simpleng babae , pero sa lahat ikaw ang pinaka maswerte dahil boyfriend mo lang naman ang nagi...