ZOE POV'sSince nung nalaman niya nabuntis ako nagiba ang ihip ng hangin mas naging hands on siya pagdating sa akin at sa baby ........ wala pa nakakaalam maliban sa kanila , hindi pa ako handa para sabihin sa mga fans nila simula nung mangyari yun natakot na ako baka may iba na silang gawin kapag nalaman nila ang lagay ko ngayon .. Ngayon dito na muna ako nakatira sa dorm nila , nasa america sila ngayon dahil may schedule sila dun kaya ako lang ang andito ..... hindi ako basta pwede lumabas lang , delikado baka may makakita pa sa akin dito ..
Maya maya nakatanggap ng text mula kay sungwoon yung kakabata ko dati .. inaaya niya ako sa isang reunion ng batch namin nung elementary .....
" pupunta ba ako o hindi ? Baka naman hindi pumayag si lucas kapag nagpaalam ako sa kanya ? " sabi ko sa sarili ko ..." kung tawagan ko kaya siya ? Baka naman busy yun ? " dagdag ko at kinuha ko yung phone ko at dinial ko yung number ni lucas ....
Maya maya ay sinagot niya .." oh ? Napatawag ka ? May kailangan ka ba ? May nangyari ba sayo ? " tanong niya sa akin .
" a~ahh lucas okay lang ako .... hmmmm ? Magpapaalam lang sana ako lumabas ." Sabi ko .
" lumabas ? Saan ka naman pupunta ? Wala kang kasama delikado baka may makakita sayo diyan.." sabi niya sa akin .
" edi magpapasama ako kay yllana . Papuntahin ko na lang siya dito para may kasama ako lumabas ." Sabi ko sa kanya .
" sigurado ka ? Hindi mo naman kailangan lumabas ng dorm .." sabi niya.
" lucas.... i'm okay dont be so worried to much.. " sabi ko .
" okay .. " sabi niya sa akin .
" okay then bye ." Sabi ko sa kanya at binaba ko na yung phone .
Hindi naman niya ako kailangan ikulong dito ........ naiintindihan ko siya kung bakit ayaw niya akong paalisin dahil sa mga fans nila/niya .. kaya ko ang sarili ko .. hindi na ako bata para dito at alam kong maiintindihan din nila .
Nagaayos na ako ng dumating na si yllana...." zoe ." Sabi niya pagpasok .
" buti naman andito ka na.. " sabi ko sa kanya .
" bakit pa kailangan pumunta ka dun sa reunion niyo ? Hindi ka ba pwedeng hindi pumunta ? " sabi niya sa akin .
" nakakahiya naman kung tatanggihan ko diba ? " sabi ko sa kanya.
After a long conversation namin dalawa nakarating na kami sa mismong place .......... sinalubong ako ni sungwoon.." yah! Zoe~ssi , sabi na nga ba pupunta ka." Sabi sa akin ni sungwoon.
" pwede bang hindi ? Anyway sungwoon this is my friend yllana, yllana this is sungwoon my childhood bestfriend." Pakilala ko sa kanya .
" hi , nice to meet you yllana." Sabi ni sungwoon.
" nice to mee you din sayo sungwoon~ssi." Sabi naman ni yllana.
" o paano pasok na tayo sa loob naghihintay na yung iba sa atin .." sabi niya at inalalay niya kami papunta sa loob .
Nagulat ako dahil hindi ko akalain na magkakasama kami ulit after so many years at yung iba sa kanila may kanya kanya ng buhay yung iba naman nagwowork sa ibang bansa at mga asawa at anak na .......
" hey.. zoe how you doin ? Long time no see huh ." Sabi sa akin ni jennie .
" kaya nga e tagal na rin nung huli tayo nagkita ." Sabi ko .
" wow! You look so gorgeous pa din zoe huh parang hindi ka naman tumatanda and besides sabi sabi nila na boyfriend mo daw si lucas ." Sabi naman ni rose .
" wait ? Lucas ? You mean si lucas ng bnd ? Jinja?!" Gulat na tanong ni lisa.
Nagkatingan lang kami ni yllana nuon ..... " hmmmmmmmm... oo." Sabi ko sa kanila .
" wahhhh! Daebak! " sabi niya sa amin .
" napakaexagerrating mo naman lisa .." sabi naman ni jennie .
Ayun nagkuwentuhan lang kami , kung ano ano .. nagkatuwaan din ng konti at nagflashback rin kami nung mga elementary days pa namin ......... hanggang sa nagkayayaan na umuwi yung iba at ako din nagyaya na rin ako dahil may curfew ako sa dorm ..
" see you soon zoe , nice to see you again! " sabi sa akin ni lisa.
" anyways before we say goodbye , wag kang mawawala sa wedding ko huh here invatation." Abot sa akin ni jennie and nagulat ako na yung taong papakasalan niya ...............
" min yoongi? " sabi ko .
" yeah! He is my fiance , you know him ?" Tanong niya sa akin .
" huh ? Ani .." sabi ko at ngumiti lang .." okay i will ." Sabi ko .
" okay see you then.." sabi niya at umalis na siya .
" ako rin zoe , aalis na ako andiyan na yung sundo ko . See you! " paalam niya at kami naman ni yllana paalis na kami .
" zoe.." tawag sa akin ni sungwoon.
" hmm ? Sungwoon ? " sabi ko .
" do you want to some coffee ? " tanong niya sa akin .
" hmmm. Sige zoe, maiwan na kita." Sabi sa akin ni yllana.
" hoy! Iiwan mo ko dito ?" Pigil ko .
" andiyan naman si sungwoon , sungwoon wag mong kalimutan ihatid to huh." Sabi ni yllana kay sungwoon.
" sure.." sabi naman niya.
" o ayan na, sige alis na ako huh. Bye! " a
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KONG ARTISTA
RomanceAno kaya ang mararamdaman mo kapag ang boyfriend mo ay isang sikat , maraming nagkakagusto , maraming tagahanga ? Pero ikaw isang ordinaryong estudyante , simpleng babae , pero sa lahat ikaw ang pinaka maswerte dahil boyfriend mo lang naman ang nagi...