Chapter 20: Bloody Revenge

68 5 11
                                    

Hey! Medyo magulo po tong chap na to.Hindi ko pa kac naayos yung chap18 & 19 dahil hindi masyadong detalyado yung mga pangyayari.Lalo na ung sa 24hours of death.Nahihirapan din kasi akong iunpublish.so ayun..
Sorry po! Enjoy Reading!💕


11:56pm

Halos mapasigaw ako nang maramdam ko ang paghawak sa balikat ko at pagtutok ng matalim na kutsilyo sa leeg ko.Nilingon ko kung sino iyon at nakita ko si Paige.Damn her.

Nilabas nya ako sa lab at tinulak.Lumayo ako sakanya at agad nyang nilabas ang baril nya at itinutok saakin.

"That idiot is so noisy." Mariin nyang sabi at ininat ang kanyang ulo.Ang babaeng nabaril kanina ang tinutukoy nya.
Knew it.May alam din si Paige dito.

"Kung hindi ko pa sya tatapusin edi sana alam mo na ang lahat ngayon.I mean...not exactly lahat.Hindi mo naman kasi kilala kung sino ang tao sa ilalim ng lahat ng to.But dont worry,magpapakilala namn sya sayo" ani Paige.So Kilala nya kung sino ang gumagawa nito.

"Tss.Why am i even telling this to you?" Natatawa nyang sabi.Hinawakan nya ng mabuti ang baril at akmang ipuputok saakin pero narinig namin ang pagkasa ng isa pang baril.Napangisi ako nang makita ko si Hailee na nakatutok ang baril sa ulo ni Paige.

"So you know whose the btch,eh?" Ani Hailee.

"Who is she?" Mariing giit ni Hailee at diniinan ang pagkakatutok ng baril nya sa ulo ni Paige.Napapikit nmn si Paige dahil sa pagkairita.

"24 hours of death is over.Go back to your dorms immediately.The scores of the players will be announce later."

Napamura si Hailee nang marinig ang announcement.

"May araw ka saakin,Paige" sabi nya at pinalo nya ng kanyang baril sa ulo si Paige.Bumagsak si Paige sa sahig at iniwan nalang nmin sya dun.

"Nasaan si Nicole?" I asked her habang naglalakad kami pabalik.Tumingin sya saakin at nagtaas ng kilay.

"I thought nakikinig ka?" Sabi nya na kinagulat ko.Nakita nya ata ako nung pinapahirapan nya yung babae.

"Nakatakas sya pero nandito parin sya sa loob ng Academy kaya may chance na mahanap na natin sya." Pagpapatuloy nya.Nag vibrate bigla yung phone ko.May text na galing sa unknown number.

Klea si Nicole to.Meet me later.Sa likod ng building nyo.

Nanlaki ang mata ko sa nabasa ko.Thank God she's fine.Alalang-alala kami.Napangiti ako nang maimagine ko na ayos lang sya.

Nakalipas ang Ilang minuto at inannounce na ang mga scores ng players.Natanggal ang ngiti ko nang marinig ko ang isang pamilyar na pangalan.

"Our winner is Blair Alexandra Montives with 102 kills.Congratulations"

Napahinto kami sa paglalakad ni Hailee sa narinig namin.Did i hear it right? Si...Blair?

Tumingin saakin si Hailee.Nagtatanong ang mga mata nya....nagtatanong kung bakit nandito si Blair.Pero hindi ko sya masagot...dahil kahit ako ay hindi ko rin alam.Fck.Gulo na naman to.

Pagbalik namin sa dorm nakita namin si Samantha na umiiyak habang nakatulala.Nilapitan ko sya at hinawakan ang kanyang kamay.Sobrang lamig ng kamay nya at namumutla sya.

"What happened, Sam?" Hailee asked her but she didn't answer.Tumingin lang sya saamin.

"Samantha" tawag ko sakanya.

"N-nakita k-ko si.....N-nicole..." Biglang bumilis ang tibok ng puso ko."P-pero....p-p-patay na...s-sya" namutla ako sa sinabi nya.Biglang napa-upo naman si Hailee sa sahig.

Impius Academy (ON-HOLD)Where stories live. Discover now