Chapter 15: Blood!

77 6 3
                                    


"Hey Klay! I know your reading this without me by your side..but thats okay i will be back..i promise.But you need to promise me some things too..first,wag kana sasali sa mga gulo.Second,stay strong lng kayo ni Samantha at Hailee.and third...be strong...in every challenges that comes in you..promise?"

"I promise"

Hinalungkat ko pa ang maliit na box na binigay ni Nicole saakin at nandun ang picture naming apat.Nene days.ang bata pa namin dito.

...

-Xander POV-

Nasa loob na si Nicole ng lab.Si Klea naman nagmumukmok sa kwarto nya kahapon pero ngayon okay na sya.

Pag kapasok ko sa kwarto kinuha ko yung phone at earphones ko at nag play ng music.Bumibigat na yung mga mata ko pero bigla nalang tumunog yung phone ko na kinainis ko.

"Ano?!" Pasigaw kong sagot kung sino man tong lintik na to.

"Wala nang tao dito." huminahon ako nang marinig ko yung boses nya.Sya lng pala.

"Hanapin mo yung color green na inexperiment nila.Yung tinutukoy ni Drew" utos ko.

"Sige..saglit lng"

Ilang minuto ulit bago sya magsalita.

"Nakita ko na.Ang dami." Aniya

"Kumuha ka ng isa.Tapos kunan mo na rin ng litrato."

"Anong susunod ko nagagawin?"

"Wala.Yan lang muna ngayon..Kinabukasan may ituturok sila sayo pero walang mangyayaring masama.Naaalala mo yung pinainom sayo ni Taeyang? Dala mo naman yun diba? Inumin mo yun mamaya para hindi gumana sayo yung ituturok nil-"

"Saglit! Walang binigay saakin si Taeyang na pills! Anong tinutukoy mo?" Pagtataka nya.

"Ano?! Wala syang nilagay sa bag na dala mo?!" Narinig ko yung paghahalungkat nya ng bag sa kabilang linya.

"Wala! Baril lang ang nandito at yung phone"

"Sht! Pero uminom ka kanina?"

"Oo"

"Sige,kakausapin ko sya.Hintayin mo kami mamayang gabi dyan.Ibibigay namin sayo."

"Siguraduhin nyo lng"

"Oo na.Mamaya na ulit tayo mag usap,baka dumating na sila.May ituturok din sila ngayon sayo pero tulad ng sabi ko kanina walang epekto yun dahil sa pill na pinainom sayo ni Taeyang"

"Sige"

"Mag ingat ka dyan"

"Oo"

Pinatay ko na yung tawag at pumunta sa library para kausapin si Taeyang.

-Zian POV-

"Zian! Uwaaa! Ikaw na ba yan?!" Tuwang tuwa na sabi ni Klea.I miss her.

"Hahaha! Bakit? May nagbago ba? Gwapo parin naman ako ah!"

"Tss! Wala ngang pinagbago! Ang taas parin ng self confidence mo!" Natawa nalang ako sa sinabi nya.Hayy ang gwapo ko talaga.

At oo nga pala.Nandito na ako sa Pilipinas...pagkatapos ng mahabang bakasyon ay naka uwi narin ako.At syempre ang pag aaral ko sa Japan ay itutuloy ko na dito.Ilang buwan pa lang naman eh.

Tsaka may gagawin din akong isang mahalagang business dito.

(A/n: hindi negosyo ang tinutukoy nya)

"Kamusta na nga pala kayo ni tito?" Tanong nya habang naglalakad kami papuntang canteen. Mag kaklase kami ni Klay-klay kaya mas lalo kaming nakakapag bonding.

Impius Academy (ON-HOLD)Where stories live. Discover now