Chapter 2: New Student

195 11 2
                                    


Ngayon na sa Academy na kami nila Hailee...

Nainis talaga ako kay Justin kahapon!walang modo!?

"Ayy wait lang magkita na lang tayo sa room may itatanong lang ako sa office...mauna na kayo" sabi ni Nicole...

"Samahan na kita" sabi ko at tumango naman si Nicole...

Si Hailee at si Samantha naman pumunta na sa room at naglakad
na kami ni Nicole sa office...

"Dito ka nalang sa labas" sabi ni Nicole at tumango ako at pumasok na siya sa loob...

Habang hinihintay ko si Nicole sa labas may narinig akong ingay...

"Tumingin ka nga sa dinadaanan mo!? Di ka naman siguro t@nga para hindi mo ako makita!? Bulag ka ba o sadya ka lang talagang walang alam!" Sigaw ng walang hiyang lalake...

"Sorry po hindi ko po talaga sinasadya pasensya na po" pagmamakaawa ng babae na sinigawan ng mokong na yun...

"Anong magagawa ng sorry mo?mawawala ba yung mantsa sa uniporme ko?napaka t@nga mo kasi!?" pagkatapos sabihin yun ng mokong na yun umalis na sya.

Habang yung babae umiiyak na... hayy napaka iyakin naman niya...

Pinuntahan ko sya kasi naawa ako...parang ewan naman tong mga tao dito hindi man lang nila tinulungan tong babae...

"Ok ka lang?" tanong ko sa babae ng makalapit ako sa kanya

"Grabe sya saakin" reklamo nya at hinagod ko nalang yung likod nya at pinatahan ko na sya...

Nang tumahan na sya iniwan ko na sya at bumalik sa office...sakto naman at nakalabas na si Nicole..

Pumunta na kami sa room at nandun na din sila Samantha at Hailee.

Maya maya pumasok na si Sir.Sanchez...

may kasama siyang lalake

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

may kasama siyang lalake...pamilyar sya ahh

Ahh!siya yung mokong na yun kanina! yung nagpaiyak sa babae

"Good morning class...so today we have new student" sabi ni Sir.

Kaya pala parang hindi ko sya kilala...bago pala sya...

"Introduce yourself" sabi ni Sir.Sanchez sa mokong...

Bago sya magsalita umupo mo na sya sa bakanteng upuan kung saan sa tabi ko...buti nalang may konting pagitan yung bawat upuan...

"Siguro naman pwede akong magsalita habang nakaupo" sabi nya at nagulat kaming lahat...sira ul0 pala to ehh

Siguro gangster sya sa dati nyang school..tss halata naman ehh

"Sure" sabi ni sir. "I'm Ian Lizaner" sabi nya

 "I'm Ian Lizaner" sabi nya

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

at nagsalita na si Sir." Ok class lets continue our lesson yesterday"

...

Naglalakad na kami papuntang cafeteria para kumain...

Pag upo namin biglang nagsalita si Samantha"uyy ang gwapo ni Ian noh kaso lang bastos"sabi nya

"Tss hindi lang bastos walang hiya pa!mukang gangster ata yan ehh" sabi ko ng may painis na tono...

"Speaking of" sabi ni Hailee at nakita namin syang pumasok ng cafeteria

"Wow!muka namang friendly...tignan nyo may mga kasama na sya agad" sabi ni Nicole

"Friendly?tignan mo eh kasama nya nga sila Ivan! Gangster yung mga kasama nya ehh!" reklamo ko

"Parang ayaw na ayaw mo sa kanya,klea" sabi ni Samantha

"Ayoko kasi yung walang galang! Katulad kanina...umupo muna siya bago magpakilala diba napaka!?" Pagalit kong sinabi...

"Haha!the more you hate the more you love!" Pang asar ni Hailee...

"Putik!walang poreber!" Sabi ko at tumawa ulit sila...ano bang meron? May nakakatawa ba sa sinabi ko? Mga baliw! May mga saltik tong mga toh...

...

Uwian na namin at kasama ko maglakad pauwi sila Hailee,Nicole at Samantha...nasa loob palang kami ng Academy ng may biglang humawak sa braso ko...

"Ian?" Tanong ko at bigla nalang nya ako hinila sa lugar na hindi ko alam

"Ano ba!?" Sigaw ko "ako ba yung pinaguusapan nyo kanina sa cafeteria?" Tanong nya...

"Ano naman kung ikaw yun?" Bigla nyang hinigpitan yung hawak nya sa braso ko...

"Wag na wag mo akong kakalabanin ha! Binabalaan na kita!" Pananakot nya...

"Bakit?anong gagawin mo sakin mr.Lizaner?" Tanong ko at nanglaki nalang yung mga mata  ko ng ilapit nya yung  muka nya saakin...

Lizaner?" Tanong ko at nanglaki nalang yung mga mata  ko ng ilapit nya yung  muka nya saakin

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Makikita mo Ms.Klea Alves" sabi nya at umalis na sya...

"Paano nya nalaman yung pangalan ko?Ganun na ba ako ka famous dito sa school? Haha!" Natawa na lang ako...

"Klea!" Sigaw ni Hailee...buti nalang dumating sila di ko kasi alam kung saan tong lugar na to..

Ang galing ko talaga! Ang tagal ko nang nag aaral dito di ko pa alam toh!

Mrs.Park's NOTE

Hi guys! Nagustuhan nyo ba? Sorry kung medyo maikli...minadali ko na kasi request ni dreamer_9795 hahaha!!! Hi noona! Kung binabasa mo man toh! Salamat sa support mo!!! Lab u😘😘😘

Medyo matatagalan ung update ko kac pahahabaiin ko pa ehh...

Thats all!thank you
Dont forget to vote!
Lab yah!😚😚😚

Impius Academy (ON-HOLD)Where stories live. Discover now