Chapter 11: Fake Boyfriend?

122 7 5
                                    


Klea POV

"WHAT!?" Hindi pwede mangyari toh! Saan kami mag p-practice!

"Nag pa party kasi si Kuya T.O.P mo...alam mo naman yun...kailangan bongga kapag birthday nya" sabi ni kuya Daesung...nakaka bad trip! Wrong timing ung birthday ni kuya T.O.P. UGH!

"Sige kuya Daesung...paki sabi nalang kay kuya T.O.P. na happy birthday" pagsingit ni Nicole...

"Ehh pano yan saan tay-"

"Maghanap nalang tayo...kung ayaw mo magmukmok ka dyan!" Pag putol ni Nicole sa sasabihin ko...ano bayan ehh!

"Sa hideout na lang namin" napatingin kami sa nagsalita...literal akong napanganga...

"Oh! Andyan naman pala si Ian eh.Sa hideout nalang nila" pagsingit ni kuya Daesung nang makita nya si Ian.

"Nako! Hulog ka ng langit,Ian!" Tuwang tuwa naman to si Hailee.Tch! Ayaw ko kay Ian! Bakit ba kasi sya yung nagdala saakin sa clinic nung nahimatay ako.Pwede naman si Samantha! Troma saakin yung halik nya! Eww.

Sa tuwing nakikita ko sya naaalala ko yung ginawa nya saakin.

"No!"

"Bakit?" Tanong ni Samantha.Saan ba kasi kami pwede mag p-practice.Ayaw ko sa manyak na yan

"Kung ayaw mo Klea kami nalang.Tara na!" Utos ni Nicole.Hay! Kahit kailan talaga sarili nya lang pinapakinggan nya!

Wala naman akong nagawa kundi sundan sila sa hideout nila Ian.I hate it! Lalo na dahil nandoon si Ivan...nakalimutan na ba nila yung ginawang kagag*han ni Ivan saakin!?

"What are they doing here?" Bungad saamin ni Ken habang nag p-piano.

"Gagamitin nila yung practice room natin." Sagot ni Ian😒.Sana may tumutol para hindi matuloy

"Sure!...hi Samantha!" Kumaway si Christian kay Samantha.Uyy! I smell something fishy!

"Guys! Nagluto ako ng isda- ohh what do we have here?" Pagsingit ni Kevin na kakalabas lang sa kitchen.Really? So literal yung sinabi kung 'i smell something fishy' what a coincidence!

"Pwede ba dalhin mo nlng kami sa practice room nyo" pagsusungit ko sakanila.Mukang nagulat si Samantha sa inaasal ko siguro nasa isip nya be like 'grabe naman toh si Klea tinutulungan na nga kami ni Ian sya pa yung magsusungit'.Masyado kasing mabait si Samantha kaya nagdadalawang isip ako kung kaya nyang pumatay...

Nagsimula na kaming maglakad papunta sa room nila.Not bad its pretty big

"Thanks Ian!" nakabow na sabi ni Nicole. Walang kibo si Ian at umalis na habang nakabulsa yung kamay nya😒

...

"Were leaving! Thanks again,Ian" pagpapasalamat ni Samantha.Tapos na kami mag practice kaya paalis na kami.Hindi parin kami nagkikibuan ni Ian.

"No problem Samantha! Basta sabihin mo lang kung kailangan nyo ng tulong namin we are ready to help" sabi ni Christian na may ngiting abot langit.Kanina pa to ah! May something ba sya kay Samantha?

Hahakbang na sana ako paalis pero pinigilan ako ni Ian

"Hindi kaba mag t-thank you?"

"Ang alam ko ikaw ang kusang tumulong saamin...hindi ka naman namin pinilit so why did you volunteer? Just to hear me saying 'thank you'?" Hawak parin nya yung braso ko at damn! It hurts!

"BURN!!!" pagsingit ni Kevin sa usapan namin ni Ian.Binigyan ni Ian si Kevin ng death glare

"Um...i mean nasusunog yung isda na niluto ko...hihi" palusot nya sabay takbo sa kitchen...haha

Impius Academy (ON-HOLD)Where stories live. Discover now