EPISODE 9

134 10 0
                                    

Episode 9:

CHRIS ELLIS'S POV

I don't know why I am happy right now. I don't care if I look so maniac but to see her...my smile is always appeared to her.

I want to see her everyday. I want to tease her. I want to be her boyfriend...soon!

But now...I want to see her. That's my only goal. NOW!

THIRD'S POV

Nasa kwarto si Chris at nag-iisip ng maayos kung paano magiging komportable sa kanya si Tanya. 

"Urgh! What the f*ck!" sigaw ni chris sabay gulo ng kanyang buhok.

Hindi alam ni chris kung ano ang kanyang gagawin. Marami na siyang naiisip na paraan pero parang hindi magandang tignan.

"What the hell happen to me! Urgh! Chris, relax okay? She's just a girl. A girl." kinakausap na sabi niya sa kanyang sarili.

"Don't blush and don't stuttering to her. You only know her last week. So, don't mind your heart. Okay?" sabi niya ulit sa kanyang sarili.

Pero, iba ang sinasabi ng puso niya. "Urgh! What the f*ck! F*cker!!! Heart, why you so beating so fast! Please, be calm!!" paulit-ulit na sabi niya hanggang makatulog siya.


* * * * *


"Sorry ma'am, ngayon lang po. Nagkaroon po kasi kami ng meeting." Saad ni Tanya kay Ginang Ador.

"Okay Ms. Go. Let's proceed to our discussion..."

Nagpatuloy si Ginang Ador sa pagsasalita... wala akong naiintindihan sa mga sinasabi niya. Lumulutang ang isipan ko dahil sa pinagmeetingan kanina. Dagdag problema pa.

Natapos ang klase na wala akong naintindihan ni isa sa mga subject namin.

Tumayo na ako bago pa magsilabasan ang mga kaklase kong hayok na umuwi.

"Wala muna ng uuwi,guys! May sasabihin ako sa inyo! It's all about our foundation and our so called field trip..."

Hindi ko pa natatapos ang sasabihin ko, biglang nagsigawan ang mga kaklase kong takas sa mental.

"YESSSS!!!"
"WOOOH! FIELD TRIP!"
"Ayos 'to pare!"
"Ohmyghad!"

"TUMAHIMIK KAYO PWEDE BAAAAAA!! Patapusin niyo muna ako, wag niyo muna intindihin niyang field trip na 'yan, may foundation day pa tayo! Mica, by tomorrow dapat ayos na ang food bazaar natin, sa Friday na ang foundation day. Makipagtulungan na tayo sa kabilang section, Okay?!" siya namang tango sa akin.

"About sa field trip naman, next next week na n'yon. Kaya by next week, may ibibigay akong waver sa inyo, and please ipakita niyo sa mga magulang niyo. Okay?" dugtong kong sabi sa kanila.

Sabay-sabay naman silang mga tumango at umalis sa classroom.

Sinukbit ko na ang strap ng bagpack ko, biglang may umangkla sa braso ko.

"Tanyaaaaaa! May ikukwento ka pa sa akin. Remember? Hihihihi!" humahagikhik na sabi niya.

Muntik ko pang makalimutan, magkukwento pa pala ako sa kanya. "Oo nga pala Sunshineeeeee! Bukas na lang kaya? O, hindi kaya mag-video chat na lang tayo!" masiglang sabi ko sa kanya.

Finally, Its You (Chris Ellis) [COMPLETED]✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon