EPISODE 4

167 12 0
                                    

Episode 4:

TANYA'S POV

Papunta na kami ngayon sa venue, ang Smart Araneta coliseum - kung saan gaganapin ang basketball game.

Habang papunta na kami sa venue at mukhang traffic pa. Buti na lang nakapag-download ako ng kdrama 'goblin' Hehehe kdrama is life! Hindi ako mabobored dito at sa game mamaya.

Wala nga akong hilig sa basketball. Boring kaya niyon. Takbo dito. Takbo doon. Shoot dito. Shoot doon. Oh diba! Hindi ba sila napapagod? Hay naku! Onyok lang ang tema hahaha.

Kaya mas okay pa ang manood ng kdrama at magbasa ng wattpad.

"Darling, come on. We here na." Sabi ni Daddy sa akin.

Wait, bakit ang bilis namaaaaaan!! Akala ko traffic. Huhuhu! Bakit hindi nakisama 'yung traffic sa akin.

Bumaba na ako sa car kahit labag sa loob ko.

Inakbayan ako ni Daddy at si Mommy naman nasa gilid ni Daddy, ang kamay ni Daddy nasa bewang ni Mommy. Hays! Lovebird. Feeling bagets. Hehehe.

Papunta kami ngayon sa Starbucks nandoon daw kasi 'yung friends nila.

Pagkarating namin sa Starbucks, may nakita akong babae at lalaki ka-edaran nila mommy. Ang ganda ng babae, mukha siyang dyosa pero mas maganda ako hihihi. Tas 'yung lalaki naman kasing kisig ni daddy.  Mukhang gwapo ang anak nila. Hhhmmmm. Mala-oppa kaya? Hehe.

Bumeso si mommy doon sa babae tas si Daddy naman nakipag-fist bump sa lalaki. Mukhang close talaga sila.

Napatingin sa akin 'yung magandang ginang kaya napatingin din si mommy  sa akin. Sinenyasan niya ako na lumapit sa kanya.

Pagkalapit ko, "Suzette and Robert, this is our daughter, Tanya Marie Go." Pagpapakilala ni Mommy sa akin.

Nag-bow ako at ngumiti ako ng napakatamis.

"Nice to meet you,iha. My name is Suzette Ellis and this Robert Ellis - my husband." baling niya sa lalaking kasing kisig ni daddy. 

ngumiti ako sa kanya sabay sabing "Nice to meet you din po."

Nag-stay muna kami sa loob ng Starbucks. Mukhang na out of place ako dito. Nagkukwentuhan sila. Ako? Kumakain habang nanonood ng Goblin. Pero, Okay na niyong hindi ako kasali sa usapan nila para makapanood ako. Don't disturb me!

Waaaaaah! Kinikilig ako kay GongYoo hihihi!

"Tanya come on. Papasok na tayo." sabi ni Mommy sa akin.

Mommy naman eh, kinikilig na ako. Nandoon na eh. KJ ni mommy.

Wala akong nagawa kundi sumunod sa kanila papasok sa loob ng smart araneta coliseum.

.
.
.
.

Pagkapasok namin sa loob ng coliseum, ang daming tao. Halos lahat mga naka-red shirt.

May naglalaro pa pero mukhang hindi naman 'yun 'yung chinecheer ng mga tao sa loob.

Narinig ko nagtanong si Mommy kay tita Suzette - oh diba nakiki-tita na ako. Hehehe

"Ginebra his team right?"

"Yes, they're 2nd game..." tumingin si tita Suzette sa malaking tv o tv scorer. I don't know kung anong tawag doon sa may gitna ng court. "Less than 2mins na lang then Ginebra vs Hotshot." pagpapatuloy ni tita Suzette sa sinabi niya.

Ganito ang pwesto namin, Tito Robert - Daddy - me - Mommy - Tita Suzette.

Nasa gitna nila ako.

Finally, Its You (Chris Ellis) [COMPLETED]✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon