Chapter 17: Training

1.7K 43 0
                                    

Chapter 17

NASTALIA's POV

"Kaya napaisip ako kung bakit natanggap kayo sa intermediates kasi ang alam ko talaga magkababata ang apat na majestics nung wala pa kayo, pero sabi-sabi lang naman yun kaya siguro napasok kayong tatlo." Sabi ni Xiamara.

"Napaka-mysterious naman kasi ng anak ni Mr.Hermesia. Wala nga kaming clue about her or him. Di rin namin alam kung nasaan sya." She said.

"Ba't ba kailangan nyong makilala ang anak ni Mr.Hermesia?" Tanong ko.

"Eh kasi, sya lang naman ang tanging paraan para mawala na ang kagagahan sa school na ito para maging normal ang rules at para maging patas na ang tingin ng bawat estudyante sa mga nakakababa." She said.

Kunot noo ko s'yang tinignan. Ba't ako?

"Hey your face looks funny. Sya lang ang paraan kasi nangako ang mga estudyante na kapag napunta rito si Mysterious Girl, isasaayos na ang takbo ng paaralan. Wala na ring bullies at lastly, pumayag ang principal na ipahawak sa anak nya ang school. Our principal recorded it too." She said.

Whut? S-saakin ipapamana ang school?

"W-why?" I asked.

"Because we believe in her. Whoever she is. Sana matanggal nya na nga ang bullies sa paaralan na ito." She said.

Do I have to reveal my identity that quick?

Hindi pwede! Marami pa akong papatunayan sakanila bilang isang nerd.

"Let's go kanina pa tayo nakatambay rito." She said.

Oh yeah, I remembered kanina pa kami nandito sa lockers kung saan unti lang ang dumadaan na estudyante.

She wanted to talk here, so we go here.

--

Hmm, yeah. Nandito na ako sa room kasama si Hermoine at bilang Bronze primarians, paiba iba ang schedule namin. 

So here we are in front of Mrs.Arcania. 30 minutes lang daw ang klase namin sakanya kaya lahat naman kami natuwa.

"Okay, class dismissed. You may all leave now."

At lahat na kami lalabas pero nagsalita si Mrs.Arcania.

"Not you, Natalia." She said.

"Hmm?" Sabi ko.

"Training, remember?"

Oh that's why 30 minutes lang ang inoccupy nya sa time namin.

"Hmm, okay." I guess training will help me to escape from reality.

"Oh Talia, goodluck!" Hermoine whispered.

"Goodluck nerd." Arysha said.

"Please ba careful." Sabi naman ni Calissa.

"Don't get yourself a bruise." Sabi naman ni Ice.

What's wrong with these people?

"Quadrangle now." She said.

"Magpapalit pa po ba ako?" Tanong ko.

"I said NOW!" She shouted.

Terror.

Lumabas na sya ng room at kumaripas na rin ako ng takbo sa Quadrangle. Nandun naman si Hermoine.

"What are you doing here?" Tanong ko.

"Babantayan ka." Sabi nya.

"Why?" Tanong ko ulit.

"You don't know what will happen to you, especially you're with that teacher. Goodluck my friend!" Sabi nya.

Nerd BUT AIN'T Weird (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon