Chapter 2NATHALIE'S POV
Friday na, I'll miss her. Lahat ng ginawa ko may dahilan. Nabubully ako rito sa school na ito, hindi rin ako gifted. Hindi na nga kagandahan, wala ring utak. Hindi ko alam kung bakit ko naging kaibigan si Talia. Mabait syang tao, ewan ko lang kung anong nangyare at kung bakit ko ginawa yun. Siguro dahil na rin sa kainggitan ko, at aaminin ko...galit na galit ako sakanya! Even now, kasi sya ang dahilan kung bakit nabubully pa rin ako rito! Pangatlong araw na ito, binubully pa rin nila ako.
Even the lowest class of this school ay binubully ako. Hindi rin ako pinapansin ngayon ni Talia at wala na ring dahilan para ipagtanggol nya pa ako, hindi rin sya pinapansin ng mga main bullies sa school kasi nga nanalo sya at ngayon...sa kagagahan ko, nawala tuloy sya. Wala tuloy magtatanggol saakin. I deserve this.
*baaaaaaang!!!!*
Ang lakas ng pagkakabukas ng pinto at alam ko na ang mangyayare rito. Papunta sa direksyon ko ang leader ng mga bullies, kasabay nila dumating si Nastalia at wala syang pakialam kung anong mangyayare. Naka-headset lang sya habang nagbabasa ng libro sa science.
"Hey, Nastalia. Pwede ko bang hiramin itong bestfriend mo, I mean... Ex.Bestfriend.Mo!?" While smirking.
"You can do what you want, you don't need my permission."
"You heard it Nathalie!"
"Pero may gagawin pa ako,hindi ba presi--"
"You can go now, Nathalie. Magugulo mo pa ang klase." Sabi nya saakin ng walang pakialam pero ayaw ko umalis dito! Di ako aalis dito!
"May gagawin pa ako, di ako aalis." Sabi ko na may halong tapang at takot.
"Ayaw mo, edi sapilitan!" Sabi nung isa sa mga kampon ng bully, nagulat ako sa ginawa nya... Hinila nya yung buhok ko palabas, masakit... sobrang sakit!
"Ano bang kailangan nyo saakin?!"
"Isa lang, ang maging entertainment ka namin araw-araw!" Sabi nya habang nakangisi saakin.
"Ano nanaman ipapagawa nyo?" Sabi ko ng nanghihina na boses ko.
"Lumuhod ka." Ano?! Bat nila ako papaluhudin? Anong gagawin nanaman nila?
Lumuhod na lang ako at nakakagulat lahat ng pangyayareng ginawa nila.
"One."
"Two."
"And three."
Binato nila ako ng tatlong itlog at nagulat ako.. di ko inexpect na aabot kami rito.
"Tatlo para 'Iloveyou' ang sweet namin diba?"
"Eto pa." Susunod nilang binuhos saakin ang harina, ang dumi na ng uniform ko.
Malalagot ako kay mama kaya mag p-p.e nanaman ako, nanaman kasi paulit ulit akong nadudumihan sa iba't ibang paraan! Ok lang ngayon kasi p.e ang susunod na subject namin.
"HAHAHHAHAHAHA!! You look funny!!" Nagtawanan pa ang mga gaga!
"Idagdag natin to!"
Mantika ang susunod nilang nilagay, sobrang dulas ng mukha ko nung punasan ko yung mukha ko para makita sila.
"Ba't nyo to ginagawa?!" Sabi ko pero hinang hina na ako.
"Kasi we want pancake!" Sinunod nila ang tubig, andamig tubig ng nabuhos saakin, sobrang lamig pa.
Nilagyan ata nila ng ice yun kasi may mga nahawakan akong ice sa semento na kinauupuan ko. Ang sakit din ng ulo ko. Nanginginig na ako sa sobrang lamig.
BINABASA MO ANG
Nerd BUT AIN'T Weird (COMPLETED)
Misteri / Thriller"I am the nerd but ain't weird, Nastalia Hermesia." Everyone thought a real ugly duckling was walking in their school premises. Little did they know, it's a beautiful swan behind the glasses. Language:TagLish Started: 12 / 29/ 17 Completed: 04 / 19...