Chapter 26
NASTALIA's POV
Bakit sila magkasama?
Pfft.
"Bat ba magkasama sila?" Sabi ko kasi naiinis ako.
"Hey, just chill. Wala namang ginagawang masama e." Sbi ni Sky.
Napatingin naman ako sakanya.
"Kahit na! They were once a lover of each other!" Sabi ko.
"Hey, you know and I know that Mrs.Arcania and Mr.Hermesia won't do something. They are both married into someone." He said.
Pfft.
"I have decided, Mr.Hermesia and I will fought the two of you." Mrs.Arcania said.
"Who are you referring to?" I asked.
"Sky and you." Sabi nya.
Oh fudge! I can't even focus when I am with this man.
"Nastalia and Mr.Hermesia, me and Sky." Sabi ni Mrs.Arcania.
Salamat naman. Akala ko teamwork e. Pag teamwork di ko kayang makasama ang lalaking yun.
"It should be a team Mrs.Arcania." Dad said.
Seriously?! I can't even do that!!
"Okay. Let's do it." Mrs.Arcania.
"Remember kids, do anything to hit us. Once you hit us, the game is over. Goodluck, my body is in good condition right now." Dad said.
"Pfft, so full of yourself." I rolled my eyes.
"Watch your mouth." Sabi ni Sky.
"Hey, remember, just follow my lead. Don't move when I don't signal--" Bago pa niya matapos yung sasabihin nya, tumakbo na ako at inatake si Dad.
"You suck, hindi mo pinapakinggan ang sinasabi ng leader, so how can you win?" Sabi ni dad.
"I can win all by myself!" I said.
"You can win but how about your team?" Then he looked at Mrs.Arcania.
Omygod.
Pupulutin na ni Sky ang natapon nya na stick ng bigla syang paluin ni Mrs.Arcania. Ang lakas. Napakalakas.
Parang may kumirot sa dibdib ko.
"AAAAH!!" I shouted.
Ang sakit, nawala ako sa focus kaya natadyakan ako ni dad.
"You're being mean!" I said.
Naramdaman ko na lang na may tumutulong saakin patayo at nakita kong si Sky ito.
DUG DUG
DUG DUG
DUG DUG
DUG DUG
Here goes my heart! Argh!
"Careful." Sabi nya.
At tumalikod na sya saakin para atakihin ang granny na iyon.
"See? They care for you, yet you don t even care." Sabi ni Dad.
I can't trust anyone. I am afraid to. If I trusted anyone, will it be worth?
Si Dad lang ang taong pinagkakatiwalaan ko. Simula nung incident sa Secret Room, nato-trauma na akong lumapit sakanila Sky. I am traumatized being close in a stranger. Umiiwas lang ako sa pagbibigay ng tiwala at umiiwas lang rin ako na makakalap ng bagong kaibigan. After what Natasha and Nathalie did to me, na-trauma ako. Hindi pa ako masyadong move-on sa nangyare saamin at hindi rin buo ang tiwala ko kanila Nathalie.
BINABASA MO ANG
Nerd BUT AIN'T Weird (COMPLETED)
Misterio / Suspenso"I am the nerd but ain't weird, Nastalia Hermesia." Everyone thought a real ugly duckling was walking in their school premises. Little did they know, it's a beautiful swan behind the glasses. Language:TagLish Started: 12 / 29/ 17 Completed: 04 / 19...