Little Zyla's POV
"Hmmmm, nasaan ako? Nasa langit na ba ako?! PATAY NA BA AKO?!!!! Kung OO yehey makikita ko na ulit sina mama." masaya kong sabi.
"Grrrr. will U shut the fvck up.!!!!! Shut your fvcking mouth will U,Your so fvcking noisy."galit na sigaw ni ' I-DON'T-KNOW-WHO'
"huh? sino ka? kumpadre ka ba ni satanas?, makamura ka kasi wagas. Pero kung kasama ka ni satanas bakit ka andito ka sa langit?" taka kong tanong.
Dami. kong tanong noh. Oha oha
" Damn. Wala ka sa langit" galit na sagot niya. Oh diba ang lapit ng sagot niya sa mga tanong ko.*insert sarcasm*
" Huh, what do you mean?" Oh diba napa english ako hahahahha* evil laugh*
" Kung wala ako sa langit ibig sabihin nandito ako sa impeyerno huhuhu bakit ba kasi ako nagpakamatay napunta tuloy ako sa hell at makakasama ko pa tong Mr.I-don't-know-who" sabi ko na parang nangungulila.
"Let me tell you this, you are not in heaven nor in hell and You are still alive and mostly. I HAVE A FVCKING NAME!!!!!!" sigaw niya.
"Then, Tell me you're name and bakit buhay pa ako?"- tanong ko habang nakataas ang kilay. Turn to maldita mode
" First who the heck are you to command me and second I just save you from the fvcking cliff." sigaw niya
"ANO NILIGTAS MO AKO?BAKIT NAMAN? MAKAKASAMA KO NA SANA MGA MAGULANG KO. WAAAAÀAAAAAH!!!!!!" SIGAW KO.
" Kung gusto mong mamatay di sana sinabi mo agad at ilalabas kita dito at ako mismo ang magtutulak sa you sa cliff" sabi niya na parang na eexcite.
Brrrrr, I feel chills on my spine nung narinig ko yun. Para akong nakakita ng demonyo, makangisi kasi. parang sinasabing "Its my honor to push you to the cliff' hehehee parang I change my mind
" Ahh wag na lang pala I change my mind hehehehe"awkward kong sabi.
Is it just me or you , char jokey. Para kasing Nakita ko na nadismaya siya sa sinabi ko. Ganun ba talaga ka importante sa kanya na itulak ako sa bangin.
Magsasalita pa sana ako ng may biglang pumasok na dalawang mag asawa. Wow di halatang mag asawa sila dahil parang. mga teens lang ang dating.
" oh, iha gising ka na pala" sabi ng babae
" Ah, excuse me po, sino po ba kayo?"tanong ko sa kanila
"Ay sorry how rude of me. Ako nga pala si Mrs.Aleyah Celeste Valderama and this my husband Mr. Almar James Valderama
and This little boy who save you is my son Kim Dylan Valderama"sabi ni maam Aleyah."Ako naman po si Zyla Kay Fortalejo,13 years of Age" jolly kong sabi
"Sino ang mga magulang at nasaan sila?" tanong ni sir Almar sa akin. Bigla akong nalungkot sa tanong.
"Ahh sila po ay si Miley Jane Fortalejo, my mom and Mike Zander Fortalejo, my dad" di ko na talaga natigilan at napahagulgul na lang ako.
"They hik died hik because hik of car accident huhuhuhuhu" sabi ko na iyak ng iyak pa rin.
" Sorry for your loss iha , condolence. But may I ask kung okay lang , is that the reason that you tried to kill your self?" tanong ni maam Aleyah.
Bigla na lang ako napatango. I saw sadness in their eyes.
"May matitirahan ka ba?! you can stay at our house if you want" pag oofer ni sir Almar na napaningning sa mga magaganda kong mata hahaha
"Talaga po?!!" masigla kong tanong.
Bigla namang na pa 'tsk' yung si--- wait ano nga pangalan nito, ahh si Kim. Hmp sungit talaga. Tumango naman ang mag asawa
"Sige po pero ang kapalit ng pagtira ko sa inyo ay magiging maid ninyo po ako pang bayad lang sa pagtulong ninyo sa akin sa hospital bills."sabi ko sa kanila( oh diba kung makadesisyon parang amo lang)
" No, iha you don't need to be our maid"sabi ni maam Aleyah
"No, I insist maam" sabi ko
"Hay fine mukhang hindi kita mapipilit, but in one condition, you shall call me tita not maam. okay?"sabi ni maam i mean tita Aleyah.
"K" sabi ko with okay sign
Napatawa ang mag asawa.
Nag kwentuhan lang. kami tug sa mga bagay bagay.
" Haha ang jolly mo pala noh, siguradong magiging masaya si Myiesha nito kasi may makakakulitan na siya." sabi ni tito Almar (Sabi niya kasi tawagin ko daw din siyang tito.)Confusion is all over my face.
" If you're thinking who she is, well younger sister siya ni Kim her name is Myiesha Faye Valderama. May pagka jolly din siya at makulit. Ma memeet mo din siya because she on the way papunta dito" sagot ni tito.
If you're asking where the hell is Mr. Sungit? Well ayun lumabas at makikipagkita sa mga kaibigan niya.
Akalain mo may kaibigan din pala ang isang demonyo
.
●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●
Wow ang laki pala ng bahay nila parang isang palasyo, tapos ang daming pasikot sikot. Well nakalabas na pala ako ng ospital kanina. Ngayon at tino tour ako ni Ming(Myiesha) Nickname ko sa kanya.
Tama nga sila tito may pagkajolly talaga siya.Close na nga kami eh.
" Ito nga pala ang. guest rooms. Rooms kasi kita naman natin na madami ito hahahahaha."nagtawanan lang kami.
(P.S.: kung di kayo natatawa sa joke namin or nakokornihan kayo, simple lang ang gawin niyo edi wag kayon tumawa.Walang basagan ng trip mga tsong.x)x):):):))
Bukas na pala ako magsisimula sa trabaho. hay nakakapagod at nakakabagot palan magstay sa hospital noh?
"Hey, warning ko lang ate ha , pagmaglilinis ka sa kwarto ng demoyo kong kuya, you ask his permission first baka magwala eh. Ayaw niya kasi na pinakikialaman ang kwarto niya. Hindi ko nga alam kun ano ang meron doon at ayaw niyang may makapasok kung tinatanong ko naman sa mga maids kung ano ang meron sa loob, hindi naman sumasagot, hay nga pala nasaan na ang kuya kong kakambal ni lucifer?" tanong niya. Grabe ang taas ng sinabi niya, madaldal nga talaga siya.
Bigla ko na lang nakita an demonyo na paparating.
" Speaking of the devil" pabulong kong sabi enough na kami lang ni Ming ang makarinig.
Napatingin naman siya sa gawi namin na para bang narinig niya ang sinabi ko.Papalapit siya ng papalapit saamin na may galit na mukha.
"MYIESHA" - sigaw ng demonyo
"Yes Kuya" pa cute ni Myiesha
"Did you ate my chocolate cake?!?!?!" galit na sigaw niya. Wait chocolate lang ikinagalit niya or baka paborito niya yun hehehe pareho pala kami.
"No?" sabi ni Myiesha sabay ngisi at ngiwi hihi Malucia lang peg.
sinungaling talaga siya pero ok na rin, pinagtulungan kasi namin ang cake niya peboret ko rin kasi ang chocolate kaya ayun, ubos. Di ko naman alam na sa kanya pala yun. hehehehe
Napa iling na lang ang demonyo tsaka umalis.
■■■■■■■■■■■■■■■■■
First time ko lang pong gumawa ng. story w/ little comedy kaya pangit or korni
sorry sa typos!!!!!!!
Thanks for reading :):)
#XOXO
Love U guys
BINABASA MO ANG
Maid Ako Ng Masungit Kong Savior (ON-GOING) (Under Revision)
Teen FictionSometimes we plan to suicide just because of problems. Hindi na natin iniisip na may mga tao pang nagmamahal at magmamahal sa atin. Nagiging selfish na nga tayo. Pero paano kung nag-suicide ka na at gusto mo ng mamamatay tsaka pa may eepal at mag li...