Chapter 7

66 3 0
                                    

PARTNER

ZYLA'S POV

Pagkatapos nung nangyari sa classroom last week ay iniwasan na ako ng bitches.

"Iha, kunin mo nga yung mga plato tsaka ihanda sa mesa ng makakain na tayo. Ihahain ko lang ang kanin" utos ni Nanay Nena.

"Ah sige po"

"Good Morning everybody" bati ni Myiesha .

"Good Morning"

"Morning" bati ni Kim.

"Morning"

"Nasaan sina mommy?" Myiesha

"Maaga silang umalis para sa meeting" sagot ni Nanay Sesa.

"Okie"

Tapos kumain na kami.

1 HOUR Later

"Zyla zyla zyla"

"Oh ano?"

"Shopping tayo. Girl time."

"Ah sige"

"Okay lang ba di ka ba busy?"

"Oo naman"

"Yey"

"Were are you going?" masungit niyang tanong.  Alam niyo na kung sino.

"At bakit?" ako.

Ayos lang na magtaray ako sabi nina tita dahil mas mabuti daw na may katapat ang anak nila.Hahaahah.

"It's none of your business,  just tell me where your going"Utos niya.

"Sa mall kuya, mag-sho-shopping" sagot ni Myiesha

"I'll go with you"

"Why?" ako

"Remember may science project tayong gagawin and ikaw ang PARTNER KO so while we're in the mall bibili rin tayo ng materials."

"Ohhhh" Now I remember, Bakit pa kasi nagbigay ng project si Ma'am  Nonato eh kapapasok lang namin sa school and worst SIYA pa ang kapartner KO.

"*sigh* Fine, pero sasakyan mo ang gagamitin natin at ikaw ang magdadrive. Deal?"

"Tsk.Deal" At nag high five kami. Ganyan kami pag may napapag kasunduan. Instead of shake hands ay high five ang ginagawa namin dahil mas madali at iwas holding hands. Arte namin noh Hahahaha. We don't care. Bahala kayo.

Then sumakay na kami. Tahimik lang kami sa biyahe, ay ako lang pala, kasi nagsisigawan ang magkapatid.

May katawag kasi si Ming tapos ang ingay pa niya tapos ito namang si Kim pinapagalitan si Ming kasi ang ingay daw niya then ayon nag giyera na ang dalawa.

Well sanay na ako sa kanila.

*CALL IT BAD, CALL IT GOOD
CALL IT EVEN IF YOU COULD
CALL IT GOOD , CALL IT BAD
IT'S THE BEST YOU EVER HAD

WE KNO-*

Sinagot ko agad yung tawag.

"Hello?"

"Hello friend"

" Oh Mari. Kamusta ka na? Ba't ka napatawag?"

"First okay lang ako and second I have a good news"

"Really what is it?" excited kong tanong.

"Bes, baba@@#?? $?*" hindi ko siya maintindihan kasi ang ingay ng dalawa.

Maid Ako Ng Masungit Kong Savior (ON-GOING) (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon