Zyla's PoV
"Morning class" bungad ng teacher namin.
"Good morning ma'am" bati namin.
"Okay! I have an announcement for you all" tahimik naman kaming nakikinig.
"Next week, magkakaroon ang school natin ng 5 days friendly activity outside the school. So here are the parents consent for your parents to sign. The registration would be 250"
"Any questions? " nagtaas naman ng kamay ang isa kong kaklase.
"Yes?"
"Ma'am kailangan po ba talaga na kaming lahat sasali?"
"No, depende pa rin sa parents ninyo kung isasali kayo. Is that all you want to ask?"
"Yes,Thank you ma'am"
"Anymore questions?"
"No ma'am"
"Okay, let's start our discussion"
Habang nagtuturo si ma'am ay nakatunganga lang ako habang nakatingin sa labas ng bintana. Iniisip yung nangyari last time sa School Festival ng Valler Academy.
Di mawala sa isip ko ang ngiti at tawa niya at sa tuwing naiisip ko iyon ay bumibilis ang tibok ng puso ko.Hays, ang gulo. Siguro nga inlove na ako sa kanya.
Since that day ay nag-uusap na rin kami minsan at hindi na kami masyadong nag-aaway. Ngumingiti na rin siya madalas at tumatawa pag kaming dalawa lang ang magkasama. I never thougt that there is this sweet side of him. Kaya mas lalo akong nafa-fall but I think I need to keep it to myself since I know that he is inlove with somebody else.
"That's all for today. You can have your lunch, good bye class"
"Good bye sir" ayy natapos na pala ang last period namin ngayong umaga. Sa sobrang lutang ko ay wala akong natutunan. Psh, magse-self study na lang ako.
"Psst." Nilingon ko ang katabi ko habang nagha-hand gesture siya ng ' YOU.COME. WITH. ME'. Tumango naman ako.
Madalas na rin kaming magkasama tuwing lunch na ikinataka ng mga kaibigan niya at kaibigan ko. Wala naman akong ibang ginagawa kundi sundin ang mga pinag-uutos niya sa akin pero hindi na niya ako masyadong pinapahirapan.
"Guys, sorry I can't have lunch with you today" I apologetically looked at them.
"Again?!?! Alam mo girl, napapadalas na yan ah" sumbat ni Cash.
"Sorry talaga. Maid duties"
"*Sigh* Fine, we completely understand" sabay nilang sambit.
"Thanks, Gotta go. Bye, see you later" tapos lumabas na ako sa room para sundan siya. Napansin ko na may dala siyang maliit na handbag made of cloth. Ano kaya laman nun.
Pagdating namin sa likod ng school kung saan may malakig puno, umupo kami doon habang puno ng pagtataka ang mukha ko.
"Gusto mo bang bumili ako ng pagkain, Demon-este Dylan? Anong gusto mo?"
"No. Nagdala na ako ng pagkain. Why didn't you have breakfast?" Nagulat naman ako kasi nalaman niyang hindi ako kumain.
"Kasi busog pa a-"
"Wag kang magsinungaling sa akin Zyla. Tell me the truth" he cut me off. Napabuntong hininga naman ako.
"Late na akong nagising since matagal akong nakatulog kakagawa ng project namin sa science"
"Paano pag nagkasakit ka dahil hindi ka kumain? And why did you create that f*cking project on your own? Isn't that supposed to be group project? Dahil lang sa lintek na proyektong iyan kaya matagal kang natulog? Don't let me hear that you included your groupmates in that project.Or else"
BINABASA MO ANG
Maid Ako Ng Masungit Kong Savior (ON-GOING) (Under Revision)
Teen FictionSometimes we plan to suicide just because of problems. Hindi na natin iniisip na may mga tao pang nagmamahal at magmamahal sa atin. Nagiging selfish na nga tayo. Pero paano kung nag-suicide ka na at gusto mo ng mamamatay tsaka pa may eepal at mag li...