Chương 9

461 25 5
                                    

NAM THẦN, LƯỢN ĐI MÀ!

Tác giả: Thanh Sắc Vũ Dực

Dịch giả: Cục mỡ số 1 (aka lingsan)

Beta: Sa Thủy và Cục mỡ số hai

CHƯƠNG 9

Cố Yển vẫn còn nhớ kỹ trong truyện, tác giả miêu tả cảnh bầy ma thú quét ngang qua như thế nào. Sự kiện này thường chỉ xảy ra khi xuân hạ giao mùa, các loài động vật bắt đầu mùa giao phối. Một số ít các con ma thú cao cấp khi bước vào thời kỳ động đực sẽ khiến cho các con cấp thấp hơn hỗn loạn. Trong truyện, nhân vật chính gặp đợt càn quét của bầy ma thú vào mùa đông là vì một con Quang Dực Hỏa Liệt vốn đang ngủ đông đột nhiên tỉnh giấc sớm. Vốn là một con ma thú cấp 9 hệ Quang, ảnh hưởng của Quang Dực Hỏa Liệt lên các con ma thú khác vô cùng kinh khủng. Nó khiến các con ma thú khác rơi vào trạng thái hỗn loạn thất thường, tạo nên một đợt càn quét vô cùng đáng sợ.

Mà trên thực tế, đợt càn quét này của ma thú căn bản là để… trợ giúp nhân vật chính tạo ra nguồn ma lực và trị thương.

Nhân vật chính vốn là một thiên tài kiếm thuật, nhưng lúc nhỏ bị người tra tấn, căn cốt đã phế bỏ, dù có làm thế nào cũng không thể tu luyện Võ thuật được nữa. Còn ma pháp thì thôi đừng nói, y chẳng có chút thiên phú nào về ma pháp cả sao có thể tu luyện được. Muốn nhân vật chính trở thành thiên tài ma võ song tu, thì phải có ‘ngón-tay-vàng’. Cho nên con ma thú gây ra đợt càn quét lần này – Quang Dực Hỏa Liệt – chính là ngón tay vàng tác giả chuẩn bị cho y.

Quang Dực Hỏa Liệt là một con ma thú cấp 9 thuộc cả hai hệ Quang và Hỏa, đây là một thuộc tính cực kỳ hiếm thấy. Lần này nó tỉnh giấc sớm bởi vì nó vốn chỉ là một con ma thú cấp 8, đang ngủ thì tự dưng lại thăng cấp! Bất kỳ con ma thú nào khi thăng cấp đều phải trải qua quá trình thoát thai hoán cốt vô cùng đau đớn. Vì quá đau đớn, con ma thú giãy dụa điên cuồng. Hơi thở, khí thế mạnh mẽ tỏa ra từ quá trình thăng cấp của nó khiến các con ma thú khác hỗn loạn bạo động, tạo thành đợt càn quét lần này.

Trong nguyên tác, mặc dù hiện giờ nhân vật chính là một tên vô dụng, nhưng y vô cùng may mắn gặp được một đoàn lính đánh thuê đến rừng Vạn Thú thực hiện nhiệm vụ. Là một kẻ chẳng làm được trò trống gì, nhân vật chính chỉ cần tự lo lấy cái thân của mình, tìm đường chạy trốn là ổn. Đoàn lính đánh thuê kia đã ngăn cản hộ y hầu hết các đợt tấn công, nhưng nhân vật chính level chỉ là một con số 0 tròn trĩnh, sao có thể nhanh bằng bọn ma thú được. Y nhanh chóng bị chúng đuổi kịp, rồi bị con Quang Dực Hỏa Liệt đang đau đớn vì bị lửa thiêu đốt cả cơ thể bắt được. Ngọn lửa phát ra từ người nó thiếu chút nữa cũng thiêu rụi cả đoàn lính đánh thuê. Vì an toàn tính mạng, bọn họ mới miễn cưỡng đánh nhau với một con ma thú cấp 9. Nhưng trong cuộc chiến, toàn đoàn cũng gần như chết hết. Cuối cùng, một Ma pháp sư sơ cấp dùng sinh mạng của mình làm vật hiến tế, thi triển ma pháp ‘Đồng quy vu tận’. Có điều với thực lực của hắn, cho dù dùng ‘Đồng quy vu tận’ thì cũng chỉ làm con Quang Dực Hỏa Liệt bị thương mà thôi.

Nam Thần Lượn Đi MàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ